กรุงเทพโพลล์ชี้คนไทยอยากให้รัฐบาลทำ 'คนละครึ่ง' ต่อเนื่อง

6 ก.พ. 2565 – กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,033 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 67.4 จะเข้าร่วม โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ขณะที่ร้อยละ 18.2 จะไม่เข้าร่วม และร้อยละ 14.4 ได้เข้าสู่โครงการช่วยเหลืออื่นๆ ของภาครัฐแล้วจึงไม่สามารถลงทะเบียนได้

สำหรับเรื่องที่อยากขอแก่รัฐบาลกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 50.3 อยากให้เพิ่มวงเงินให้มากกว่านี้ รองลงมาร้อยละ 32.5 อยากให้มีระยะเวลาในการใช้โครงการมากกว่านี้ และร้อยละ 29.9 อยากให้เพิ่มยอดค่าใช่จ่ายต่อวันให้มากกว่า 150 บาท

สุดท้ายเมื่อถามว่า อยากให้มีโครงการ คนละครึ่ง ต่อไปหรือไม่ ส่วนใหญ่ร้อยละ 69.3 อยากให้มีต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะหายไป ขณะที่ร้อยละ 30.7 ไม่อยากให้มี อยากให้นำงบประมาณไปใช้อย่างอื่นมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'กรุงเทพโพลล์' ชี้คนไทยกล้าเริ่มทำธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปี66

กรุงเทพโพลล์ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ

พาณิชย์โชว์ประชาชนพอใจผลงานด้านการลดค่าครองชีพสูงสุด

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ทุกอำเภอทั่วประเทศ

นิด้าโพล เปิดผลสำรวจประชาชนไม่เชื่อมั่นตำรวจปฏิบัติงานเต็มที่ โปร่งใส

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ประชาชนเชื่อมั่นตำรวจแค่ไหน?”