'กนก' แนะปลดล็อกสุราพื้นบ้านเปิดทางเม็ดเงินลงสู่รากหญ้า

กนก ชี้ทางรอดเศรษฐกิจไทย กระจายเม็ดเงินจากทุนสู่รากหญ้า ปลดล็อกสุราพื้นบ้าน ให้โอกาสทุกคนบนนโยบายที่เท่าเทียม

6 ก.พ. 2565 – ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันว่าการจะคืนคงจะเป็นเรื่องยากและรัฐบาลคงไม่สามารถใช้เงินแจกไปได้ตลอด ถึงเวลาที่ต้องกลับมาคิดที่จะเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ กระจายเม็ดเงินที่เคยหมุนเวียนจากรายใหญ่ มาถึงมือคนตัวเล็กตัวน้อยให้ได้มากที่สุด ให้โอกาสกับทุกคนบนนโยบายที่เท่าเทียม ถึงเวลาให้ชาวบ้านต้มสุราพื้นบ้านได้แล้ว เพราะสุราพื้นบ้านที่ชาวบ้านผลิตมี”เอกลักษณ์”ของตัวเอง ทั้งรสชาติ กลิ่น และคุณภาพที่สามารถแข่งขันได้ นี่คือกลไกใหม่ที่จะสร้างรายได้ให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และ SME ในชนบทสุราพื้นบ้านคือกุญแจดอกแรกที่จะช่วยแก้ไข”ความเหลื่อมล้ำ”ทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย พราะสุราพื้นบ้านจะสร้างรายได้มหาศาลให้เกษตรกรตัวเล็กตัวน้อยที่จะช่วยลดช่องว่างของรายได้

“เมื่อสุราพื้นบ้านเกิดขึ้นในหมู่บ้านทั่วประเทศ สุราพื้นบ้านนี้จะกลายเป็น”แม่เหล็ก”ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปยังหมู่บ้าน และสร้างรายได้ให้หมู่บ้าน ด้วยเหตุผลนี้ สุราพื้นบ้านจึงเป็น”คำตอบสำคัญ”ของการออกจากวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ และปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้มีความเป็นธรรมมากขึ้นไปพร้อมๆกัน ดังนั้นเราควรปลดปล่อยให้สุราพื้นบ้านเป็นอิสระได้แล้วครับ ที่สำคัญคือ สภาผู้แทนราษฎร ต้องไม่ล่มแล้วล่มอีก จนทำให้กฎหมาย ที่จะสร้างโอกาสให้คนไทยล่าช้าออกไป ผมขอให้ ทุกพรรคการเมืองทำงานสภาอย่างเข้มแข็งไม่เอาผลประโยชน์การเงินของฝ่ายใดมาทำลายโอกาสของคนไทยเพราะถ้าทำเช่นนั้นไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ไม่ควรเป็นผู้แทนปวงชน” ศ.ดร.กนก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊น จิตภัสร์' ชี้ชัดงบฝึกอบรมสำคัญ! หลังไปร่วมฝึกโดดร่มกับทหารเสือราชินี

'ตั๊น จิตภัสร์' กมธ. ตำรวจ ร่วมฝึกโดดร่มลงทะเลนาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 สะท้อนงบฝึกอบรม ภาคปฏิบัติฝ่ายความมั่นคงสำคัญ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ

'ชัยชนะ' เตรียมทวงสัญญานโยบายรัฐบาล

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เอาแล้ว! 'สามารถ' จี้ '16 ส.ส.ปชป.' ออกมาประกาศว่าพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

'สามารถ' จี้ 16 ส.ส.ปชป.ออกมายืดอกประกาศว่าพรรคไม่ใช่อะไหล่ ไม่ได้ต้องการรัฐมนตรี พร้อมเป็นฝ่ายค้าน เพื่อเรียกคืนศักดิ์ศรีของพรรค

'ชทพ.' ลั่นไม่ลดแลกแจกแถม 'ชาติชาย-กนก-สันติ' นั่งรองหน.

'ชาติไทยพัฒนา' ประชุมใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง เพิ่ม 'ชาติชาย-กนก-สันติ' นั่งรองหัวหน้าพรรค 'วราวุธ' ลั่นไม่ลด แลก แจก แถม แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ ชูนโยบายยั่งยืนทำเพื่อลูกหลาน