ดีเดย์ 15 ก.พ.นี้ ‘กรมทางหลวง’ เปิดให้บริการ M–Flow เต็มรูปแบบ

วิ่งฉิวไร้ไม้กั้น ดีเดย์ 15 ก.พ. นี้ ‘กรมทางหลวง’เปิดให้บริการ M–Flow มอเตอร์เวย์หมายเลข 9 เต็มรูปแบบ เตรียมพร้อมปรับรูปแบบลงทะเบียนให้ใช้งานง่าย หลากหลายช่องทาง

15 ก.พ. 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่ากระทรวงคมนาคม มีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางบนท้องถนน โดยเฉพาะบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย มาตลอด โดยก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงพัฒนาระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่าน

ทั้งนี้กรมทางหลวงได้ทำการทดสอบระบบเสมือนจริงพร้อมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเป็นสมาชิกเพื่อทดลองใช้บริการไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 และมีการพัฒนาปรับปรุงระบบต่างๆ ให้สมบูรณ์ จนสามารถเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป โดยได้มอบนโยบายให้

นอกจากนี้กรมทางหลวงเตรียมพร้อมเรื่องรูปแบบการสมัครสมาชิกให้ง่าย สะดวก รวดเร็ว รวมทั้งให้เปิดช่องทางการรับสมัครที่หลากหลาย ทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Website, Application, Line Official Account หรือการลงพื้นที่จุดบริการต่างๆ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการทั้ง M-Pass และ Easy Pass ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ M-Flow ด้วย

ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า การเปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 แบบเต็มรูปแบบในครั้งนี้ เป็นการให้ประชาชนสมัครสมาชิกและผ่านด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางไปก่อน แล้วจึงเรียกเก็บเงินหรือตัดเงินในบัตรภายหลัง โดยผู้สนใจใช้บริการสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางหลัก ได้แก่ Website : www.mflowthai.com หรือ Mobile Application : Mflow และจุดบริการของกรมทางหลวง

นอกจากนี้ ยังสามารถสมัครได้ง่ายๆ ผ่าน Line Official Account : @mflowthai โดยใช้ Line Account ของตนเองเพิ่มเพื่อนกับ Line Official Account พร้อมลงทะเบียนและแจ้งข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อสมัครบริการหักค่าผ่านทางอัตโนมัติได้ทันที และยังมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ Mobile Unit ที่ให้บริการ M-Flow One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกในการสมัครให้แก่ผู้สนใจ ส่วนลูกค้าที่ใช้บริการ M-Pass และ Easy Pass อยู่แล้ว สามารถสมัครสมาชิกและระบุช่องทางให้ชำระค่าบริการผ่านบัตรได้เลยเช่นกัน โดยนอกจากการพัฒนารูปแบบและช่องทางการสมัครสมาชิกให้มีความง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว และหลากหลายแล้ว

กรมทางหลวงยังพยายามจัดหากลุ่มพันธมิตรหรือองค์กรต่างๆ มาเพื่อร่วมพัฒนาและต่อยอดการให้บริการ เช่น การพัฒนาระบบร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ตอบโจทย์การเข้าถึงการรับชำระเงินในทุกพื้นที่ผ่านร้าน 7-Eleven ซึ่งเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนยังได้เตรียมสิทธิพิเศษที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ลงทะเบียนใช้บริการระบบ M-Flow หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถติดตามได้ทางช่องทางต่างๆ ของกรมทางหลวง

นายสราวุธ กล่าวเน้นย้ำว่า “ผู้ที่สามารถเข้ามาใช้ระบบ M-Flow ในช่องทางที่กำหนด ที่จะเปิดให้บริการวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไปนั้น ต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก M-Flow เท่านั้น รถป้ายแดง รถป้ายเลอะเลือนไม่ชัดเจน หรือไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สามารถเข้ามาใช้ระบบ M-Flow ได้” ขอแนะนำว่าให้รีบสมัครเป็นสมาชิกตามช่องทางต่าง ๆ ข้างต้นให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งกรมทางหลวงได้เปิดช่องทางสมัครใช้บริการเพิ่มเติมให้ง่ายขึ้นผ่านทาง Line Official Account และ

สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกบัตรอัตโนมัติ M-Pass หรือ Easy Pass อยู่แล้ว ก็สามารถเข้ามาใช้ช่องทาง M-Flow ได้ทันที เพียงยืนยันระบุช่องทางชำระค่าผ่านทางตัดเงินผ่านได้เลย สำหรับรถยนต์ที่สมัครสมาชิก M-Flow ผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว สามารถเข้าใช้บริการได้ทันที โดยการใช้บริการ M-Flow ในแต่ละด่าน ผู้ขับขี่สามารถเลือกช่องจราจรได้ โดยใช้ช่องทางขวา สังเกตสัญลักษณ์ M-Flow ที่พื้นถนนบอกช่องทางการวิ่งและป้ายสัญลักษณ์ที่ติดตั้งไว้บริเวณก่อนถึงด่าน

อย่างไรก็ตามส่วนรถยนต์ที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิก หากขับผ่านช่อง M-Flow ก็สามารถชําระเงินย้อนหลังได้ภายใน 2 วัน ผ่านช่องทาง Website และ Mobile Application ทั้งนี้ สําหรับรถยนต์ป้ายแดงหรือป้ายทะเบียนไม่ชัดเจนไม่สามารถใช้บริการ M-Flow ได้ แต่ยังคงใช้ช่องชําระเงินสด และช่อง M-Pass ได้ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1586

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

รัฐบาลชวน 'ลูกหนี้ กยศ.' ลงทะเบียนขอเงินที่ชำระเกินคืนได้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) คำนวณยอดหนี้คงเหลือใหม่ ตามพระราชบัญญัติ กยศ. (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566

เช็กเลย กรมทางหลวง เปิดพื้นที่ กางเต็นท์ ให้ประชาชนฟรี 31 จุดทั่วประเทศ

“คารม” เผย ช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมทางหลวง เปิดให้บริการประชาชนกางเต็นท์ฟรี 31 จุด ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567 จองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร. 1586

เช็กที่นี่ ‘กรมทางหลวง’ ให้บริการ 31 จุด กางเต็นท์ฟรีทั่วไทยรับเทศกาลปีใหม่ 2567

‘กรมทางหลวง’ เปิดให้บริการ 31 จุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2567 หนุนส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และ ความมั่นคงของประเทศ

'มท.1' เชื่อลงทะเบียนหนี้ระบบยังมีอีกเยอะ ย้ำไกล่เกลี่ยวินวินทุกฝ่าย

'อนุทิน' เชื่อลงทะเบียนหนี้นอกระบบยังมีอีกเยอะ หลังเปิด 3 วัน พุ่ง 4 หมื่นกว่าราย ชี้ต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้ายอย่างเดียว พบโดนลูกหนี้เบี้ยวจำนวนมาก ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยวินๆ ทั้งคู่