'คุณหญิงกัลยา' ยกย่อง 'ครูต่าย' ช่วยนักเรียนจนถูกรถชนเสียชีวิต

‘คุณหญิงกัลยา’ เสียใจกรณีครูต่ายเสียชีวิตหลังวิ่งไปช่วยนักเรียนจนถูกรถชน ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมกันดูแลเด็ก พร้อมให้ความช่วยเหลือ

16 เม.ย. 2565 – ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงศึกษาธิการ เสียใจกรณีครูต่ายเสียชีวิตหลังวิ่งไปช่วยนักเรียนจนตัวเองถูกรถจักรยานยนต์ชน ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมกันดูแลเด็ก พร้อมยินดีช่วยเหลือ ด้านกระทรวงศึกษาฯ ย้ำจุดยืนให้ความสำคัญการศึกษาพิเศษ สามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนางกาญจนี ใจชื้น หรือครูต่าย ครูอัตราจ้างของศูนย์การศึกษาพิเศษตากที่เสียชีวิตจากการวิ่งไปช่วยนักเรียนออทิสติกที่กำลังวิ่งข้ามถนนจะไปหาผู้ปกครอง เพราะเกรงว่าเด็กจะถูกรถชน ทำให้ตัวเองถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“กระทรวงศึกษาธิการได้ทราบเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วยความเสียใจยิ่ง และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณครูที่เสียชีวิต เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ดูแลนักเรียน โดยเฉพาะเด็กพิเศษซึ่งจะมีทั้งเด็กที่บกพร่องทางร่างกาย และทางสมอง ก็อยากให้ครู ผู้ปกครองหรือผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันดูแลนักเรียนให้ละเอียดรอบคอบมากขึ้น ทั้งนี้เตรียมกำชับให้โรงเรียนให้ความดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด”ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว

ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า ครูต่ายเป็นแบบอย่างที่ดีที่ควรได้รับการยกย่อง ในการทำหน้าที่ครูการศึกษาพิเศษที่ใช้หัวใจนำทาง และได้ทำหน้าที่จนได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิตในฐานะที่ตนกำกับดูแลการศึกษาพิเศษที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการได้ให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษาพิเศษมีการขับเคลื่อนนโยบายในเรื่องการศึกษาที่เท่าเทียมอย่างต่อเนื่องเพื่อต้องการสร้างโอกาสให้กับเด็กด้อยโอกาสและพิการทั้งการเพิ่มบุคลากร หรือคุณครูเพื่อให้เพียงพอและสอดคล้องกับจำนวนเด็กนักเรียน

รวมไปถึงการสำรวจกลุ่มเด็กพิเศษ ทั้งเด็กพิการและด้อยโอกาสที่ไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาค้นหาและคัดกรองนำมาเข้าสู่ระบบการศึกษาพิเศษอีกครั้งตามความเหมาะสมทั้งด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิตเพื่อให้เด็กพิเศษทุกคนได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่