'HEMP 'รุกปลูกกัญชา 3พันไร่ รองรับเปิดเสรีกัญชง-กัญชา ชูจุดแข็งมีพันธมิตรครบวงจร นำเข้า ปลูก สกัด ขาย

28พ.ค.65-นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ HEMP ผู้นำด้านธุรกิจส่งเสริมสุขภาพ (Healthcare) ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การบริการและการแพทย์ เปิดเผยถึงความพร้อมในการขยายธุรกิจกัญชง กัญชา ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำว่า ปัจจุบัน HEMP มีพาร์ทเนอร์ในการร่วมมือเพื่อประกอบธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การนำเข้า การปลูก การสกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีคุณภาพสูง สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้ และลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

“จุดแข็งของ HEMP ก็คือ การที่มีพาร์ทเนอร์หรือพันธมิตร ประกอบธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การนำเข้า การปลูก การสกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เราบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ ซึ่งเราไม่เน้นลงทุนเองทุกอย่าง ที่สำคัญเรามีพันธมิตรครบวงจรในทุกกระบวนการผลิตที่พร้อมจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน รวมทั้งพร้อมแข่งขันกับนโยบายที่จะเปิดกว้างมากขึ้นของรัฐบาล” นายสามารถกล่าว

ในการสกัดสารสำคัญนั้น บริษัทได้มีการดำเนินการร่วมกับบริษัทที่ทำการสกัด ซึ่งจะมีสารสกัดหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Hemp seed oil, CBD Distillate-full spectrum, Water soluble ส่วนการจัดจำหน่าย บริษัทมีการจำหน่ายทุกส่วนตั้งแต่ ราก ใบ ลำต้น ช่อดอก สารสำคัญจากการสกัด และ ผลิตภัณฑ์จาก CBD

อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญ คือ บริษัทมีความพร้อมในการปลูกกัญชง-กัญชา ซึ่งบริษัทมีที่ดินการเกษตรเพียงพอพร้อมระบบสาธารณูปโภค ที่รองรับการปลูกแบบ ระบบปิด (Indoor), การปลูกระบบ Greenhouse, และการปลูกแบบกลางแจ้ง (Outdoor) รวมถึงมีความพร้อมด้านการจัดการการผลิต และมีผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการปลูก รวมพื้นที่กว่า 3 พันไร่ ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตบนต้นทุนการผลิตที่ถูกลง เนื่องจาก HEMP มีที่ดินการเกษตรพร้อม ไม่ต้องปรับปรุงที่ดินและหน้าดินเพิ่ม มีระบบน้ำและไฟฟ้ารองรับแล้ว ประกอบกับมีบุคลากรที่พร้อม จึงทำให้ต้นทุนเฉลี่ยในการปลูกถูกลง ในอนาคตที่มีการแข่งขันกับต่างประเทศหรือราคาขายที่ลดลง ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ โดยล่าสุด บริษัท ไทยกัญชง จำกัด ได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตช่อดอกและทยอยส่งมอบลูกค้าแล้วหลายราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

นายกฯ ฝากรัฐบาลใหม่เร่งพิจารณากฎหมายกัญชาให้ผ่านสภาฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงการดำเนินการนโยบายกัญชาเสรี ว่า ก็ต้องหารือกันต่อไป เรื่องพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง ฉบับใหม่ ก็ยังไม่เรียบร้อย คงเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ที่จะนำไปพิจารณากันอีกครั้ง เขาคงมีมาตรการเพิ่มเติมอะไรสักอย่างให้เกิดความเชื่อมั่น

'ประสิทธิ์ชัย' ซัดก้าวไกลนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด กลับกลอกโกหกสังคม ฮึ่มเจอม็อบแน่

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ประกาศจุดยืนของเครือข่ายฯ หลังจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกลเสร็จสิ้นว่า กรณีที่พรรคก้าวไกลและพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนำกัญชาไปเป็นยาเสพติดนั้น

กัญชาเสรีในเยอรมนี การแพทย์ + นันทนาการ

องค์ประกอบหลักของการทำให้กัญชาถูกกฎหมายในเยอรมนี คือการจัดตั้งสโมสรกัญชา ไม่ได้หมายถึงการจำหน่ายอย่างเสรีในห้องสลัวๆ ที่มีการเสพกันอย่างเมามัน

ดูชัดๆ หลักฐานมัด 'พิธา' โกหกสังคม พูดจากลับกลอกปมกัญชาเสรี

เผยคลิปหลักฐานมัดนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯก้าวไกล โกหกอย่างชัดเจนกรณีจุดยืนกัญชาเสรี

'เสี่ยนิด' โดนแล้ว! ลูกพรรคภท. ทยอยฟ้องปมปราศรัยโจมตี โทษแรง ตัดสิทธิ์ตัวการ-กก.บห.-ยุบพรรค

'ศุภชัย'เผย ลูกพรรคภูมิใจไทย ทยอยฟ้อง 'เศรษฐา' ปมปราศรัยโจมตีกัญชา-เลือกภท.ได้ 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ 'สหายแสง'นำร่องฟ้องคนแรก โทษแรงตัดสิทธิ์ตัวการ-กก.บห.-ยุบพรรค เย้ย 'เสี่ยนิด' อาจอยู่ไม่ถึงวันโหวตนายกฯ จัดตั้งรัฐบาลไม่เป็นไปตามที่พูด เหตุเป็นแค่ตัวแสดงแทน เชื่อ ตอนจบกลับไปขายบ้านจัดสรร