จุฬาฯแจงนิสิตตกหอเสียชีวิต ไม่ได้ทิ้งจดหมายตัดพ้อ

31 ก.ค.2565- ตามที่มีข้อมูลในสื่อมวลชนเรื่องนิสิตตกลงมาจากอาคารหอพักจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสียชีวิตเมื่อเช้านี้นั้น กรณีดังกล่าวมีการกระจายข้อมูลที่คลาดเคลื่อนหลายประการ สำนักงานหอพักนิสิตจึงขออนุญาตแจ้งข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวดังนี้

ในช่วงเช้าของวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 สำนักงานหอพักนิสิตได้พบว่ามีนิสิตตกลงมาจากหอพักนิสิตภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเสียชีวิต จึงได้ประสานหน่วยงานต่าง ๆ เช่นโรงพยาบาลจุฬาฯ สภากาชาดไทย รวมทั้งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้รายละเอียดของการตกจากหอพัก และเหตุผลแรงจูงใจ รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ของผู้เสียชีวิตนั้น ทางสำนักงานหอพักนิสิตมิได้เปิดเผยออกไปในทางใด ทั้งสิ้น ข้อมูลที่ปรากฏในสื่อ เช่น ภาพจดหมายตัดพ้อที่นิสิตทิ้งไว้ก่อนเสียชีวิตนั้น “ไม่ใช่ข้อมูลจริง” แต่อย่างใด

ทางสำนักงานหอพักนิสิตขอความกรุณาท่านระมัดระวังในการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้วายชนม์

ทั้งนี้สำนักงานหอพักนิสิตจะได้ติดตามกรณีดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิดเพื่อนำมาถอดบทเรียนและใช้บริหารจัดการลดโอกาสอันจะเกิดความสูญเสียขึ้นอีกในอนาคต และขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตเดินทางสู่สุคติในสัมปรายภพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิรังรอง' ชวนชาวจุฬาฯทั้งเก่าและปัจจุบัน รวมตัวแสดงพลังปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะผู้ประสานงาน ‘กลุ่มจุฬาฯ รักพระเทพฯ’ กล่าวถึงกิจกรรมแสดงจุดยืนปกป้อง กรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ และน้อมถวายกำลังใจทูลกระหม่อมฯ

ศักดินาตรงไหน 'ศิษย์เก่าจุฬาฯ' ซัดแก๊งด้อยค่าสถาบันฯ ยกเลิกอัญเชิญพระเกี้ยว

ทยา-ศิษย์เก่าเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ ซัดแก๊งด้อยค่าสถาบัน ถามอัญเชิญพระเกี้ยว วัฒนธรรมประเพณีที่พวกเราชาวจุฬาภูมิใจ มันไปเกี่ยวกับอำนาจนิยมหรือ ศักดินาตรงไหน?

เอาเข้าไป! องค์การฯนิสิตจุฬา ปลุกยกเลิกขบวนอัญเชิญพระเกี้ยว อ้างล้าหลังขัดคุณค่าสากลเห็นคนไม่เท่ากัน

องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ซึ่งมีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล เป็นนายก อบจ. โพสต์แถลงการณ์เรียกร้องให้ยกเลิกกิจกรรมขบวนอัญเชิญพระเกี้ยวในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์