'คุณหญิงกัลยา' ยันไม่ป้องคนผิดกรณีนักเรียนหญิงพัทลุงถูกล่วงละเมิด

“คุณหญิงกัลยา” ยันไม่ป้องคนผิด กรณีนักเรียนหญิงพัทลุงถูกล่วงละเมิดกำชับสถานศึกษาติดตามตรวจสอบเข้มงวด พร้อมดูแลเยียวยาเหยื่ออย่างเต็มที่

20 พ.ย. 2565 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกประจำตัว รมช.ศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เปิดเผยว่าตามที่มีรายงานข่าวกรณีนักเรียนหญิง ชั้น ม.4 ของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จังหวัดพัทลุง ถูกเพื่อนชายโรงเรียนเดียวกันล่วงละเมิดทางเพศ และมีรายงานข่าวปรากฏว่านักเรียนหญิงคนดังกล่าวได้รับผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมากนั้น

จากกรณีดังกล่าว ดร.คุณหญิงกัลยา ในฐานะที่กำกับโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษรับทราบและมีความไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง จึงได้กำชับสถานศึกษาให้เร่งตรวจสอบ และสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด พร้อมให้การดูแล เยียวยา เยาวชนผู้ได้รับผลกระทบเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมโดยเร่งด่วน

\นางดรุณวรรณ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ดร.คุณหญิงกัลยา มีความไม่สบายใจและห่วงใยเป็นอย่างยิ่งโดยได้กำชับให้ผู้บริหารสถานศึกษา รายงานความคืบหน้ามายังหน่วยงานต้นสังกัดพร้อมกันนี้คุณหญิงกัลยายังได้มีบัญชาให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยดูแลเยียวยาเยาวชนผู้ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะเรื่องของการเยียวยาบาดแผลจิตใจที่อาจส่งผลทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ อีกทั้งให้สถานศึกษาทุกแห่ง ตลอดจนครู อาจารย์ ร่วมกันตรวจตรา เอาใจใส่นักเรียนอย่างเข้มงวด จริงจังมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนที่มีนักเรียนอยู่ประจำแบบพักค้าง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรูปแบบเดียวกันในสถานศึกษาทุกแห่ง

“คุณหญิงกัลยา เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในโรงเรียน และรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เกิดกรณีแบบนี้ในสถานศึกษา ซึ่งควรจะเป็นที่ปลอดภัยสำหรับเด็กและเยาวชน ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน หากการสอบสวนพบว่ากระทำผิดจริง ก็ต้องให้รับโทษตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป และขอให้ผู้ปกครองสบายใจว่าจะให้การช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างเต็มที่” นางดรุณวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศธ. รับลูกฟื้นวิชา จริยธรรม-ปวศ.-หน้าที่พลเมือง หวังแก้ปมเด็กยกพวกตีกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

'คุณหญิงกัลยา' รับหนังสือ 3 สมาคมใหญ่ เร่งเอาผิดครูสาวพาดพิง 'พลเอกเปรม'

'คุณหญิงกัลยา' รับหนังสือ 3 สมาคมใหญ่ เร่งเอาผิดครูสาวพาดพิง 'พลเอกเปรม' ย้ำศธ.อยู่ระหว่างการสอบสวน หากผิดลงโทษสูงสุด

'คุณหญิงกัลยา' บินสหรัฐ พบ 'แทมมี ดักเวิร์ธ'

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหารจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และคณะทำงานโครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา

'จุรินทร์ ออนทัวร์' ชุมพร 14-15 ต.ค. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต มั่นใจคว้าชัยยกจังหวัด

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค. นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เตรียม