'ครูเหน่ง' ปลื้มการบริหารจัดการโรงเรียนดีเยี่ยม ในสถานการณ์แพร่ระบาด

5 ม.ค.65-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ว่า แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในหลายพื้นที่ แต่ต้องถือว่าโรงเรียนยังสามารถบริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม โดยโรงเรียนแต่ละแห่ง สามารถดำเนินการตามาตรการความปลอดภัย 6-6-7 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เป็นอย่างดี


สำหรับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดจำนวนมาก และทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาให้หยุดการเรียนการสอนที่สถานศึกษา หรือ On Siteโรงเรียนก็สามารถใช้วิธีการสอนแบบ Online หรือ แนวทางที่เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ได้ เช่น สถานศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในขณะนี้สถานศึกษาขนาดใหญ่หลายแห่งก็ใช้แนวทางการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Online จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อย่างไรก็ตาม ตนได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาได้ทำงานร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยให้ยึดความปลอดภัยของนักเรียน ครู และ บุคลากรทางการศึกษา ตามนโยบายการศึกษาปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย