'ตรีนุช'เชื่อ รร.บริหารจัดการโควิดระบาดได้ ถ้าเด็กติดเชื้ออาการไม่รุนแรงเท่าผู้ใหญ่

6 ม.ค.65– นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีแพทย์แสดงความเป็นห่วงใยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในเด็กที่อาจเพิ่มมากขึ้น ว่า ตนขอยืนยันว่าในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรามีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน แต่ขณะเดียวกันก็ได้กำชับให้สถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัย 6-6-7 ที่ทาง ศธ.ได้วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด รวมถึงให้สถานศึกษาร่วมประเมินสถานการณ์กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอย่างใกล้ชิด หากประเมินแล้วไม่มีความปลอดภัยก็ให้จัดการศึกษาในหลากหลายรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม มาตรการต่างๆ ที่ออกมานั้น เพื่อต้องการให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด-19 ต่อไปให้ได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นว่าจากมาตรการต่างๆ ที่ ศธ.มีอยู่นั้นสามารถบริหารจัดการได้แม้จะมีการติดเชื้อโควิด-19 ในเด็กก็ตาม เพราะแม้ว่าเด็กจะไม่ได้รับวัคซีนและติดเชื้อ แต่อาการก็จะไม่รุนแรง เหมือนกับการติดเชื้อในผู้ใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน