'เบิร์ด ธงไชย' วอนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคลมชัก

ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่ง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยลมชัก ผ่านโครงการหยุดลมชัก  ให้ชีวิตได้ไปต่อ จัดโดยมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อร่วมสมทบทุนค่าผ่าตัดให้ผู้ป่วยลมชักดื้อยาให้มีโอกาสหายขาด และมีโอกาสใช้ชีวิตปกติ   ซึ่งโรคลมชักเป็นโรคทางประสาทที่พบบ่อยในเด็กไทย 

โรคนี้สามารถส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้ป่วยอย่างมาก   ทั้งด้านพัฒนาการของเด็ก   การเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน    อีกทั้งอาการชักที่มักเกิดอย่างฉับพลันอาจนำไปสู่อุบัติเหตุและการบาดเจ็บที่รุนแรง   นอกจากนี้อาการของโรคลมชักในเด็กอาจขัดขวางพัฒนาการตามช่วงวัยและตัดโอกาสที่สำคัญของเด็ก

เบิร์ด  ธงไชย เปิดเผยว่า “วันนี้พี่เบิร์ดอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันช่วยให้เด็กกลุ่มหนึ่ง ได้มีโอกาสใช้ชีวิตตามปกติอย่างที่เด็กคนหนึ่งควรจะได้  เด็กกลุ่มนี้คือผู้ป่วยที่เป็นโรคลมชัก  และลมชักดื้อยา  ที่ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ  รวมถึงผู้ปกครองที่จะต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด   โดยเฉพาะเด็กๆ ที่เป็นโรคลมชักดื้อยาที่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเท่านั้น   จึงมีค่าใช้จ่ายสูงมาก  โดยมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กได้มีโครงการหยุดลมชัก  ให้ชีวิตได้ไปต่อ รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้  มาร่วมกันสร้างโอกาสให้ชีวิตน้องๆ ได้ไปต่อกันนะครับ ”

โรคลมชักในเด็กส่วนใหญ่มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ด้วยยากันชัก  ขณะที่ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยเด็กมีอาการดื้อยาจึงต้องรักษาด้วยการผ่าตัดสมอง   และการฝังเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อยับยั้งอาการชัก  เพื่อให้พวกเขามีโอกาสใช้ชีวิตได้ปกติต่อไป   ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผ่าตัดช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กลมชัก   โดยสามารถบริจาคได้ที่  บัญชีสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก  ธนาคารไทยพาณิชย์  051-301807-1 หรือธนาคารกรุงไทย 661-055841-8

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

แอบส่องห้องซ้อม 'พี่เบิร์ด' โชว์สเต็ปฟิตแดนซ์เกินร้อย

สมเป็นคอนเสิร์ตที่คนไทยต้องดูสักครั้งในชีวิตจริงๆ สำหรับ ไทยประกันชีวิต PRESENTS แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย ล่าสุด เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดห้องซ้อมให้ทุกคนได้เห็นถึงความพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยพี่เบิร์ดขนเอาเพลงเด็ด เรามา SING มาโชว์สเต็ปแดนซ์ฟิตเกินร้อย ก่อนที่จะไปเจอกันในวันจริงเดือนพฤศจิกายนที่ถึงนี้

'GMM Grammy' จัดแถลงข่าว 'แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์' ครั้งที่ 12

GMM Grammy เตรียมพาไปสัมผัสคอนเสิร์ตแห่งปีที่ทุกคนรอคอย ไทยประกันชีวิต PRESENTS แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 (BABB BIRD BIRD SHOW #12/2023) ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย ที่จะได้พบกับ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ หลากหลายแบบ หลากหลายโชว์ ในหลากหลายจักรวาล ร้อง เล่น เต้น และโชว์แบบมัลติเบิร์ด ที่ มากกว่าทุกครั้ง ในจักรวาลแห่งความสนุก ที่เต็มไปด้วยความรัก ความฝัน และ พลังบวกแบบไม่มีที่สิ้นสุดให้แฟนเพลงได้ประทับใจทุกนาทีในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ครั้งแรก! ของ 'เบิร์ด-อิ้งค์' กับการโคจรมาร่วมงานกัน

นับเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 เมืองไทยและ อิ้งค์-วรันธร เปานิล เจ้าหญิงซินธ์ป๊อป ได้โคจรมาเจอกันในเพลงพิเศษ เธอคือพลังของฉัน เนื่องในโอกาสพิเศษครบรอบ 45 ปี ปตท. พร้อมชวนทุกคนมาร่วมจุดพลังให้กันและกัน

'เบิร์ด ธงไชย-จิ๋ว ปิยนุช' โชว์ร่วมกับวงซิมโฟนีออเคสตร้า

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู ศิลปินแกรมมี่ สุดปลาบปลื้มใจ ร่วมแสดงในงานกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 49 เทิดพระเกียรติองค์บิดาของทหารเรือไทย “แสงทิพย์แห่งอาภากร เสียงทิพย์จากราชนาวี” เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จัดโดย กองทัพเรือ ร่วมกับ สภากาชาดไทย ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

'หมอเดชา' ฟื้นความจำ 'พิธา' เคยร่วมเดินรณรงค์ เพราะเป็นหนี้บุญคุณกัญชาช่วยหายจากโรคลมชัก

อาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ หมอพื้นบ้าน หนึ่งในผู้ที่ต่อสู้เรียกร้องให้เอากัญชาออกจากยาเสพติด โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล