'ธานินทร์ อินทรเทพ' ครวญเพลง 'โศกศัลย์' ร่วมอาลัย 'แตงโม' (มีคลิป)

ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นเสาหลักของวงการนักร้อง ล่าสุด เล็ก-ธานินทร์ อินทรเทพ นักร้องแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน ได้ร่วมขับร้องบันทึกเสียงเพลง "โศกศัลย์" ผลงานประพันธ์ของ วิภาส รวิภาส ที่แต่งขึ้นมาเพื่อเป็นการไว้อาลัย นักแสดงสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนากลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมี่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เล็ก ธานินทร์ เปิดเผยถึงที่มาของเพลง "โศกศัลย์" ได้รับการติดต่อจากผู้แต่ง วิภาส รวิภาส ที่มีโอกาสติดตามข่าวการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม แล้วอยากจะสะท้อนซึ่งความสูญเสียครั้งนี้ออกมาเป็นเสียงเพลง ซึ่งพอตนเองได้ฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกเศร้าไปกับบทเพลง

อีกทั้งเมื่อได้รับทราบในเจตนารมณ์ของผู้ประพันธ์ ต้องการสื่อเพลงนี้เพื่อเป็นการไว้อาลัยดาราสาวแตงโม ตนเองยิ่งอยากมีส่วนร่วม เพราะว่าสงสารผู้วายชนม์ และสุดท้ายตนเองยังเชื่อมั่นว่าเพลง โศกศัลย์ จะเป็นตัวแทนของผู้ฟังที่อยากจะสะท้อนถึงความสูญเสียในครั้งนี้

สำหรับบทเพลง "โศกศัลย์" ประพันธ์โดย บ็อบ-วิภาส รวิภาส ดูแลการผลิตโดย เอวีเอส เร็คคอร์ด ติดตามรับชมได้ทาง YouTube
https://www.youtube.com/watch?v=5SH1dhRpG0w

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมนักร้อง เข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯถวายเงินแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ โดยเสด็จพระราชกุศล

นายธานินทร์ อินทรแจ้ง (อินทรเทพ) นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมคณะกรรมการสมาคมนักร้องฯ

รวมสุดยอดตำนาน! คอนเสิร์ต 'ยอดเพชร 11 กะรัต' 16-17 ธ.ค.นี้ สมทบทุนเข้าสมาคมดนตรี

คอนเสิร์ต "ยอดเพชร 11 กะรัต" คอนเสิร์ตที่รวมสุดยอดตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน 3 ทศวรรษ จัดแสดง 2 รอบ ในวันเสาร์ที่ 16 และ วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2566 ณ โรงละคร M Theatre ถนน เพชรบุรี เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

'เป้ย' น้ำตาคลอรับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม ขอยกรางวัลนี้ให้ 'แตงโม'

ปรบมือรัวๆ ให้กับความสำเร็จของนางร้ายหน้าสวย เป้ย-ปานวาด เหมมณี บุญยรัตกลิน ที่ขึ้นเวที นาคราชอวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 เพื่อรับรางวัลนักแสดงสมทบดีเด่นแห่งปี สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี จากละครเรื่อง "คุณชาย" ทางช่องวัน 31 ผลิตโดย เดอะวันเอ็นเตอร์ไพร์ส

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

อีบุ๊ก 'คุณชาย' เปิดทุกแง่มุม กับ แฟชั่น-บทสัมภาษณ์ สุดเอ็กซ์คลูซีพ

สมกับเป็น ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปี สำหรับ ละคร “คุณชาย” ทาง ช่องวัน31 ที่ยืนหนึ่งความปังบนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงขอมอบความสุขผ่าน E-BOOK ฉบับพิเศษ ที่เต็มไปด้วยภาพแฟชั่นเซ็ท จากทีมนักแสดงนำในละคร นำโดย “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” “ตงตง-กฤษกร กนกธร” “แจม-รชตะ หัมพานนท์” “คามิลล่า กิตติวัฒน์” “เป้ย-ปานวาด เหมมณี”

'ธานินทร์' ร่วมฉลองแซยิด อ.วิภาส รวิภาส นักแต่งเพลงคนดัง

จัดงานเลี้ยงฉลองครบรอบวันเกิดแซยิด 60 ปีไปอย่างอลังการ คับคั่งไปด้วยศิลปินนักร้องรุ่นใหญ่และแฟนเพลงกว่า 100 ชีวิต ที่มาให้กำลังใจผู้บริหารค่าย AVS Absolute Voice Studio อาจารย์บ๊อบ-วิภาส รวิภาส นักแต่งเพลงชื่อดังกันอย่างอบอุ่น ณ วิลล่า เดอบัว สุขาภิบาล 5 บรรยากาศคราคั่งไปด้วยศิลปินนักร้องสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี