'น้ำฝน กุลณัฐ' ช็อกลูกติดโควิด 2 รอบ เผยเตรียมออกจากวงการไปอยู่อเมริกา

นักแสดง-ผู้จัดละคร น้ำฝน กุลณัฐ ควงลูกสาวคนสวย น้องทาเรีย มาเผยเหตุการณ์สุดพีคลูกสาวติดโควิด 2 รอบ พร้อมเปิดใจครั้งแรกวินาทีพบก้อนเนื้อที่หน้าอก เครียดหนักถึงขั้นร้องไห้กอดลูก เขียนพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

ย้อนไปรอบแรกที่น้องทาเรียเป็นโควิด ตอนนั้นเป็นที่อเมริกาใช่ไหม?

น้ำฝน : ท้าวความตั้งแต่แม่ก่อน แม่เป็นตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน ปีที่แล้วที่ภูเก็ต หนีจากกรุงเทพฯไปภูเก็ต เพราะกรุงเทพฯโควิดเยอะ ไปได้ที่ภูเก็ต 10 วันอยู่โรงพยาบาล ลูกก็อยู่เองกับแนนนี่ พอออกมาเราก็จองตั๋วไว้แล้วว่าเราจะเดินทางไปอเมริกาบวกกับว่าเราต้องขับรถไปกรุงเทพฯด้วย คือแบบมันหลายอย่างมาก พอบินไปอเมริกาได้สัก 3 วันญาติคุณสามีเป็นก่อน เราก็กักตัว 7-8 วัน เราตรวจไม่มีใครเป็นอะไร เราก็ขับไปซานฟรานไปเยี่ยมญาติ อยู่วันที่ 27-29 เช้าวันที่ 30 ขับรถกลับ LA ปรากฏว่าตี 4 คนนี้ปีนขึ้นมา มามี๊นอนด้วย แต่แปลกมากเราจับตัวเขาไม่ร้อน พอมานอนเสร็จปุ๊บอ้วกออกมา แล้วเขาหันมาบอกว่ามามี๊ให้กินเยอะไป เราก็ท่าไม่ดีแล้วก็เอาปรอทวัดไข้มาวัด 38.5 ก็แบบไม่รู้จะคิดอะไร นอนไปก่อนลูก เอาผ้ามาเช็ดจนไข้ลงประมาณ 6 โมงเช้า แม่ถึงเริ่มหลับ แฟนก็ถามสรุปจะเอายังไงจะอยู่นี่ดูอาการลูกก่อน หรือจะขับกลับ LA  เมืองที่เราอยู่มันเลยจากซานฟรานไปอีก 2 ชั่วโมง ฉะนั้นมันเป็น 7 ชั่วโมง ก็เลยตัดสินใจว่าขับกลับ แต่ก่อนกลับ ตรวจ ATK ไม่ขึ้น ซึ่งตอนนั้นไข้เขาก็ยังไม่ได้ลงมาก 37.8 เราก็แบบเป็นไรว้าาพอถามเขาว่าจะกินข้าวไหมเขาก็ไม่กิน จะกินน้ำไหม เขาก็ไม่กิน ทีนี้แฟนกลัวว่าลูกจะขาดน้ำ ก็เลยให้กิน โอเคทาเรียถ้าทาเรียไม่กินข้าวไม่เป็นไรนะ ทาเรียต้องดื่มน้ำเรื่อยๆ เราก็ขับกลับมาเรื่อยๆ จำไม่ได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เขาพูดว่ามามี้เจ็บหัว เราก็อยากเอาลูกมานอนที่ตัก สามีก็แบบอเมริกันๆ ไม่ได้อันตราย เราก็แบบสงสารไม่รู้จะพูดยังไง แล้วแฟนก็ถามว่าเธอหิวข้าวไหม ฝนกินไม่ลง ถามทาเรียหิวไหม เขาบอกเขาไม่กิน สามีหิว จะกินเบอร์เกอร์ ซึ่งช่วงกำลังหาร้านอาหารทาเรียอ้วกออกมาอีก ทีนี้เป็นแต่น้ำที่เพิ่งให้กินไป คิดในใจถ้าลูกเป็นรอบ2 ได้แน่ๆ ไม่รอดแน่

 

แล้วมารู้ได้ยังไงว่าน้องติดโควิด?

น้ำฝน : หลังจากนั้น 3 วันผ่านไป คือมันไม่ได้แบบรู้ทันที วันนั้นผจญภัยหนักมาก ไม่ได้เข้าโรงพยาบาล แล้วไข้เขาก็ไต่มา 39 มา 38 คือลงก็ไม่ลง ลงมาแค่ 37.9 จนท้ายที่สุดพอขับกลับมาถึงบ้านมันเหลือ 36.8  คืองงมาก พอถึงบ้านถามเขาว่าหิวข้าวไหม เขาบอกหิว จะกินข้าวต้มกับไข่ เดี๋ยวก่อนนะ 7 ชั่วโมงในรถมันคืออะไร

ผ่านมา 3 วันน้องก็เริ่มอาการปกติแล้วถึงรู้ว่าเป็น?

น้ำฝน : ทาเรีย มีแค่ 24 ชั่วโมง ก็คือ 6 โมงเย็นของวันนั้น เขาสามารถทานข้าวได้ แม่ก็เริ่มโล่งใจแล้ว ก็เลยโทรมาคุยกับโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ คนคงสงสัยว่าทำไมถึงโทรมาคุยกับโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ เพราะคุณสามีไม่ยอมให้พาลูกไปโรงพยาบาล เขาบอกว่ามันแพงมาก คือเราไม่ได้มีประกันที่อเมริกา การที่จะไปหาหมอเริ่มแรกก็ 1,000 เหรียญเลย ก็เท่ากับ 33,000 บาท แค่พบหมอยังไม่รักษา แฟนบอกรอดู 2 วัน ฝนก็แบบ เราไม่ชิน อยู่เมืองไทยอะไรก็สะดวกไปหมด ก็เลยตัดสินใจโทรกลับมาคุยกับหมอที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ หมอก็แนะนำนู่น นี่นั่น เสร็จปุ๊บเขาก็ไม่มีไข้เลย แล้วไข้เขากลับมาอีกทีตอนตี2 คือแบบ 38 เลยนะ แล้วมาลงตอนตี4 แล้วก็หายไปเลย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

แต่ก็รู้ว่าเป็นโควิด?

น้ำฝน : ใช่ นั่นคือวันที่ 30 วันที่31-1 กำลังขับรถพาเขาไปเล่นที่บ้านญาติที่เป็นคนแรก ญาติที่ซานฟรานโทรมาทางนั้นเป็นบวก เราก็แบบไม่รอดแน่ ปรากฏว่ารอด สงสัยเราคงเพิ่งเป็น

 

แล้วทาเรียมาเจอว่าเป็นบวกวันไหน?

น้ำฝน : หลังจากนั้นเราไม่ได้ตรวจ เราก็เดาแล้วว่าลูกต้องเป็น แล้วบวกกับสถานการณ์อเมริกาตอนนั้นคือระบาดหนักมาก ATK หมดตลาด ถ้าจะซื้ออันละ 20 เหรียญจากที่เคยแจกฟรี รู้ผลว่ามีคนเป็นวันที่1 ทาเรียได้คิว PCR วันที่ 12 จะพาไปตรวจทำไมวะ คือประชากรเขาเยอะ แล้วเขาเป็นแบบวันละแสนคน แล้วมันไม่พอ แล้วเราพก ATK จากประเทศไทยไปเหลืออยู่ 3 อัน เราเลยตัดสินใจตรวจให้ลูกในเดย์5 ถึงขึ้นบวก แล้วจะพาไป PCR ตอนนั้นคือเสียเงินแล้ว ไม่ฟรีสำหรับเขา

 

รอบ2 เป็นมายังไง ทำไมติดอีกรอบ?

น้ำฝน : ทาเรียเป็นรอบ2 ประมาณ 2 เดือน

 

ไปติดที่ไหน?

น้ำฝน : ไม่รู้ รอบสองติดที่เมืองไทย เราไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราทุกคนก็ใช้ชีวิตไปตามปกติ มารู้สึกตัวอีกทีในคืนวันอาทิตย์ ลูกปีนมานอนด้วยอีกแล้ว แม่ก็จะคลำก่อน มันดีกว่าปรอทอีกอะ ไม่ปกติ น่าจะ 37 ไม่ถึง 38 เราก็เลยให้ลูกนอนตรงกลาง แม่เอาผ้าห่มคลุมโปง พอตื่นเช้าขึ้นมายังอุ่นอยู่ ก็เลยเรียกแนนนี่บอกว่า เอาปรอทน้องขึ้นมา แล้วเอาแมสก์ขึ้นมาให้พี่ด้วย ก็ขึ้น 37.8 เสร็จแล้วเอา ATK ที่มันแพงๆ ที่บ้านมาตรวจเลยแล้วกัน เพราะว่าโรงเรียนอาจจะไม่ชัวร์ แล้วก็ขึ้นเลย 2 ขีด เสร็จแล้วทุกคนในบ้านก็ต้องไล่ตรวจ ปรากฏว่าคนที่โชคดีไปคือทาเรียกับแนนนี่

รอบ2 รักษายังไง?

น้ำฝน : รอบ2 ด้วยความที่ลูก 37.8 เราตรวจปุ๊บลูกเป็นบวก ตกใจ แนนนี่ตรวจ แนนนี่ก็มือเย็น ลืมทาเรียไปเลยว่ามีไข้แม่ตรวจ พ่อตรวจ ทุกคนตรวจ ตื่นเต้นกันหมด ลืมให้ยาลดไข้ นึกได้ตอน 9 โมงวัดไข้ทาเรียอีกที 36.8 แล้วก็ไม่มีอะไรเลย

 

รอบ2 ได้ไป PCR ไหม?

น้ำฝน : ไปๆ วันนั้นก็พาไปโรงพยาบาล เพราะว่า 1.เราต้องใช้ผล PCR เนื่องจากยืนยันกับโรงเรียน แล้วก็ใบรับรองแพทย์ในการกลับไปที่โรงเรียน

 

 

แล้วที่บ้านอยู่กันยังไง?

น้ำฝน : ที่บ้านเป็นคอนโด แต่เป็นคอนโด 2 ชั้น มี2ห้องนอน เรา สามี แล้วลูกนอนห้องข้างบน ในเมื่อลูกกับแนนนี่เขาได้รับโชค เขาก็เลยอยู่ด้วยกันข้างล่าง เราก็บอกทาเรียห้ามขึ้นไปชั้น2 นะลูก เขาจะแฮปปี้มาเราจะใช้ไอแพคเป็นเครื่องล่อ จากเด็กที่ไม่เคยดูก็จะได้ดูทุกวัน ส่วนฝนอยู่ชั้นบน สามีนอนโซฟาข้างล่าง แต่ว่าเขาไม่ได้อยู่บ้านทั้งวันเหมือนเรา เราตื่นเช้ามาไปออฟฟิศ ซึ่งมีเขาคนเดียว ตกเย็นกลับมาก็มาเล่นกับลูก เล่นกันแบบเว้นระยะ ฝนอะเว้นระยะ แต่สามีไม่เว้น ใส่แมสก์แล้วนั่งกับทาเรียอย่างนี้เลย ก็ไม่เป็น เขาบอกว่าเธอไม่เข้าใจหรอก คนที่เคยเป็นแล้ว กับได้วัคซีนเยอะ ฝนกับแฟนได้ไปคนละ 4 เข็มแล้ว อย่างน้อยมันค่อนข้างที่จะมีภูมิประมาณนึง เขาบอก เขาอ่านมาแล้วเขาก็มั่นใจของเขา พอเขาเล่นกับลูกเสร็จเขาก็ขึ้นไปอาบน้ำ แต่อิแม่นั่งเกาะบันไดดูลูกอยู่

ช่วงนั้นก็มีเรื่องเครียดอีก ฝนไปตรวจร่างกาย แล้วไปเจอเนื้องอกที่หน้าอก?

น้ำฝน : ใช่ ไทม์มิ่งมันเป็นประมาณว่าหลังจากกลับมาจากอเมริกา เราก็ไปตรวจร่างกายเพราะไม่ได้ตรวจมา 2 ปีแล้วเนื่องจากว่าจิ้มทำลูกอยู่ก็เลยไม่ได้ไปตรวจเลย พอตรวจเห็นหน้าหมอปุ๊บเราก็รู้สึกเลยว่าท่าไม่ดี พอตรวจเสร็จมันก็ต้องไปฟังผล หมอพูดประมาณว่ามันมีก้อนเนื้อตรงหน้าอก หน้าตามันแบบหย่อนๆ ถ้าซีสต์มันจะกลม หรือถ้าเป็นก้อนเนื้ออะไรสักอย่าง มันก็จะเป็นกลมๆ เกลี้ยงๆ เขาจะไม่สนใจ พอเขาลอกเหมือนเห็นเป็นเนื้อหย่อยๆ แล้วเหมือนเห็นเส้นเลือดไปเลี้ยงก้อนนั้น กลับบ้านก็เสิชกูเกิลแบบเละเทะเลย หมออยากให้เจอหมอทรวงอกเดียวนั้นเลย เราก็เลยแบบท่าไม่ดีแล้ว

ธัญญ่า : โทรมาทั้งวัน จะเป็นมะเร็งปะวะ จะตายไหม ฉันตายไม่ได้ลูกฉันยังเล็ก เราก็เลยบอกฝนอย่าเพิ่งคิดอะไรไปก่อน มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ ความเครียดนี่แหละจะทำให้เป็น พี่ก็บอกให้รอเจอหมอก่อน ให้เขาตัดชิ้นเนื้อมาตรวจให้มั่นใจ อย่าไปเครียดก่อน

น้ำฝน : พูดง่ายไง เราก็แบบคิด แบบเห็นแต่หน้าลูกลอยมาเลยนะ นั่งจดพาสเวิร์ดทุกอย่างในโทรศัพท์ มีอะไรอยู่ที่ไหนบ้าง นู่นนี่นั่น เดี๋ยวจะส่งให้แฟน แล้วแบบเหมือนทำพินัยกรรม โอย...ฉันจะทำยังไง อาการหนักอะ

 

เห็นว่าเข้าไปกอดลูกร้องไห้?

น้ำฝน : กอดลูกแล้วน้ำตาไหล กลัวมากไม่อยากเป็น เพื่อนก็บอกว่าเป็นมันรักษาหาย รู้ว่าหายกูก็ไม่อยากเป็น แล้วมันก็เครียด บวกกับกว่าจะเจอหมอก็อีก 4 วัน พอเจอหมอ หมอก็บอกว่าโอกาสที่จะเป็นมัน 20-30 ก็ยังดูเป็นเปอร์เซ็นที่ไม่เยอะ แต่เราไม่สามารถทำไบออกซี่ เอาชิ้นเนื้อไปตรวจได้ทันที เพราะเนื่องจากเรากินยาวิตามินฟีดออยมันจะทำให้เลือดเราไม่แข็งตัว ก็ต้องอดอันนั้น7วันกว่าจะไบออกซี่ได้ แล้วคิดดู 7 วันนั้น

 

เห็นว่าตรวจไบออกซี่หาค่ามะเร็งมันทรมานมาก?

น้ำฝน : มันทรมานจิตใจดีกว่า คือ1.ไบออกซี่คือการเจาะชิ้นเนื้อไปตรวจ เขาไม่ได้วางยานอนหลับ ฉีดยาชา แล้วตำแหน่งที่เป็นคือหน้าอก ก็เลยต้องนอนตะแคงแล้วก็ยกแขน หมอก็จะเอาผ้ามาปิดหน้าเรา ฉีดนาชา เราไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร แต่นางพยาบาลเขาจะมาอธิบายให้เราฟังก่อนที่เราจะเข้าไปว่ามันจะเป็นเข้มยาวๆ ทิ่มเข้าไปในนม เสร็จแล้วพอมันตัดมันจะมีเสียงดัง พอตอนตัดมันกระแทกตัว คือตัดประมาณ 10 ชิ้น  ถามว่ากลัวที่เขาทำไหม ไม่กลัว แต่แบบน้ำตามันไหล กลัวจะเป็นอะไร แต่หมอที่ทำ ทำให้เราใจชื่นขึ้นมา เพราะเขาพูดบอกว่าหมอว่ามันดูไม่ใช่นะคะ

 

แค่หมอวินิฉัย เห็นว่าพี่เตรียมวิธีรักษา?

น้ำฝน : ระหว่างที่รอผล 7 วันกว่าจะได้ไบออกซี่ กว่าจะรอผลไบออกซี่ออก ไปหาหลายหมอมาก หมอดู หมอจีน คือทุกหมอว่ามันใช่ไหม ทุกคนก็บอกว่ายังไม่ใช่

 

ที่เราเป็นห่วงคือทาเรียจะมีแม่ใหม่ไม่ได้ แต่สามีจะมีเมียใหม่ได้?

น้ำฝน : เราคิดอย่างนี้นะ ถ้าสมมติว่าเราเป็นอะไรไป เวลาเราคุยกับเพื่อนมันก็คิดขึ้นมาเองว่า ถ้าเราเป็นอะไรไป อย่างน้อยสามีก็มีแฟนใหม่ได้ อีก 10 คนเขาก็มีได้ แต่ทาเรียเขาคงหาแม่ใหม่ไม่ได้แล้ว แม่เรามีได้แค่คนเดียว เราก็รู้สึกว่าเหมือนเรายังไม่พร้อม เจายังเล็กอยู่ ใจแบบอยากอยู่กับเขาให้เขาอายุ 30 ได้ไหม มันก็หดหู่ นั่งท้อแท้ ข้าวก็กินไม่ลง

ปีหน้าทาเรีย 5 ขวบจะต้องย้ายไปอยู่อเมริกาแล้ว?

น้ำฝน : ไม่ใช่ปีหน้า ปีนี้ เชื่อไหมว่าสามีถามบ่อยมาก สรุปแล้วเราเคยคุยกันว่าทาเรีย 5 ขวบแล้วเราจะย้ายแล้วยังไงเราก็เงียบ ฉันว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะอยู่ดีๆ มาคุยแล้วมาแพ็คของไป มันคงมีอะไรที่ต้องจัดการเยอะ แล้วความนอยด์ฉันจะไปอยู่อเมริการอดเหรอ ไม่น่ารอด หาหมอก็ไม่ได้ คือหาได้แหละ แต่มันต้องสตรองมาก แล้วอยู่นั่นเพื่อนก็ไม่มีให้นอยด์ด้วย

 

ตอนฝนไปอยู่ 1-2 เดือนชีวิตเป็นยังไงบ้าง โอเคไหม?

น้ำฝน : เหนื่อยมาก เหนื่อยฉิบหาย

 

เห็นว่ามีทะเลาะกับสามีด้วย?

น้ำฝน : ไม่มีพี่เลี้ยง คือไปมากี่ครั้งไม่รู้ มีพี่เลี้ยงเต็มๆ ครั้งเดียว สบายใจมาก ตื่นเช้ามาได้ออกไปวิ่ง กีต้าร์ดูน้องนะเราไปซุปเปอร์ เหมือนอยู่เมืองไทย เวลาไปเองมันอยู่อย่างนี้ มัน 24 ชั่วโมง ตัวเขาก็แอบติดนิสัยว่าอยู่เมืองไทยแล้วมีพี่เลี้ยง เจาก็จะมีความเคยตัวอะไรบางอย่าง เอาจริงๆ ฝรั่งมาอยู่เมืองไทย สปอยเสียนิสัยทุกคน เพราะว่าที่นี่อะไรก็สบาย บางทีเขาชอบบ่นๆ อย่างเดียว เราไปเมืองนอก เราไปอเมริการู้ใช่ไหมว่าเจ็ตแล็กมันทรมานมาก เขาก็พยายามปรับตัวนี้ให้เป็นเวลาปกติให้เร็วที่สุด มันปรับได้ไหม มันยากมาก เนี่ย 9 โมงแล้ว พวกเธอเพิ่งตื่น

 

คิดว่าปีนี้ต้องย้ายไปอยู่อเมริกาไหม?

น้ำฝน : ไม่ชัวร์ 50 : 50 ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา