'ตูน บอดี้สแลม' รับปริญญากิตติมศักดิ์ จาก ม.รามคำแหง

เพจเฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University ได้โพสต์ภาพของนักร้องขวัญใจมหาชน ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย รับปริญญากิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง

พร้อมข้อความระบุว่า “นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สแลม เข้ารับพระราชทานปริญญาศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง

โอกาสนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับ ข่าวรามคำแหง ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ ตนเองไม่ได้เก่งมากไปกว่าคนอื่น แค่ทำในสิ่งที่มีความสุข สนุก และมีคุณค่ากับตัวเอง ดีใจมากที่เพลงและผลงานที่ทำได้สะท้อนและมีคุณค่าทำให้เกิดรอยยิ้ม พลังงานดีๆ กับหลายๆ คน ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ตนเองเป็นวงดนตรี มีสมาชิกในทีม 4 -5 คน ช่วยกันคิด ช่วยกันทำงาน และร้องเล่นร่วมกันมาโดยตลอด ดังนั้นเกียรติจากปริญญากิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีสากล ครั้งนี้ ขอแบ่งปันให้กับพี่ๆ ในวงบอดี้สแลม ด้วย

นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวต่อไปว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้หลายคนได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาเล่าเรียน โดยสามารถเลือกเรียนในคณะหรือสาขาวิชาที่ตนเองอยากเรียนจริงๆ ได้ โดยไม่จำกัดอายุ เพศ อีกทั้งคนทำงานก็สามารถเรียนควบคู่ไปได้ด้วย ดังนั้นทุกคนสามารถมีโอกาสทางการศึกษาได้ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ และสำเร็จการศึกษาออกไปเป็นบุคลากรที่ดี สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศมาอย่างช้านานและตลอดไป

สำหรับ หลักในการปฏิบัติตนให้ประสบความสำเร็จในการทำงานและการดำเนินชีวิตนั้น ตนเองจะทำในสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขและใช้สารแห่งความสุข เป็นตัวตั้งต้นในการทำสิ่งต่างๆ ที่อยากจะสื่อสารออกไป เช่น การแต่งเพลง ทำดนตรี การเล่น การร้อง และสื่อสารในเรื่องราวต่างๆ ตราบใดที่เราทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้แล้วมีความสุข นั่นคือเราประสบความสำเร็จในเบื้องต้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร-วัชระ' จับมือฟาด 'ทักษิณ' สร้างบาดแผลให้ประเทศ

“จตุพร-วัชระ” จับมือฟาด “ทักษิณ”บาดแผลประเทศ “วัชระ” กังวลผู้นำการเมืองไม่มีรากเหง้าเป็นเครื่องมือต่างชาติครอบงำความคิดเด็กเยาวชนเป็นอันตรายต่อประเทศ

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น นำความรู้ปรับใช้พัฒนาสังคม และประเทศ ในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง รับรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปี พ.ศ. 2566

ม.รามคำแหง จัดงานวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบรอบ 52 ปี

มหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมจัดงาน “วันสถาปนามหาวิทยาลัยรามคำแหง ครบรอบ 52 ปี” ชวนลูกพ่อขุนฯ ทั่วไทยน้อมรำลึกวันสำคัญใน “พิธีบวงสรวงพ่อขุนรามคำแหงมหาราช”

'ตูน บอดี้สแลม' งดรับงาน 1 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่

ค่ายจีนี่เรคคอร์ด ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้ออกประกาศแจ้งว่าหนุ่มต้องพักรักษาตัว 1 เดือน ตามคำสั่งแพทย์ หลังเจ้าตัวได้เข้ารับการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทที่บริเวณคอ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ห้องซ้อมเดือด 'เจนนิเฟอร์ คิ้ม-ตูน-ตั๊ก' เตรียมปล่อยพลังใน 'เกินคิ้ม concert'

ถึงจะเป็นวันซ้อมแต่ไม่มีคำว่าออมแรง เพราะปล่อยพลังมาเต็มชนิดที่มีเท่าไหร่ใส่สุด เพื่อให้คอนเสิร์ตครั้งที่ 7 "เกินคิ้ม คอนเสิร์ต" ของดีว่าระดับตัวแม่ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" จัดโดย บริษัท เวิลด์ อาร์ทิสต์ จำกัด เกินคุ้มมากที่สุด พร้อมรวมความพิเศษเพื่อให้เป็นคอนเสิร์ตในความทรงจำ ที่ไม่เพียงเสียงร้องขั้นดีว่าที่ คิ้ม สะกดคนฟังตั้งแต่วันซ้อม ยังร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ ทั้ง ร็อคพ่อลูกอ่อนมาดเท่ "ตูน บอดี้สแลม" และ สาวใหญ่ เกินลีลา "ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด"

'บอดี้สแลม' ชวนฉุดทุกคนขึ้นจาก 'เหว' กับMVที่มัดรวม สัตว์ เด็ก เอฟเฟ็กต์ สลิง!

ในวันที่คิดว่าไม่ไหวแล้วแต่กลับมีบางอย่างมาทำให้รู้ว่าชีวิตยังมีความหมายและต้องอยู่ต่อไปเพื่ออะไร เลยเป็นที่มาของ “เหว” ซิงเกิลที่ 2 จากสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 8 ของ bodyslam ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ถ่ายทอดเรื่องราวโดย กบ Big Ass และ โป โปษยะนุกูล ควบคุมภาพรวมโดยโปรดิวเซอร์ อ๊อฟ Big Ass