'เอกชัย' เอ่ยปากอยากได้หลาน แต่ห้ามลูกบุญธรรม 'นีโน่-แน็คกี้' มีแฟน!

“เอกชัย ศรีวิชัย” ควงพระเอกลิเก 2 เทพบุตรสุดที่รัก “นีโน่-แน็คกี้” ลูกบุญธรรมหัวแก้วหัวแหวนมาเปิดเผยถึงความสัมพันธ์พ่อ-ลูก ที่ประกาศอยากอุ้มหลาน แต่ห้ามลูกมีเมีย พร้อมเคลียร์ข่าวใช้เส้นดันลูกเป็นพระเอกช่องดัง ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา ดำเนินรายการ

พีเค : คุยถึงเรื่องลูกชาย “นีโน่-แน็คกี้” ผมไม่เคยเจอเขา แต่ผมมีโอกาสได้ดูเขาสองคนใน Netflix Midnight Asia ซึ่ง Netflix ของอเมริกาเขาได้มาเก็บภาพหลายประเทศในเอเชีย และประเทศไทยคือหนึ่งในนั้น แล้ว “นีโน่-แน็คกี้” ถือเป็น 2 พระเอกในนั้น ที่เล่าถึงความก้าวหน้าของลิเกในประเทศไทย แล้วบอกจากใจ ไม่รู้จักน้อง แต่เมื่อกี้ที่แต่งหน้าอยู่น้องเขาทำให้ลิเกของบ้านเรา ที่นับวันถดถอย พอฝรั่งมาเห็นน้องเขาเหมือนเป็นแถวหน้าก้าวหน้า เพื่อให้คนทั้งโลกยอมรับลิเกได้มาขึ้น ภูมิใจไหมพี่?
เอกชัย : คือพี่อยากจะบอกแบบนี้นะวัฒนธรรมของเราทุกภาพ เรามักจะได้ยินผู้ใหญ่พูดเสมอว่ามันกำลังจะสูญหาย คือผู้ใหญ่เขาติดตามข่าวทางไมโครเวฟหรือยังไง คือจริงๆ ในท้องที่ ท้องถิ่นมันได้รับความนิยมมากๆ ลิเกเยอะแยะมากมาย แค่อาจจะไม่ได้รับข่าวสาร ลูกๆ เด็กๆ เขาเก่งมานะ แล้วไม่ใช่คณะเดียวที่เก่ง เขาเก่งกันหมด วัยรุ่นทั้งหมดเลย นั่นแหละเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจ และสิ่งที่เราภาคภูมิใจที่สุดคือเราได้นำเสนอแบบสากล

มีส่วนร่วมในการออกแบบชุดไหม? ชุดเหมือนซุปเปอร์ฮีโร่
เอกชัย : อันนี้เขาคิดกันเอง

อันนี้ใครออกแบบชุด เหมือนซุปเปอร์แมนเลยใช่ไหม?
แน็คกี้ : จริงๆ แล้วการออกแบบนี่มัน.. คือผมดูตั้งแต่เด็กๆ แต่คือสมัยเด็กๆ เราไม่คิดว่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่เรารักจะมาทำในงานที่เราชอบ พอเราทำเสร็จก็ใส่ไปให้พ่อดู
เอกชัย : ตอนแรกเรากังวลเรื่องลิขสิทธิ์ แต่เมื่อมาดูดีเทลจริงๆ แล้วเราไม่ได้ไปก็อปปี้ เราแค่เอาเงาและเอากลิ่นเฉยๆ
นีโน่ : คือพ่อจะเป็นคนที่ละเอียดมากทุกเรื่อง เวที การแสดง การรำ แกบังคับให้ฝึกรำตั้งแต่เช้าจนมึด ต้องรำให้ได้ทุกรำ ผ้าห้ามเบี้ยว แล้วเวลาพ่อมาดูลิเกเราก็จะทำอะไรกันไม่ถูกเลย เพราะเสียงจะมาก่อนตัวเสมอ พอเราไปอยู่หน้าเวทีแกก็จะไปอยู่ข้างๆ เวทีคอยบอก

นีโน่-แน็คกี้

ตัดสินใจยังไงรับเด็กสองคนนี้เป็นลูกบุญธรรม
เอกชัย : คือหลายคนไม่รู้ว่าผมเข้ากรุงเทพฯ ครั้งแรกได้ใส่สูทพ่อของเขา พ่อทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกับผม ผมเข้ามารองเท้าก็ไม่มีอะไรก็ไม่มี แล้วเขามีรถขับสร้อยเพชรคือเป็นพระเอกดังแล้วพ่อเขาคอยสนับสนุน หมายถึงพอเขาได้เงินเขาก็จะพาเราไปเลี้ยง วันที่พ่อแม่เขาไปจีบกันเราก็อยู่ตรงนั้น คือพ่อแม่เขาคบกันแล้วก็เลิก แล้วก็กลับมามีอะไรกันอีก ส่วน 2 คนนี้คือพ่อคนเดียวกันแม่คนเดียวกัน แต่พี่น้องเลยจริงๆ ทั่วโลกมี 9 คน ตอนที่เรามาดูแลแม่เขา พ่อเขาไปอยู่ต่างประเทศแล้ว หลังจากพี่มีชื่อเสียงดังขึ้นมาก็กลับไปอยู่ใต้ และขาดการติดต่อกับพ่อเขาไปเลย สองคนนี้แม่เขาก็พาไปฝึกลิเก
นีโน่ : สมัยเด็กๆ พ่อกับแม่จะพูดเสมอว่านี่คือเพื่อนรักพ่อ เราก็ไม่เชื่อเพราะเคยเห็นพ่ออยู่แต่ในทีวี คือเขาก็จะพูดอยู่เสมอ แต่เราก็จะเห็นในกระเป๋าตังค์พ่อที่มีรูปพ่อกับพ่อเอกอยู่ตลอด แล้วเขาก็จะบอกเราว่านี่คือเพื่อนของเขา เราก็ไม่เคยเชื่อ จนมาถึงวันที่เราได้มาเป็นลูกพ่อวันแรก
เอกชัย : คือทั้งสองคนออกจากคณะที่เขาไปเล่นร่วมอยู่ แล้วก็ไม่รู้ไปทางไหนก็มาหา “จิ้ม ชวนชื่น” ซึ่งเขาทำรายการลิเก แล้วเป็นวันสุดท้ายที่จิ้มเขาทำรายการ จิ้มเลยบอกทำไมไม่ไปหาเอก เขาทำวงดนตรี อุปกรณ์เขามี แล้วชอบเรื่องวัฒนธรรม เขาเลยบอกว่ากลัวไม่รู้จักเพราะไม่ได้คุยกันนานแล้ว อยากจะเก็บเพื่อนเอาไว้ในความทรงจำดีๆ กลัวไปทักแล้วเขาไม่รู้จักเขาจะรู้สึกไม่ดี แล้วจิ้มเขาก็โทรหาเรา เราก็รับสายกัน 20 กว่าปีไม่เคยเจอกันเลย รับสายเราก็จำได้ ร้องไห้แล้ววันรุ่งขึ้นเขาก็พาลูกมาฝาก ลูกคนที่มีพระคุณกับเรา แล้วกินนอนมาด้วยกันเราก็เลยรับสองคนนี้เป็นลูก และดูแลกันมาถึงทุกวันนี้

หล่อเก่งขนาดนี้ แล้วทำไมห้ามสองคนนี้มีแฟน?
เอกชัย : คือการเป็นพระเอกลิเก การเป็นดารา เรารู้สึกอยากให้คนจับต้องได้ อยากให้ทุกคนมีสิทธิ์ในสองคนนี้ ผมพูดบนเวทีเลยนะ "ห้ามมีเมีย"

ห้ามมีแฟนหรือห้ามมีเมีย?
เอกชัย : ห้ามมีแฟนตอนนี้ เมียก็ห้ามใครจะมาเป็นเจ้าของไม่ได้

แล้วห้ามมีแฟนมีเมีย แต่ได้ยินมาว่าพ่ออยากได้ลูก?
เอกชัย : อันนั้นมันเป็นกฎก็จะตั้งคณะ พอตั้งคณะแล้วถ้ามีคนมาเห็นมีแฟนมานั่งพัดให้ใครจะอยากเป็นเจ้าของล่ะ พอพี่อายุ 60 ละก็เรียกมาคุยบอก "แน็คมึงมีลูกให้กูหน่อยได้มั้ยกูอยากได้หลาน" ก็นั่นคือส่งสัญญานให้ลูก ว่าอยากมีหลาน แต่ก็ไม่อยากให้มีเมียนะ แต่ถ้าเข้ากับเราได้ก็โอเค ให้เขาเลือกของเขาเอง

จะช็อกไหมถ้าวันนี่บอกว่าลูกทั้งสองคนพาผู้หญิงมา?
เอกชัย : เป็นไปไม่ได้ ไม่มีทาง เปิดมาเลย รู้ เพราะว่าสองคนนี้ปัจจุบันทำแต่งานอย่างเดียว เขาขอซื้อรถเราไม่ให้ซื้อก็ใช้รถคันเดียวกันไปกันเป็นครอบครัว พี่ น้อง พ่อ แม่ เราก็บอกว่าซื้อที่ดินปลูกบ้านก่อนลูก เคยบอกให้ลูกไปดูในอินเตอร์เน็ตที่อุ้มบุญได้

สมมตว่าถ้าลูกทั้งสองคนอุ้มหลานมาจะทำยังไง?
เอกชัย : คิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่แน็คเขาก็จะพูดเสมอว่าเขาไม่ได้กลัวพ่อแต่เขากลัวเราเสียใจ และถ้าอะไรที่เราเสียใจเขาก็จะไม่ทำ

แต่ถ้าได้หลานมาดีใจไหม?
เอกชัย : อันนี้อยากได้

สมมติเลยนะคนที่จะอยู่เคียงข้างลูกเราได้ คิดว่าเป็นคนแบบไหน?
เอกชัย : อย่างแรกต้องใจกว้าง แล้วถ้าคุณมีหน้าที่บริหารจัดการคณะลิเกคุณก็ต้องเก่ง ใจกว้างนักเลง สองไม่มีองค์ความรู้ตรงนี้ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก ถ้าทำได้ก็ให้เขาเป็นหูเป็นตา ไม่ใช่ได้เมียมาแล้ววงแตก ต้องมาบริหารการจัดการได้ แต่ตอนนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าแม่ๆ จ๋ายังไม่มีนะ อันนี้พูดถึงเรื่องอนาคต

ชอบผู้หญิงสเปคยังไง?
นีโน่ : ชอบคนเก่งครับ คนสวย ขาว
แน็คกี้ : ส่วนผมจะชอบคนสวย อึ๋ม หมวย อันนี้คือสเปคนะครับ แต่จริงๆ คนที่จะเข้ามาอยู่ในชีวิตเรา เราอาจเลือกสเปคไม่ได้ครับ ผมแค่อยากจะเลือกคนที่อยู่กับเรา พ่อเรา ครอบครัวเราได้
เอกชัย : ตอนนี้รับสมัครเจ้าภาพทั่วประเทศ ลิเกเล่นได้แล้วนะครับ คุณพ่อคุณแม่จ๋า เราจะไปทำสัญญาถึงที่เลย ขอแค่โทรเข้ามาหาเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดำดง' ดาวลิเกสายฮา ชีวิตพลิกดังชั่วข้ามคืน

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสฟีเวอร์จริงๆ สำหรับตัวละคร ดำดง บทตลกคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ที่ครองใจชาวโซเชียลหนักมาก โดยล่าสุดทาง แบงค์ ศรราม และ นุ่น เนตรชนก ผู้รับบทเป็นดำดงที่ชีวิตพลิกโด่งดังแบบชั่วข้ามคืน ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา

หรอยแรง! 'เอกชัย' ฟาดเดือด บอกให้ลูกมึงกินข้าวจบ พร้อมอิโมจิรอยเท้า

เฟซบุ๊ก "บุญรอบ ศรีวิชัย" ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของนักร้องปักษ์ใต้ชื่อดัง “เอกชัย ศรีวิชัย” ได้โพสต์ข้อความว่า หากลูกเขาตายใครรับผิดชอบ? มึงบอกให้ลูกมึงกินข้าว จบ👣

'เอกชัย' ร้อง กมธ.กฎหมาย ปฏิรูปคุก!

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อเสนอแนวทางการปฏิรูปชีวิตในเรือนจำของผู้ต้องขัง ซึ่งมี น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

'เอกชัย' ปลื้ม 'เปิดจอ จ้อข่าว' ฟีดแบคปัง

รายการเปิดจอ จ้อข่าว โดนใจคอข่าว หลังออกอากาศเพียง 2 สัปดาห์ กระแสตอบรับดีเกินคาด ด้าน เอกชัย ศรีวิชัย หนึ่งในทีมพิธีกร ยิ้มแก้มปริ เผยแฮปปี้ร่วมงาน 3 ผู้ประกาศข่าวสาวมากประสบการณ์ บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย, จอย-จีรนันท์ เขตพงศ์ และ ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาร่วมจ้อข่าว

'เอ ไชยา' เจอมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กหลอกยืมเงินแฟนคลับ โดนทวงกลางโซเชียล!

พระเอกลิเกคนดังขวัญใจแม่ยก เอ-ไชยา มิตรชัย ที่วันนี้ขอออกโรงเตือนหลังมีมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเพื่อหลอกเอาเงินแฟนคลับ งานนี้เจ้าตัวรีบประกาศทันทีอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31