'เขื่อน-สไปร์ท' ส่งพลังบวกผลักดันคน Gen Z เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

มูลนิธิเอสซีจี เดินหน้าสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด สร้างอนาคตเด็กและเยาวชน โดยการร่วมมือกับหลายภาคส่วนผลักดันกิจกรรมสำคัญของปี 2565 หนึ่งในนั้นคือการรวมพลังความร่วมมือของกลุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจ เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ และ สไปร์ท-ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ ที่จะมาช่วยส่งพลังบวกเสริมการพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนคน Gen Z พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ โดยพวกเขาจะมาถ่ายทอดเรื่องราวและแชร์ประสบการณ์ผ่านช่องยูทูปของตัวเอง

เริ่มจากเรื่องราวของ เขื่อน  ภัทรดนัย  ตัวแทนของคนที่เชื่อในเรื่องความเท่าเทียม ที่พร้อมจะบอกเล่าถึงความสำคัญของการเข้าถึงหัวใจคน และเชื่อว่าทุกคนอยู่ร่วมกันได้โดยไม่ต้องแบ่งเพศ อายุ หรือการศึกษา ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้กับหลากหลายสถานการณ์ เพื่อการอยู่รอดในสังคมปัจจุบันได้อย่างราบรื่น (YouTube: Koendanai)

ทางด้าน สไปร์ท ศุกลวัฒน์  แรปเปอร์หนุ่มน้อยมากความสามารถ ที่จะนำเรื่องราวมาส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ในฐานะเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ครบเครื่องทั้งพรสวรรค์และทักษะสำคัญที่นำมาพัฒนาศักยภาพของตัวเอง จนประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และยังโลดแล่นอยู่บนเส้นทางที่เลือกเดินได้ถึงปัจจุบัน (YouTube: Sprite Official)

นอกเหนือจากนี้ ตลอดปี 2565 ยังมีผู้สร้างแรงบันดาลใจอีกหลายท่านที่จะมาร่วมส่งต่อพลังใจให้กับเยาวชนคน Gen Z ภายใต้กิจกรรมตามแนวคิด Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org  และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARNbySCGFoundation

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง

รมว.พม. ยันไม่ส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คนกลับประเทศต้นทาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกระแสข่าวโจมตีกระทรวง พม.ในขณะนี้ เกี่ยวกับกรณีการส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คน ที่อยู่ในบ้านพักเด็ก