'หนิง ปณิตา' รับโพสต์ภาพ 'แซน-กระติก' คือการประชด ย้ำไม่กลัวโดนฟ้อง!

หลังจากเป็นที่พูดถึงอย่างมากสำหรับการคอมเม้นต์โต้ตอบกันไปมาของสาว หนิง ปณิตา กับ แซน วิศาพัช 1 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือในคืนที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา เสียชีวิต ซึ่งภาพต้นเรื่องคือภาพที่แซนถ่ายกับกระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทของแตงโม ยิ้มแย้มหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวปิดคดีแตงโม

โดย หนิง ปณิตา ได้แคปภาพพร้อมกับแคปชั่นของแซนมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเอง และระบุข้อความเอาไว้ว่า "ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกแล้วเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง……บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรมแต่กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสม" ต่อมาทางแซนก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณ และมีการโต้ตอบกันไปมา

ล่าสุด (27 เมษายน 2565) ทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้วีดิโอคอลคุยกับหนิง ปณิตา ถึงประเด็นดังกล่าว

ได้ข่าวว่าเมื่อวานคุณไปงาน แล้วยังมีเวลามานั่งโพสต์เหน็บคนอื่นด้วยเหรอ?
หนิง : ดิฉันไม่ได้เหน็บใคร ก็ตามนั้นไง ยินดีกับเขาด้วยไง แค่นั้นเองตามที่เขียน หนิงเขียนอย่างสุภาพ

อะไรทำให้พี่หนิงตัดสินใจแคปภาพของคุณแซน แล้วมาโพสต์ในแคปชั่นแบบนั้น?
หนิง : ถ้าพูดในเรื่องกฎหมาย หรืออะไร หนิงขออนุญาตไม่ไปแตะอะไร เพราะมันเป็นไปตามหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่จะชี้แจงในเรื่องของหลักฐาน ภาพใครจะนั่งบนเรือเท่าไหร่ ใครจะเห็นชัดไม่ชัด อันนี้ไม่รู้ แต่สิ่งที่หนึ่งที่หนิงรู้สึกว่าหนิงโพสต์มันก็ดีใจกับเขาด้วยไง เห็นเขายิ้มออกแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ที่ตามมาเห็นบอกว่าเขาเครียดมานาน

ถามจริงๆ เธอดีใจอะไร?
หนิง : ก็เห็นเขาเครียดมานานไง เห็นเขาบอกว่าเขาจะหลุดพ้นจากเรื่องราวเหล่านี้ ตำรวจแถลงแล้วเขาก็เหมือนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หนิงก็เลยไปช่วยให้กำลังใจเขาด้วยไง

แล้วที่พี่หนิงตอบคอมเมนต์เขายาวมาก ทำไมตอบเขาแบบนั้น?
หนิง : มันคือความจริง ความรู้สึกหนิงคือถ้าเขาไม่ผิดคือเขาไม่ผิด แต่อะไรก็แล้วแต่บนโลกนี้เราหนีความจริงไม่ได้ เราทำอะไร เราจะรู้อยู่แกใจ หนิงบอกแล้วว่าหนิงจะไม่ยุ่งเรื่องคดีว่าใครผิด ใครไม่ผิด หนิงไม่รู้ แต่ถ้าในมุมของหนิง หนิงรู้สึกแค่ว่า เป็นหนิง หนิงยังยิ้มไม่ออก ยังยิ้มไม่ได้ แล้วหนิงเชื่อว่าคนหลายๆ คนทั้งประเทศเขาก็คงไม่อยากยุ่งแล้วว่าใครผิดไม่ผิด แต่ความรู้สึกคือเพื่อนคนนึง ถ้าเพื่อนหนิงเป็นอะไรขึ้นมา คือสถานการณ์ที่มันรุนแรงขนาดนี้ เพราะจริงๆ แล้วอินเนอร์ข้างในมันมีความรู้สึกกับเพื่อนคนนึงยังไง แค่นั้นเอง แล้วตัวหนิง หนิงก็เป็นของหนิงแบบนี้ ใครจะรักหนิง ก็รักที่หนิงเป็นหนิงแบบนี้ แต่จะให้หนิงมาเฟค มาแอ๊บว่าหนิงคนดี อย่างนู้น อย่างนี้ หนิงทำไม่ได้ หนิงเป็นแบบนี้

แต๊งค์เห็นคอมเมนต์พี่หนิงตอนแรกรู้สึกยังไง?
แต๊งค์ : ผมเป็นตัวแทนของประชาชนทางบ้านแล้วกันที่เห็นคอมเมนต์แล้วรู้สึกยังไง อย่างแรกขอย้อนกลับไปเห็นภาพโพสต์ของคุณแซนเลย ผมรู้สึกหมั่นไส้ เอาตรงๆ เลย เพราะมันเป็นสิทธิของผมที่จะหมั่นไส้ แต่ว่าพี่หนิงเขาจะมีความเป็นผู้ดี ตามที่โพสต์ออกไปก็แสดงความยินดี แต่ตบท้ายด้วยเรื่องของกรรม
หนิง : จริงๆ พี่ก็ไม่ใช่ผู้ดีนะ พี่เป็นคนเวอร์ชั่นห่ามๆ แต่อะไรที่เคยโดนคนด่าในเวอร์ชั่นที่ไม่ดี แต่เราปรับปรุงในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น ยังเป็นตัวเราอยู่ แล้วมีมารยาททางสังคมพี่ก็พยายามทำอยู่ พี่ก็ยังเป็นคนปากไม่ดีเหมือนเดิม แต่แค่เปลี่ยนวิธีการให้มันสุภาพชนที่ดีขึ้นแค่นั้นเอง
แต๊งค์ : ผมว่าคนเข้าใจพี่หนิงนะ แต่ไม่เข้าใจที่แซนมาตอบพี่หนิงมากกว่า
หนิง : แต่เขามีมารยาทนะ เขาตอบแบบสุภาพ
แต๊งค์ : มีมารยาท แต่ไม่ได้แปลว่าคนจะเข้าใจได้นะ

ถ้าคนคิดไม่ดี ถามพี่หนิงว่าที่โพสต์ไปประชดหรือเปล่า?
หนิง : ประชด บอกแล้วไงว่าแอ๊บไม่เป็น ต้องบอกอย่างนี้ เราทำอะไร เราเคยโดนคนทั้งประเทศด่าเหมือนว่าว่าเราใช้คำพูดแย่ๆ คำพูดไม่ดี เราก็ปรับปรุงในเวอร์ชั่นที่มันดีขึ้นไง ที่มันถูกต้องตามมารยาทสังคม

ชาวบ้านถามอีกว่าประชดเขาทำไม?
หนิง : ในเรื่องคดีใครผิด ใครถูกหนิงไม่รู้ เราเชื่อว่าความยุติธรรมมันต้องมีจริง เจ้าหน้าที่เขาทำงานของเขาเต็มที่ แต่ในมุมของเรา เราใช้มุมของความรู้สึกที่สมมติถ้าเพื่อนเราสักคน ไม่ต้องเสียหรอก แค่เจ็บตัวแล้วนอนอยู่โรงพยาบาล หนิงจะไม่สามารมายิ้มถ่ายรูปหน้าระรื่นได้เลย หนิงไม่ได้ยุ่งประเด็นทางกฎหมาย ใครจะผิดจะถูกเขามีกฎหมาย แต่นี่หนิงใช้เรื่องของความรู้สึกที่หนิงเชื่อว่าความรู้สึกของหนิงมันคือมาตรฐานของคนทั้งประเทศที่เขารู้สึก แล้วถ้าคนทั้งประเทศเขารู้สึกยังไงก็แล้วแต่ ถ้าอะไรที่เราไม่ดี เราก็แค่ปรับปรุงตัวให้มันอยู่ในเวอร์ชั่นที่มันดี เขาก็จะให้อภัยเราแล้วไง หนิงก็เป็นคนไม่ดีมาก่อนเหมือนกัน หนิงก็พยายามปรับปรุงตัวให้อยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีที่เราไม่เฟค แล้วเราก็ไม่แอ๊บ แล้วเราก็เป็นตัวตนของเราอยู่ไงเอาจริงๆ หนิงเองก็ไม่ใช่คนดี มันไม่มีใครเป็นคนดีเพอร์เฟคท์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วเราจะเฟคหรือแอ๊บให้ใครมารักเรามันก็ไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้มันอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดี ให้มันอยู่ในมาตรฐานสังคมเขาโอเคและยอมรับแค่นั้นเอง

เราคอมเมนต์กลับไปแบบนี้กลัวเขาฟ้องไหม?
หนิง : พี่คะ ถ้าหนิงกลัว หนิงไม่ทำหรอก หนิงเจอเรื่องราวเหล่านี้มาทั้งชีวิต อะไรมันผิดก็ว่าไปตามผิด แล้วถ้าสมมติว่าหนิงทำแล้วมันผิด กฎหมายว่าหนิงผิด หนิงก็จะยอมรับว่า ค่ะ หนิงผิด ถ้าหนิงกลัวหนิงไม่ทำ

ท้าทายเขาหรือเปล่า?
หนิง : หนูจะไปท้าอะไร ถ้าคนเราตัดสินใจว่าจะทำอะไรแล้ว แล้วหนูเนี่ยทำอะไรในโซเชียลแล้วผิดพลาดมาเยอะมาก ฉะนั้นก่อนที่หนูจะทำอะไร หนูคิดแล้ว

ถ้าคุณแซนดูอยู่ อยากบอกอะไรเขา?
หนิง : หนิงเขียนไปหมดแล้ว ชัดเจน อ่านในข้อความหนิงตามนั้นเลย แล้วก็อนุโมทนาบุญด้วยที่อโหสิกรรมให้กับทุกคนได้ แสดงว่าอโหสิกรรมให้หนิงด้วย ขอบพระคุณค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หนิง ปณิตา' ตื่นเต้นบทบาทใหม่ นั่งจ้อข่าว 'Green Morning Show'

กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ต้อนรับ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ พิธีกรสาวสวยมากความสามารถกับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ล่าสุด พิธีกรรายการข่าวใน Green Morning Show รายการทอล์กข่าวยามเช้าทางคลื่นวิทยุกรีนเวฟที่โกยเรตติ้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

'หนิง ปณิตา' แอดมิทด่วน ทำแผนเซอร์ไพรส์วันเกิดล่ม

ทำเอาแผนที่เตรียมไว้พังไม่เป็นท่า สำหรับ แนน ชุมพิชา ที่ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์พี่สาวอย่าง หนิง-ปณิตา ในวันคล้ายวันเกิด แต่สุดท้ายสาวหนิงกลับล้มป่วยจนต้องแอดมิทนอนโรงพยาบาล โดยแนนได้โพสต์ภาพหนิงที่นอนอยู่บนเตียงคนป่วยในโรงพยาบาล พร้อมกับระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"

คู่กรณี 'หนิง ปณิตา' อัดคลิปขอโทษ ผิดที่เชื่อคำพูดผู้ชาย

จบซะทีสำหรับกรณีที่ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องบุคคลที่ 3 ที่ทำให้ความสัมพันธ์กับอดีตสามี จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ต้องจบลงด้วยการหย่า โดยล่าสุด หนิงได้เดินทางมาตามนัดศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไกล่เกลี่ยคดีฟ้องมือที่สาม และศาลตัดสินสั่งให้ เอ็ม เมทิกา ซึ่งเป็นคู่กรณีของหนิง ขอโทษผ่านทางโซเชียล

'หนิง' โล่งอก 'จิน' พูดเองเรื่องเลิกรา ลั่นไม่ร้องขออะไร ข้อตกลงฝ่ายชายเป็นคนเสนอ

หลังจากที่ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'หนิง ปณิตา' เคลื่อนไหวทันที หลังอดีตสามีเผยเลิกกันแล้ว

หลังจากที่ เป๊ก-สัณณ์ชัย เองตระกูล พร้อมด้วยภรรยา ธัญญ่า ธัญญาเรศ ได้เอ่ยปากชวนน้องรัก จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ และ เอมี่ กลิ่นประทุม นั่งพูดคุยผ่านรายการคนละเป็ก ep.2 เปิดบทเรียนของผู้ชายเจ้าชู้ ซึ่งงานนี้หนุ่มจินก็ได้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกหลังแยกทางกับอดีตภรรยา หนิง ปณิตา โดยเจ้าตัวได้เอ่ยปากว่า "ผมทำผิดมาก ทำผิดกับหลายคน" พร้อมเล่าวินาที "พี่เป็ก" สอนน้องชายแบบแมน ๆ ตบดึงสติ !