'โอห์ม-ภูมิ' ร่วมเรียกร้องสิทธิความหลากหลายและเท่าเทียม

หลัง อาร์เอส กรุ๊ป ประกาศนโยบายการบริหารความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่างของผู้คน พร้อมเพิ่มเติมสวัสดิการใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องความหลากหลายทางเพศ เพื่อให้โอกาสกับพนักงานทุกกลุ่มมีความเสมอภาคกัน

อาทิ มีสิทธิการลาเพื่อจัดพิธีมงคลสมรส จดทะเบียนสมรส รวมทั้งมีเงินสนับสนุนช่วยเหลือสำหรับการแต่งงานอย่างเท่าเทียม และสามารถลาเพื่อผ่าตัดแปลงเพศได้ 45 วัน ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นผ่านแคมเปญ RS Diversity  ชื่นชมทุกความหลากหลาย เป็นไปได้ทุกความแตกต่าง ในเดือน Pride Month นี้

โดย 2 หนุ่มดาราดาวรุ่งจากช่อง 8 อย่าง โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ และ ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการยอมรับความแตกต่างตามหลักสิทธิมนุษยชน ในฐานะที่มีโอกาสถ่ายทอดบทบาทคู่รักหลากหลายเพศผ่านการแสดงละคร

โดยหนุ่มโอห์มเผยว่า “โอห์มว่าทุกวันนี้โลกเราเปลี่ยนไปเยอะมาก สังคมยอมรับความหลากหลาย และเปิดใจให้กับความรักในทุกรูปแบบ สำหรับโอห์ม คิดว่าความรักก็คือความรัก ความรักเป็นสิ่งสวยงาม เราสามารถจะรักใครก็ได้ที่เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข โดยไม่ได้สนใจว่าคนๆ นั้นจะเพศอะไร และสังคมส่วนใหญ่ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติครับ”

ด้านหนุ่มภูมิ เผยว่า “ส่วนตัวภูมิเพิ่งจะมีโอกาสรับงานแสดงที่ถ่ายทอดบทบาทชายรักชายไปในซีรีส์ เสน่หาสตอรี่ ซึ่งจากที่ได้รับบทนี้ก็ทำให้ได้เห็นว่า จริงๆ สังคมยอมรับความหลากหลายทางเพศ ยอมรับรสนิยมทางเพศที่แตกต่างกันได้ค่อนข้างมาก คนส่วนใหญ่เข้าใจและไม่มองว่าเป็นความผิดปกติหรือแปลกประหลาด คนที่เพิ่งได้รับรู้ก็พร้อมเปิดใจและยอมรับความหลากหลายของความรักหลากรูปแบบได้ แต่ที่ภูมิรับแสดงแล้วพบว่าน่ากลัวก็คือ การไม่ยอมรับตัวเองมากกว่า บางคนกลัว บางคนอาย บางคนไม่กล้าเปิดใจกับรสนิยมของตัวเอง ภูมิว่า ตรงนี้น่ากลัวกว่าครับ”

เมื่อถามถึงแนวคิดเกี่ยวกับการสมรสเท่าเทียมในกลุ่ม LGBTQ+ ทั้งคู่ก็เห็นด้วยเช่นกัน หนุ่มโอห์ม ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “เรื่องนี้ก็ได้ยินว่ามีการเคลื่อนไหวและพยายามผลักดันให้เป็นความจริงมานานแล้ว โอห์มว่าก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ ในเมื่อโลกยอมรับความหลากหลาย และมองว่าความหลากหลายหมายถึงความเท่าเทียม การสมรสเท่าเทียมก็ควรเป็นจริงและเป็นสิ่งที่สัมผัสได้ในสังคมไทยซะทีครับ”

ซึ่งทางหนุ่มภูมิ ได้เผยว่า “ถ้าความหลากหลายหมายถึงความเท่าเทียม ภูมิว่าอะไรก็ตามที่ผู้หญิงผู้ชายทำได้ คู่รักหลากหลายทางเพศก็สมควรได้สิทธินั้นเหมือนกัน ที่สำคัญกฎหมายนี้จะช่วยให้ชีวิตคู่สมบูรณ์ การทำธุรกรรมสัญญา หรือ สิทธิประโยชน์ใดๆ ในชีวิตก็จะสมบูรณ์และไม่มีปัญหาตามมาภายหลังครับ”

นอกจากนี้ หนุ่มโอห์ม และภูมิ ยังเสนอแนะให้องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชนให้สิทธิสวัสดิการกับพนักงานที่มีความหลากหลายทางเพศอย่างเท่าเทียมกันอีกด้วย

“ถ้าพนักงานชายสามารถลาบวชพระได้ พนักงานหญิงสามารถลาคลอดได้ โอห์มว่า พนักงานที่มีความหลากหลายก็ควรจะมีโอกาสได้รับสิทธิในการลางานเพื่อกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญกับชีวิตของพวกเขาเช่นเดียวกัน ก็พิจารณากันเป็นกรณีๆ ไปครับผม ตามความเหมาะสมกับแต่ละองค์กร” โอห์มกล่าว  ส่วน ภูมิ เผยว่า “สำหรับข้อนี้ก็คิดว่า สวัสดิการอะไรที่ชายหญิงได้รับ พนักงานที่มีความหลากหลายทางเพศก็ควรได้เหมือนกัน เช่น การลาแต่งงาน แม้จะชาย-ชาย หญิง-หญิง แต่งงานกันก็ควรจะลาได้เหมือนกัน หรือถ้าบริษัทไหนมีสวัสดิการสำหรับคู่สมรส ภูมิว่าคู่สมรสเพศเดียวกันก็ควรได้รับเหมือนกันครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิ ภูริพันธ์' ฝึกหนักแอคชั่น ได้ 'จีจ้า ญาณิน' ช่วยสอนคิวบู๊

เรียกว่ากระแสแรงอย่างเต็มที่ สำหรับซีรีส์วายฟอร์มยักษ์ของไทย อย่าง MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน ได้รับการตอบรับจากผู้ชมทั้งไทย และ ผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ที่ฉายไปได้เพียง 1 EP. ก็เป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลทั้งในไทย และ ต่างประเทศ ถึงเนื้อเรื่องความสนุก และความอลังการในส่วนของโปรดักชั่น การผลิต ต่างๆ ที่เรียกว่าทำถึง

ถอดกลยุทธ์‘อาร์เอส กรุ๊ป’ปั้นEmployer Branding ขึ้นแท่นบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากโตไปด้วยกัน

หากพูดถึงการทรานส์ฟอร์มธุรกิจที่ได้รับการยกย่องให้เป็นกรณีศึกษาระดับประเทศ ให้ผู้ประกอบการและบริษัทขนาดเล็กและใหญ่ได้ศึกษาเป็นต้นแบบ “อาร์เอส กรุ๊ป” จะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง จากบริษัทที่เป็นไอคอนแห่ง

'โอห์ม' ปล่อยซิงเกิลละมุนใจ ประกอบ 'Bake Me Please'

เมื่อซีรีส์ดี เพลงประกอบซีรีส์ก็ต้องโดน และจะยิ่งโดนและอินเข้าไปอีก เมื่อนักแสดงเป็นคนถ่ายทอดบทเพลงด้วยตัวเอง ล่าสุด โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ หรือ เชฟชิน จากซีรีส์ Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน ได้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครผ่านเสียงละมุน ในบทเพลง ได้แค่รักเธอ ประกอบซีรีส์ Bake Me Please พิชิตใจนายสายหวาน

ตั้งเคจีไอ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 'อาร์เอส มิวสิค' แต่งตัวเตรียมเข้าตลาด

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส หรือ อาร์เอส กรุ๊ป และ คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด (อาร์เอส มิวสิค) พร้อมด้วย คุณสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI)

'ช่อง 8' เปิดตัว 5 พระเอก 5 สไตล์ ในโปรเจกต์ 'Snap Project'

ทำเอาแฟน ๆ ถึงกับร้องว้าว เมื่อช่อง 8 ขอบุกตลาดออนไลน์เต็มสตรีมด้วยการส่ง 5 หนุ่มหล่อ 5 สไตล์ ในชื่อว่า Snap Project นำโดย โอห์ม ฐิติวัฒน์, ภูมิ ภูริพันธ์, ตะวัน ณวินวิชญ์, ไกด์ กันตพล และ อะตอม ณฐาภพ ให้สั่นสะเทือนโลกออนไลน์

'ฟลุ้ค ณธัช' ปังรับต้นปี! บินตรงทำงานแดนปลาดิบครั้งแรก

เปิดต้นปีมาก็ปังรัวๆไปถึงแดนปลาดิบกันเลยจ้า สำหรับ หนุ่มมากความสามารถ ฟลุ้ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร กับการบินไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ได้ร่วมเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ของแอพพลิเคชั่นเกมส์ Boys meeting from Thailand ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมกับได้รับความสนใจจากนิตยสารชื่อดัง อาทิ S Cawaii!, Hanryusenpu, CREA MAGAZINE ฯลฯ มาสัมภาษณ์พร้อมถ่ายแฟชั่นเซ็ทแบบจัดเต็มอีกด้วย