'จ๊อป ณฐกฤต' ชูคอนเทนต์ 'ทีวี ธันเดอร์' สร้างสรรค์เพื่อแฟนๆ LGBTQ

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เวลานี้ผู้ผลิตที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก  คงหนีไม่พ้น ทีวี ธันเดอร์ ในฐานะที่ส่งมอบความบันเทิงผ่านรายการโทรทัศน์และซีรีส์คุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมเสมอมา ในช่วงนี้กระแสของ LGBTQ กำลังเป็นที่จับตามอง ทางผู้ผลิต ทีวี ธันเดอร์ ก็ก้าวล้ำนำเทรนด์ พิสูจน์ด้วยผลงานที่สะท้อนความรักทุกรูปแบบไม่จำกัดเพียงแค่หญิง-ชายเท่านั้น มุมมองความคิดเหล่านี้ จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญและกล่าวว่า

“การทำงานของ ทีวี ธันเดอร์ เราทำงานกับคำว่าเทรนด์และอยู่ภายใต้ความต้องการตลอดเวลา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้วงการบันเทิง รวมไปถึงแวดวงอื่นๆ ค่อนข้างตื่นตัวกับเดือน pride month มากเป็นพิเศษ ในฐานะผู้ผลิตเราเองอยู่กับคำว่า LGBTQ มานานแล้ว จากผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Bad Romance the Series มาจนถึง Together with Me  อกหักมารักกับผม ที่สร้างปรากฎการณ์ และถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จคงจะเป็นซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ในปี 2563 ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เรื่องนี้ยังสร้างชื่อเสียงให้ทีมงานและนักแสดงโด่งดังไกลไปทั่วโลก

ยกตัวอย่างประเทศญี่ปุ่นมีการเผยแพร่อยู่ในแพลตฟอร์ม Rakuten TV ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Vouge Japan ว่าเป็นซีรีส์จากประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศญี่ปุ่น ยังติดอันดับ 11 Best BL Dramas of 2021 จาก Teen Vouge America  หรือจะเป็นซีรีส์ ใส่รักป้ายสี ก็เป็นที่นิยม ล่าสุด  ทริอาช เมดิคัลดราม่าเรื่องแรกของวงการ แค่เปิดตัวอีพีแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที ภายใต้เสียงวิจารณ์ถึงคุณภาพ และมาตรฐานด้านการผลิตว่ายกระดับซีรีส์ไทยให้เทียบเท่าผลงานซีรีส์ต่างประเทศ เสียงตอบรับที่ได้รับมานั้นแสดงว่าเราเดินมาถูกทาง

ในเมื่อตลาดยังเติบโตได้อยู่ ยังคงต้องการเรื่องราวเหล่านี้อยู่ เราก็เดินหน้าทำอย่างต่อเนื่อง เส้นแบ่งระหว่างซีรีส์วายกับ LGBTQ ก็จะถูกเข้าใกล้กันมากขึ้น อย่างน้อยก็ถูกสร้างโดยทีมงานและคนทำงานที่ให้การยอมรับในเรื่องของความหลากหลายทางเพศ ในการทำงานทีมงานของเราเองก็มีที่เป็น LGBTQ อยู่หลายคน มีการแลกเปลี่ยนทัศนคติกันอย่างตรงไปตรงมา

ไม่เฉพาะซีรีส์วายเท่านั้น ทีวี ธันเดอร์ ยังผลิตผลงานเพื่อซัพพอร์ต LGBTQ  อีกหลากหลาย มีทั้งซีรีส์ที่เกี่ยวกับเลสเบี้ยน พูดถึงการสร้างครอบครัวแบบแม่-แม่-ลูก  ซีรีส์บอกเล่าเรื่องของทรานส์เจนเดอร์  หรือแม้กระทั่งความรักที่ไม่มีคำว่าเพศมาเป็นขีดจำกัดที่ติดตามกันได้ใน เสน่หาสตอรี่ ซีซั่น 4 รับชมได้ทาง AIS PLAY ความวาไรตี้ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีรายการที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย LGBTQ อย่างรายการ  Take Guy Out Thailand ซีซั่น 5 รายการเดทติ้งเกมส์โชว์รายการแรกของวงการบันเทิงไทย เปิดพื้นที่ให้พี่น้อง LGBTQ ได้มาร่วมสนุกหาคู่รายการ ก็สร้างรอยยิ้มจากผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมได้ทุกอีพี  

ในอนาคตคอนเทนต์เหล่านี้ยังคงมีให้ติดตามกันอย่างจุใจ เป้าหมายของเรานอกจากความบันเทิงแล้วคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ LGBTQ ยังต้องให้อะไรกับสังคม นอกจากชมแค่ความสนุกสนานแล้วยังได้สาระได้แง่คิดกลับไปด้วย ยังมองถึงการส่งออกคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยเรื่องลิขสิทธิ์ ถือว่าเป็นเรื่องราวดีดีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

'อะตอม' ยิ้มรับกระแสสุดปัง '7 Days' ส่งแจ้งเกิดเต็มตัว

เดินทางมาเกินครึ่งทางแล้ว สำหรับ ซีรีส์วาย 7 Days before Valentine หรือ 7 วันก่อนวาเลนไทน์ ของบริษัท บรรไดร์ บาร์ จำกัด โดย ผู้จัด ตุ่น-จตุพล ศิริเดช เรียกได้ว่ากระแสแรงขึ้นในทุกอีพี แถมนักแสดงในเรื่องก็แจ้งเกิดอย่างสวยงาม โดยเฉพาะ อะตอม- ณฐาภพ เคนจันทึก ที่รับบท ซันไชน์ ชายหนุ่มที่งานก็ไม่รุ่งรักยังกลับร่วงแบบสุดพลัง

'วู้ดดี้' สุดปลื้ม รับรางวัล 'Pride Award' เดินหน้าผลักดันให้ทุกคนได้สิทธิเท่าเทียม!

ถือว่าเป็นอีกบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ที่กล้าเปิดตัวและสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอดในเรื่องสิทธิเท่าเทียมกันของชาว LGBTQ ให้สังคมก้าวไปสู่ความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้เกิดกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยแบบสุดตัว