'ตั๊ก บงกช' เข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นที่ ๖

ในวันที่ 22 มิถุนายน 2565 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ท่าน ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดย ตั๊ก-บงกช  เบญจรงคกุล ได้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกถึงคุณาภรณ์ ชั้นที่ ๖ จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ท.ภ) ณ สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา

สำหรับ ตั๊ก บงกช ไม่เพียงจะเป็นนักแสดงฝีมือคุณภาพที่ฉลาดไหวพริบดีพร้อมทั้งยังติดดิน เป็นที่คนไทยรู้จักดีเท่านั้นแต่หากใครที่ได้ติดตามชีวิตเธอแล้วจะเห็นว่ายังเป็นผู้ที่มักจะหยิบยื่นน้ำจิตน้ำใจช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ชื่นชมเป็นอย่างมาก รวมถึงได้เข้าร่วมศึกษาด้านเกษตรกับ มูลนิธิชัยพัฒนา จนได้เป็นนักเรียนศูนย์และได้นำไปรวมไปถึงได้นำชื่อเสียงและความรู้ที่ได้ศึกษาจากศูนย์ชัยพัฒนามาส่งต่อต่อยอดความรู้ให้กับผู้คน เพื่อเป็นจิตอาสาต่อไป และทำการเกษตรสมัยใหม่ เพื่อส่งทอดความรู้สู่คนรุ่นใหม่ นับเป็นการนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก บงกช' โชว์ภาพสแกนสมอง หลังปวดหัวหนัก

แฟนๆ ต่างส่งกำลังใจให้ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล กันแบบรัวๆ เมื่อเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ภาพ MRI สมอง เหตุเพราะปวดหัวหนัก โดยสาวตั๊กได้เล่าผ่านอินสตาแกรมว่า

รวมเรื่องสั้น Family Comes First ด้วยรักและผุพัง โดยนริศพงศ์ รักวัฒนานนท์ สำนักพิมพ์แซลมอน คว้ารางวัล รางวัลซีไรต์ ประเภท”รวมเรื่องสั้น”ประจำปี 2566

คณะกรรมการดำเนินงานรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (ซีไรต์) จัดงานแถลงข่าวประกาศผลการตัดสินรางวัลซีไรต์ ประเภท”รวมเรื่องสั้น”ประจำปี 2566 โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล

SX2023 ปลุกกระแสเยาวชน และผู้เข้าชมงาน มากกว่า 3 แสนคน พร้อมขับเคลื่อนทศวรรษแห่งการ “ลงมือทำ” เพื่อโลกที่ยั่งยืน

เป็นต้นแบบของ “Collaboration platform” พลังแห่งความร่วมมือด้านความยั่งยืนระดับโลก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน สำหรับงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023) บนแนวคิด "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" (Sufficiency for Sustainability)

"สร้างโลกที่ดีกว่า" ต้องลงมือทำวันนี้ หลักเศรษฐกิจพอเพียงชี้ทางให้แล้ว

ในงานเปิดมหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน กับงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023) ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิดร่วมสร้าง “สมดุลที่ดี เพื่อโลกทีดีกว่า” Good Balance, Better World