'บุ๋ม ปนัดดา' เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมเอาชื่อไปอ้าง 'เกรซ กาญจน์เกล้า' ยังโดน

สุดทนแล้วสำหรับ “บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี” ล่าสุดโดนใช้ชื่อไปอ้างทำเพจปลอม หลอกคนลงทุน เลยต้องออกมาเตือนว่า อย่าไปหลงเชื่อเพจปลอมแอบเอาชื่อตัวเองไปอ้าง และขอชี้แจงสัมภาษณ์ ผ่านรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทางช่อง 8 เรื่องที่โดนเอาชื่อแอบอ้างว่า

"จริงๆ แล้วในส่วนของเพจ “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” หัวหน้าแฟนคลับเป็นคนทำ ตัวเราจะไม่ทำเฟซบุ๊กจะไม่เล่นเฟซเลย เพราะเรารู้สึกว่ามันจะมีการตั้งกลุ่มกันแล้วมันจะมีปัญหาเกี่ยวโยงไปคุยเรื่องการเมือง เราเลยไม่อยากยุ่งอ่ะ แต่มันมีพวกเอารูปจากเพจไปใส่แล้วก็ก๊อปปี้ข้อความไปด้วย ให้ดูเหมือนว่ามันจะรันไปพร้อมกันกับเพจจริง จนมีคนติดตามตั้งเเต่หลักพันถึงหลักหมื่น แล้วก็พอสักพักหนึ่งก็จะมีการเชิญชวนให้ลงทุนจากหลักพันแล้วจะได้เป็นเงินคืนหลักแสน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีอันไหนที่ลงทุนแล้วได้เงินเยอะขนาดนั้น มันไม่มีทาง แต่ด้วยความที่มันยังมีคนเชื่อหรืออาจจะร้อนเงินก็ตาม

แต่ว่าถ้าเป็นแฟนคลับของเราส่วนใหญ่จะไม่เชื่ออยู่แล้ว อาจจะมีเเค่บางกลุ่มที่ไปหลงเชื่อเพจกลุ่มเหล่านั้น ซึ่งเราก็กดรีพอร์ตรายงานไปแล้วนะ เเต่ทางเฟซบุ๊กก็ยังไม่ปิดให้ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จะให้เราไปแจ้งความตัวแอดมินก็อยู่ต่างประเทศ ก็ไม่รู้จะไปตามจับที่ไหนอะเพราะว่าพวกนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย ก็ได้แต่แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก แต่เขาก็ไม่ปิด ก็เลยได้แต่ประกาศเตือนว่าพวกนี้มันไม่ใช่ของจริงนะ เพราะถ้าของจริงคือเพจเราที่มีคนตาม 2 ล้านกว่าเท่านั้น และเราไม่มีการเชิญชวนลงทุน เพราะเราไม่มีตังค์จะให้นะคะ รอบนี้ที่เราเจอเพจปลอม 4 เพจเลย ก็คือคล้ายๆ กันหมดแพตเทิร์นเดียวกันหมด มีการก๊อปรูปไปเหมือนกันหมด เราก็เลยใช้การเปลี่ยนรูปหนี ดูซิว่าจะตามได้ไหม แต่พอประกาศเตือนไปมันก็หยุด

มีผู้เสียหายทักมาบอกเรา มันมี 2 ประเภทนะ ประเภทแรกคือทักมาบอกว่าหนูโดนค่ะ เราก็เลยดุเขาไปว่าไปเชื่อเขาได้ยังไงเตือนแล้วไม่ใช่เหรอ ก็คือต้องโดนดุซ้ำ ถ้าเป็นแฟนคลับเราจะรู้ว่าเราไม่มีปลอบใจนะ จะมีแค่การโดนดุซ้ำว่าไปเชื่อเขาได้ยังไง ว่าจะลงทุนให้แล้วมันจะได้คืน ไปเชื่อว่าแม่บุ๋มจะให้ตังค์ มันเป็นไปไม่ได้ เพราะแม่ไม่เคยให้ เราก็จะบอกว่าไปแจ้งความนะ ส่วนหนึ่งเราเป็นผู้เสียหายโดยการมีคนเอาลูกไปหรอกคนอื่นก็จริง มันก็ได้แค่ พ.ร.บ. คอม ทำได้ก็แค่ปิดเฟซ มันจับตัวตนไม่ได้ มันต้องเป็นคนที่โดนโกงโดนหลอกให้ลงทุน อันนี้ถึงจะไปแจ้งความจับได้ และอีกประเภทหนึ่งคือรู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก เพราะหวังคิดว่าจะได้ตังค์ เพราะคนพวกนี้เขาอาจจะแบบว่าเดือดร้อนเรื่องเงินในช่วงนี้ อยากจะหาเงินมาใช้ด่วน ก็คิดว่าอันนี้ไม่น่าโดนหลอกแต่สุดท้ายก็คือหลอกตัวเอง กลุ่มนี้ก็เลยเป็นกลุ่มหลอกตัวเองว่าจะน่าจะได้เงิน เพราะลงทุนไปเเล้วไม่ได้ก็จะมาฟ้อง อันนี้เราก็จะไม่ช่วยนะ

ก็ได้แต่ประกาศเตือนกันไป เพราะดาราคนอื่นเขาก็โดนเหมือนกัน ล่าสุดก็คือน้อง “เกรซ กาญจน์เกล้า” ก็โดนก๊อปปี้ชื่อไปแอบอ้างเอาไปทำหลอกให้มีการลงทุนก็ค่อนข้างจะเยอะ แล้วเงินเข้าพวกนั้นเยอะมาก แต่ไม่มีใครเคยได้เงินเลยอันนี้ขอเตือนไว้เลย เคสของ “เกรซ” เราก็เป็นคนประสานงานดำเนินการให้ด้วย ของน้องเกรซมีทางผู้เสียหายแจ้งมาทางเราว่าแม่รู้ไหมว่าเกรซมีแบบนี้ด้วยนะ เราก็เลยบอกว่าน้องไม่น่าจะทำนะ เขามีธุรกิจไม่น่าจะชวนลงทุนทำอะไรแบบนี้ เเบบให้ลงทุนหลักหมื่น ได้คืนหลักเเสน มันไม่มีทางลูก เราก็เลยรวบรวมข้อมูลส่งให้ทางน้องเกรซดูว่ามันมีแบบนี้นะ มันมีการปลอมไลน์ แล้วก็สืบไปด้วยว่ามันไม่ใช่ตัวตนจริง ก็เลยส่งข้อมูลให้น้องแล้วก็ให้น้องไปแจ้งความ เพราะอันนั้นหลอกลวงใช้ชื่อตรงๆ เลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'น้ำ รพีภัทร' เคลียร์ปมเพจปลอมกุข่าว เผยลูกถามพ่อเลิกแม่?

น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล อัปเดตหลังเข้าแจ้งความ ถูกเพจปลอมกุข่าวเลิกภรรยา ซ้ำร้ายยังโดนโยงเอี่ยวเว็บพนัน พร้อมยืนยันขาเตียงยังแข็งแรง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

'ดร.เสรี ศุภราทิตย์' เผยผลศึกษาชี้โลกร้อนสุดในปี 66 อะไรจะเกิดขึ้นตามมาในปี 67

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #โลกร้อนสุด 2023 อะไรจะเกิดขึ้นตามมาในปี 2024 นอกเหนือการควบคุม

เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ เพจปลอม อ้างชื่อ ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ หลอกลงทุน

เนื่องด้วยปัจจุบันมีมิจฉาชีพใช้  Facebook Line  Tiktok  Youtube เปิดบัญชีปลอมหลอกให้ร่วมลงทุนโดยแอบอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือประสบความสำเร็จ

'อ.เสรี' เผยลมหนาวสุดท้ายมาแค่ 5 วัน กลับไปร้อนเหมือนเดิม 'กทม.-ปริมณฑล' เย็นแค่ตอนเช้า

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ลมหนาวมาแล้ว แต่มาแค่ 5 วันกลับไปร้อนเหมือนเดิม