วงการบันเทิงแห่อาลัย 'สมบัติ เมทะนี'

หลังจากที่พระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ณ บ้านพัก ซ.ลาดพร้าว 71  โดยในช่วงเช้า สมบัติ เมทะนี ไม่ได้ตื่นนอนเฉกเช่นปกติในทุกวัน กระทั่งภรรยาคู่ชีวิตไปเรียกและพบว่าอีกฝ่ายได้นอนหลับแต่ไม่หายใจแล้ว ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาที แต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองจากนั้นจึงแจ้งความต่อเจ้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาตรวจชันสูตรพลิกศพและฉีดยาฟอร์มาลีน 

ซึ่งข่าวร้ายในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและบุคคลในวงการบันเทิงที่สนิทสนมเป็นอย่างมาก โดยผู้กำกับคนดัง อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ก็ได้แสดงความไว้อาลัยในครั้งนี้ว่า  “เสียใจและใจหายมากกับการจากไปของ ศิลปินแห่งชาติและพระเอกตลอดกาลในหัวใจผมและใครหลายๆ คน พ่อแอ๊ด "สมบัติ เมทะนี " ไม่เคยคิดฝันว่าวันนึงจะได้มาเจอท่านและได้เรียกท่านว่า "พ่อ" แม้ไม่ได้เคยร่วมงานกันเพราะผมมาทำหนังในช่วงที่ท่านหยุดรับงานแสดงแล้ว แต่ความผูกพันทางใจตั้งแต่วัยเด็กทำให้ผมเรียกท่านว่า"พ่อ"

รู้อยู่เสมอว่าวันนี้คงมาถึงสักวันในเวลาอันใกล้ เพราะพ่อแกอายุมากแล้ว แต่ก็อดใจหายไม่ได้ ดูหนังที่พ่อแสดงและกำกับมาตั้งแต่เด็กๆ เล่นต่อสู้กับเพื่อนวัยเด็ก ส่วนใหญ่ทุกคนจะขอเป็น สมบัติ เมทะนี ไม่มีใครอยากเป็นคนอื่น แต่ถ้าใครเลือกทีหลังก็จะได้เป็น กรุง ศรีวิไล หรือ สรพงษ์ ชาตรี แน่นอนผมมักเลือกก่อนคนอื่นเสมอ ผมดูหนังของท่าน ไม่น่าต่ำกว่าร้อยเรื่อง ส่วนใหญ่ก็จากทาง "หนังกลางแปลง" ท่านหล่อ สมาร์ท หุ่นล่ำสัน เป็นพระเอกในจินตนาการของสาวๆ แต่ท่านรักเดียวใจเดียวไม่เจ้าชู้เหมือนพระเอกในนิยายหลายๆ เรื่อง

ท่านได้รับเกียรติว่าเป็นบุคคลที่แสดงหนังมามากที่สุดในโลก คือ 600 กว่าเรื่อง เป็นสถิติที่น่าตกใจมากว่าทำได้ยังไง และสามารถรักษาคุณภาพได้ทุกเรื่อง  ลาก่อนครับพ่อแอ๊ด พ่อจะอยู่ในดวงใจผมเสมอ ดีใจและภูมิใจที่สุดที่ได้มีโอกาสเสนอตัวขอเป็นคนประคองท่านขึ้นเวทีงาน director award ถึงสองครั้ง แถมยังนั่งอ้อล้อคุยกับท่านอีกพักใหญ่ หลับให้สบายนะครับ พ่อแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี"

ด้าน พ่อรอง เค้ามูลคดี ได้โพสต์ภาพข้อความว่า “ข่าวน่าเสียใจอย่างยิ่ง กับการจากไปของพี่แอ๊ด สมบัติ เมทะนี เช้านี้ครับ หลังไปเฉยๆ ครับ ขอพี่แอ๊ดสู่สุคติบนสวรรค์ด้วยครับ” พร้อมกันนี้ยังระบุข้อความว่า’ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ’

หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้โพสต์ภาพของ แอ๊ด สมบัติ พร้อมกับระบุข้อความว่า  “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวทุกคนครับผม ขอให้ดวงจิตขอให้อาแอ๊ดไปสู่สัมปรายภพที่ดีและคอยดูแลทุกคนในครอบครัวรวมทั้งผมและหลานด้วยนะครับผม ด้วยความเคารพรักครับผม #พระเอกสมบัติของชาติ#ครอบครัวเทพพิทักษ์#stveeji\“

น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี โพสต์ข้อความไว้อาลัยว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณตาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี นะคะ คุณตาแอ๊ดเป็นคนที่แม่ของหวานบอกเสมอตั้งแต่หวานเด็กๆ ว่า มีเมตตาและเอ็นดูครอบครัวฝั่งคุณแม่มาก ตั้งแต่แม่ยังเป็นเด็ก ส่วนของหวานเองได้มีโอกาสร่วมงานกับคุณตาครั้งเดียว เล่น MV เพลง แสบ ของ ดา เอนโดฟินด้วยกัน นับเป็นเกียรติกับหวานมากค่ะ ขอให้คุณตาหลับให้สบายนะคะ ด้วยรักและเคารพค่ะ”

นักร้องเสียงทรงพลัง ปาน-ธนพร แวกประยูร  โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ถึงความในใจ ว่า “กราบลาคุณอาสมบัติ เมทะนี ขอดวงจิตคุณอาเดินทางสู่ความสว่าง สงบค่ะ ขอบคุณจิตวิญญาณแห่งนักแสดงที่สร้างความสุขให้กับผู้คน ประโลมโลกนี้ไม่ให้เงียบเหงาจนเกินไป ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ

ปิดท้ายกันที่ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว  โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุข้อความว่า “กราบอำลาและอาลัย พระเอกคนแรกในหัวใจตลอดกาล ความสง่างามที่อยู่คู่ภาพยนตร์ไทย และความภาคภูมิใจของ วงการบันเทิงไทยทั้งประเทศในหนึ่งชั่วชีวิตคน จะขอจดจำรำลึกภาพที่สวยงามสว่างไสวของพี่แอ๊ด ประทับอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป จะไปกราบส่งพี่ด้วยความรักเคารพยิ่งนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว