'ดีเจมะตูม' เพิ่งรู้ยายป่วยโรคลูคีเมียก่อนเสียชีวิต

หลังจากสูญเสียคุณยายสุดที่รักไปอย่างกะทันหันได้เกือบ 1 เดือนเต็ม สำหรับ ดีเจมะตูม-เตชิน พลอยเพชร ก็เริ่มเรียกสติกลับมาได้ดีขึ้นตามลำดับ เรียกว่าได้ความแข็งแกร่งจากคุณยายมาเต็มๆ แต่ล่าสุดมะตูมได้มาเปิดใจกับ หนูแหม่ม สุริวิภา ในรายการโต๊ะหนูแหม่มเป็นครั้งแรกว่า ไม่เคยรู้เลยว่ายายป่วยเป็นลูคีเมียระยะ 3 และเจ้าตัวปิดเรื่องนี้มาตลอด เพียงเพราะไม่อยากให้ลูกหลานมารับผิดชอบชีวิตป่วยของตัวเอง

“ช่วงก่อนที่คุณยายจะเสีย คุณแม่ได้ทักมาว่าคุณยายเข้าโรงพยาบาลแต่ไม่ได้เป็นอะไรหนักมาก ซึ่งคุณหมอบอกว่าคุณยายหมดแรงอยู่ที่บ้านสวน เราก็รีบไปดูที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นดึกมากแล้วไปก็เห็นคุณยายนอนปกติ เขาก็ยังทักเราปกติสื่อสารปกติเลย ซึ่งพอเราไปหาคุณยายเสร็จแล้วเราก็ออกมา คุณหมอก็เลยบอกว่าให้ทำใจเราก็เลยตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นเหรอ จากผลตรวจชิ้นเนื้อคุณยายเป็นลูคีเมียระยะสาม ซึ่งไม่มีใครในครอบครัวที่รู้เลยซักคนเดียว

ซึ่งก็จะมีหลานอีกคนนึงที่พาคุณยายไปหาหมอแต่เวลาฟังผลตรวจคุณยายเค้าจะเก็บเงียบคนเดียว แต่เหมือนว่าคุณยายปฏิเสธการรักษา ซึ่งเค้าเคยพูดกับแม่เราว่าถ้าให้เลือกระหว่างไปเลยกับที่จะต้องมาเจาะท่อจะอะไร หรือให้คีโมผมร่วงเค้าไม่เอา เค้าต้องสวยเค้าจะไม่ยอมไม่สวย พอวันที่ 11 ตอนกลางคืนจะทำเรื่องย้ายให้คุณยายเป็นห้องพิเศษ เพราะตอนนั้นคุณยายอยู่ในห้องกักเชื้อที่เป็นกระจกใสยังเข้าพบไม่ได้ เราก็เลยอยากให้เขาได้อยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ ให้ลูกหลานไปไหว้ในวันแม่แต่สุดท้ายก็ต้องเอาพวงมาลัยไปให้ที่วัดเพราะไม่ทัน

ซึ่งนี้น่าจะเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเรา เพราะคุณพ่อคุณแม่ก็ยังอยู่ครบหมด แต่คุณยายเป็นคนที่เราโตมาด้วยจริงๆ เพราะเขาเป็นคนเลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็ก ซึ่งแม่ไปทำงานต่างประเทศ พ่อไปทำงานต่างประเทศ เราอยู่กับคุณยายมาตั้งแต่เด็กจนอายุ 16-17 เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์เราระหว่างยายหลานมันแน่นแฟ้นมาก จนเราไม่คิดว่ามันจะเป็นความจริง

ส่วนตัวเราเองคิดว่าไม่น่าจะแข็งแกร่งเท่าคุณยาย แต่เราพยายามที่จะเอาบางชิ้นบางบางไว้ในตัวเราให้ได้ เพราะเราก็เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขเขา ซึ่งคุณยายจะสอนเราตลอดเวลาเราล้มแล้วต้องลุกให้ได้ เราจะคุยกันทุกเรื่องกับคุณยาย เคยคุยแม้กระทั่งจะกลับมาในวงการบันเทิงยังไงด้วยซ้ำ ซึ่งคุณยายก็นั่งวางแผนให้เลยว่าไม่ต้องไม่ซื้อของแพงๆ รอบนี้กลับมาเก็บเงิน เขาจะบอกให้เก็บเงินไม่ต้องใช้เงินเยอะ อย่าไปซื้อของแพง อย่าไปคบเพื่อนกลุ่มไฮโซมากภาษีสังคมมันแพง

ส่วนจุดเริ่มต้นการทำ YouTube กับคุณยายมาจากหลังจากที่เราสึกบวชพระแล้วไปกราบขอขมาคุณยาย เราก็เตรียมทีมงาน YouTube ไปด้วย เพราะรายการออกมาทีมงานก็บอกว่าคุณยายโบ๊ะบ๊ะมาก เหมาะที่จะเอามาทำรายการด้วยกัน เพราะออกอากาศไปกระแสตอนนั้นคือดีมาก เพราะแฟนคลับเรียกร้องอยากให้เรากับคุณยายมีรายการด้วยกัน เราก็เลยไปถามยาย คุณยายก็เลยบอกว่ายายอยากทำ ยายอยากทำให้คนรักหนู

(เรียนรู้อะไรจากการสูญเสียใหญ่ครั้งนี้?) เยอะมากเลยครับ เรียนรู้ทุกช่วงเวลาทุกวินาทีให้เกิดประโยชน์และคุณค่ากับคนที่เรารัก โดยเฉพาะครอบครัวมันมีความสำคัญมากขนาดไหน เมื่อก่อนเวลาแม่ตูมจะขอกินข้าวต้องเช็คคิวจากผู้จัดการ ตูมไปโฟกัสที่งานที่เงินมากเพราะเราอยากสำเร็จ แต่พอวันที่เราได้บ้านแล้วแต่ไม่มีเขา ตูมมานั่งถามตัวเองว่าทำไมเราไม่เคยพาเค้าไปกินอันนี้นะ แต่มันจะมีบางอย่างที่เราโทษตัวเองนิดนึง แต่เราเชื่อว่าเราทำดีที่สุดแล้วในฐานะหลาน การจากไปของเขามันเป็นการเสียสละขอเลือกที่จะไม่ให้เรารับผิดชอบชีวิตป่วยของเค้า  เลือกที่จะไปเลยงั้นแสดงว่าเขาต้องการให้พวกเราดูแลรักใคร่สามัคคีกันในครอบครัวช่วยเหลือกันและกัน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ

'ติ๊ก ชีโร่' เป็นหนี้ 20 ล้าน รับวางแผนการเงินพลาด

อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท

ปลดล็อคปมในใจ 'ป๋าต๊อบ' ถูกข่มขืน-ติดยา 30 ปี

ยอมเปิดเผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต สำหรับสาวห้าว ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่ผ่านเรื่องราวดราม่ามามากมาย ล่าสุดเล่าครั้งแรกกับอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงสาเหตุการตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า 30 ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืนจนต้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ปิดมา 4 ปี 'เบนซ์' พร้อมแต่ง 'ไฮโซแก๊ป' ปีหน้า

ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศอิจฉา สำหรับเรื่องราวความรักของ เบนซ์ ปุณยาพร ที่เปิดตัวแฟนไฮโซนามสกุลดัง แก๊ป วิทนาถ เจ้าของโรงแรมดังย่านพัทยา และมีดีกรีเป็นนักเทนนิสระดับโลก พร้อมรูปโดนเซอร์ไพรซ์คลุกเข่าขอแต่งงานที่หน้าหอไอเฟล งานนี้ สาวเบนซ์ ขอเมาท์เรื่องลับการถูกขอแต่งงานเพิ่มเติมที่แรกผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ว่าทั้งหมดทั้งมวลล้วนมาจากการจัดฉากเซอร์ไพรส์ที่ไม่เซอร์ไพรส์ ถูกขอแต่งงานถึง 2 รอบ 2 สถานที่ ที่สำคัญรักครั้งนี้มีเหตุต้องปิดมายาวนานถึง 4 ปีเต็ม

'ชาย' แอบปล่อยโฮ เครียดทำงาน 7 วันไม่เจอหน้าลูก

ดังเป็นพลุแตกสุดๆ สำหรับการถ่ายทอดบทบาท LGBTQ บท พ่อเกรซ ในละครเนื้อหากินใจเรื่อง มาตาลดา จนทำให้นักแสดงมากฝีมือ ชาย-ชาติโยดม หิรัณยัษฐิติ ถูกเป็นที่พูดถึงสนั่นโซเชียล งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์แบบเจาะลึก ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยเบื้องหลังความสำเร็จฝึกปรือวิทยายุทธ์การแอคติ้ง แอบซุ่มเงียบอ่านบทตีความขณะปฏิบัติกิจในห้องน้ำ พร้อมเปิดใจการบาลานซ์งานกับชีวิตครอบครัว ที่กว่าจะจัดสรรได้ลงตัวต้องแลกมาด้วยคราบน้ำตา