เปิดใจ 'ฉลามเอส' กับบทบาทนักกีฬาตัวเต็งทีมชาติ-นักแสดง

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (11 ก.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับคนรุ่นใหม่หัวใจนักกีฬา ฉลามเอส-ศุภ สง่าวรวงศ์ นักกีฬาว่ายน้ำตัวเต็งทีมชาติไทยวัย 21 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงฟรีสไตล์ซีเกมส์ครั้งที่ 31 หลังคว่ำวอดวงการกีฬาว่ายน้ำมานานกว่า 16 ปี และกำลังโด่งดังในวงการบันเทิงกับซีรีส์วาย

ฉลามเอส เผยหน้าที่ในการทำงานทั้งสองเส้นทางให้ฟังว่า "ผมเคยมีความคิดนะ พอได้มีโอกาสมาแตะงานวงการบันเทิงแล้วเราคงไม่ต้องกลับไปซ้อมว่ายน้ำหรือกลับไปแข่งกีฬาแล้วล่ะ แต่พอทุกครั้งที่มีแข่งแล้วเห็นเพื่อนได้ไปแข่งกัน ไฟในตัวเราจะลุกขึ้นมาแล้วก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะยอมแพ้แค่นี้เหรอ ที่ผ่านมามันจะศูนย์เปล่าไหม ผมจึงอยากเป็นคนที่ท้าทายทำทั้งสองอย่างพร้อมกันเลย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมจึงลงมือทำทั้งสองอย่าง เป็นทั้งโปรว่ายน้ำและนักแสดงไปด้วยกัน

เป้าหมายของกีฬาว่ายน้ำคือฝันอยากเป็นตัวแทนประเทศแบบรุ่นพี่ในทีมชาติชุดใหญ่ ถึงวงการบันเทิงถึงมันจะใหม่มากสำหรับผม แต่เมื่อผมรับเล่นแล้วก็เอ็นจอยกับมันมากเหมือนกัน ได้พบเจอคนใหม่ ๆ มีคนดูเราแล้วซัพพอร์ตเรามากขึ้น ไม่เหมือนวงการว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยการแข่งขันที่ค่อนข้างเครียด โชคดีมีคนรอบตัวเข้าใจ ทั้งโค้ช ทั้งคุณแม่ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ไม่เคยกดดันเราเวลาแข่งไม่ดีหรือแพ้กลับมา แค่อยากให้เราใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์กับกีฬา ยอมรับว่าช่วงเปิดเทอมชีวิตจะหนักมาก ทั้งเรียน ซ้อมกีฬา เข้าแคมป์ซีเกมส์ ทำงานรับสอนว่ายน้ำ มีถ่ายซีรีส์อีก มันเลยเกิดปรัชญาที่ตัวผมเองใช้มาตลอด คือการตั้งความฝัน ตั้งเป้าหมายและลงมือทำมัน ไม่สำคัญว่าจะสำเร็จหรือเปล่า อย่างน้อยระหว่างทางที่เราทำ แรงที่ส่งให้เราพยายามไปถึงจุดจุดนั้น มันจะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง นี้แหละที่สำคัญที่สุดครับ”

ติดตามเรื่องราวอันน่าทึ่งทั้งสองเส้นทาง ของเยาวชนรุ่นใหม่ไฟแรง ฉลามเอส แบบเต็มๆได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาย-อาโป' นำทีมเข้าพบ 'นายกฯ เศรษฐา'

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ได้เชิญให้ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลกอย่างบริษัท Be On Cloud และ บริษัท Idol Factory พร้อมด้วยนักแสดงอย่าง มาย ภาคภูมิ, อาโป ณัฐวิญญ์, ฟรีน สโรชา และเบ็คกี้ รีเบคก้า เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมหารือ แลกเปลี่ยนทัศนคติพร้อมเพิ่มศักยภาพ และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากลในทุกมิติให้เกิดขึ้นได้จริงและยั่งยืนอย่างเร็วที่สุด

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ศาลแพ่งธนบุรี' นัดไกล่เกลี่ยคดีผู้ผลิตซีรีส์วายเรื่องดังเจ้าปัญหา 18 มี.ค.นี้

ภายหลังบริษัทผู้ผลิตซีรี่ส์วายเจ้าปัญหา ออกอากาศทางช่องดัง ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสข่าวเชิงลบถึงเรื่อง ทีมงานเบื้องหน้านักแสดง และทีมงานเบื้องหลังผู้กำกับ ช่างตัดต่อ ฯลฯ ได้รับค่าตอบแทนไม่ครบ ค้างมาเกือบ 2 ปี

'แคมป์-จิมมี่' เลิฟซีนดุ คิวบู๊เดือด กับซีรีส์วาย 'ไทม์ผ่านเวลา' ทางช่อง3

เรื่องราวกำลังเข้มข้นเลยทีเดียวสำหรับซีรีส์ “ไทม์ผ่านเวลา” (Time The Series) ภายใต้สังกัด M Flow Entertainment x GYB ออนแอร์ทางช่อง3 ที่ 2พระเอก แคมป์–คุณาธิป ตระการจันทร์ และ จิมมี่-จิรเมธ จู มาการันตีด้วยตัวเองว่าเรื่องนี้นอกจากเลิฟซีนที่มีไม่น้อยแล้ว คิวบู๊ยังอัดแน่นเรียกได้ว่าเล่นจริงเจ็บจริงเลยทีเดียว

'แต๊ง เอกดนัย' ปลื้มแฟนๆชื่นชอบผลงาน ขอเปลี่ยนแรงกดดันให้เป็นกำลังใจ

เรียกได้ว่ากระแสแรงขึ้นในทุกอีพี สำหรับซีรีส์วาย "7 Days before Valentine" หรือ "7 วันก่อนวาเลนไทน์" ของบริษัท บรรไดร์ บาร์ จำกัด โดย ผู้จัด ตุ่น-จตุพล ศิริเดช ที่แจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่หลายคน หนึ่งในนั้นคือหนุ่ม แต๊ง-เอกดนัย ใจสะอาด ที่รับบทเป็น "เรน" ชายหนุ่มรูปหล่อผู้อ่อนโยน

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน