ยอดบริจาคทะลุ 1 ล้าน แม้ 'โตโน่' ยังไม่เริ่มว่าย ด้านชาวเน็ตยังคัดค้าน

หลังจากที่พระเอก-นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ประกาศเตรียมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง 15 กิโลเมตร จากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว-พระธาตุศรีโคดตะบอง ในวันที่ 22 ตุลาคมที่ถึงนี้ ล่าสุดหนุ่มโตโน่ได้โพสต์ว่ายอดบริจาคทะลุ 1 ล้านบาทแล้วอย่างรวดเร็ว

"ยอดทะลุ 1 ล้านบาทแล้วอย่างรวดเร็ว ขอบคุณมากๆเลยนะครับทุกคน ชื่นใจมากๆครับ ที่เห็นทุกคนมาช่วยกัน เหลือเวลา อีกแค่ 16 วันแล้ว ช่วยกันต่อไปนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการลดขยะพลาสติก การช่วยกันดูแลแม่น้ำทุกสายในประเทศ และการรู้จักแบ่งปันให้กับทั้งเพื่อนมนุษย์ และสัตว์ทุกสายพันธุ์ โลกใบนี้จะดีขึ้นได้ เพราะทุกคนช่วยกันลงมือทำครับ 🙂

เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้น จะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว 🇹🇭🇱🇦 เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 31 ตุลาคม 2565

ช่องทางรับบริจาค - บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี : มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/ "

ซึ่งแม้จะมียอดบริจาคเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ก็ยังมีคอมเมนต์หลายคอมเมนต์เข้ามาค้านว่านักร้องหนุ่มไม่ควรว่ายน้ำเพราะเป็นการเสี่ยงเกินไปอาจเกิดอันตรายและเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ พยาบาล

"ขนาด​ยังไม่ได้ว่ายยอดบริจาค​ยังทะลุล้านเลย​ แล้วยังพาตัวและคนอื่นไปเสี่ยงอันตราย​ทำไม? หาวิธีอื่นดีกว่าเยอะร้องเพลงก็ได้​ เป็นนักร้องไม่ใช่หรอ​ เข้าใจเจตนา​ดีอยากช่วยเหลือ​ แต่ไม่ควรเอาตัวเองไปเสี่ยงแล้วเพิ่มภาระ​ให้​คนอื่น​นะคะ"

"พี่โตโน่คะ อยากเสนอให้พี่เปลี่ยนกิจกรรมเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่การว่ายน้ำได้ไหมคะ มันอันตรายมากๆ ต่อให้ว่ายน้ำแข็งขนาดไหน หนูก็ว่ามันอันตรายอยู่ดีค่ะ เข้าใจว่าพี่มุ่งมั่นอยากจะทำให้สำเร็จ แต่มันอันตรายมากๆ และอาจจะทำให้หมอพยาบาลเหนื่อยขึ้นได้จากกิจกรรมนี้ ลองเปลี่ยนเป็นอะไรอย่างอื่นดีไหมคะ ร้องเพลงก็ได้นะคะพี่โน่ ไม่ว่าพี่จะทำอะไร ทุกคนก็พร้อมซัพพอร์ตพี่อยู่แล้ว และไม่มีใครอยากเห็นพี่ไปเสี่ยงอันตรายด้วยค่ะ หวังว่าพี่จะรับรู้ความห่วงใยจากคนรอบข้าง แฟนคลับและคนอื่นๆ นะคะ ขอบคุณสำหรับเจตนาดีๆ ที่พี่โน่มีเสมอมานะคะ หวังว่าเสียงเล็กๆ ของหนูจะไปถึงพี่ค่ะ🙏🏻"

"สติค่ะ ตัวเองไม่ใช่พระมหาชนกนะ ตัวเองเป็นนักร้องทำไมไม่เปิดคอนเสิร์ตรับบริจาคออนไลน์อะงง ว่ายทำไมก่อน ลำบากหมอพยาบาลที่ต้องมาสแตนด์บายมาก อยากช่วยจริงๆออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลดิ มันเป็นหน้าที่รัฐบาลค่ะ ตื่นค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง

ประสบการณ์ความสนุกครั้งใหม่ในสปป.ลาว กับโรงแรมไลฟ์สไตล์แห่งแรกในเวียงจันทน์ พร้อมห้องพักทันสมัย ดีไซน์เรียบง่าย และเทคโนโลยีเชื่อมต่อสุดล้ำ

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ