New School Breakin' พาครู ‘เต ตะวัน’ สอนภาษาไทยบอยแบนด์ J-POP

หลังจากได้ฤกษ์เปิดโรงเรียน New School Breakin' อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน วีคนี้จึงเข้มข้นด้วยวิชาภาษาไทยที่อัดแน่นไปด้วยสาระจากคุณครูพิเศษอย่าง คุณครู ‘เต-ตะวัน วิหครัตน์’ ศิลปินและนักแสดงชาวไทยขวัญใจวัยรุ่น มาร่วมปลูกฝังความเป็นไทยให้กับ 2 บอยแบนด์ J-POP อย่าง BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER กันแบบครบรส

เมื่อเปิดรายการมาถึง เหล่านักเรียนญี่ปุ่นทั้ง 14 คนก็หาวิธีทำความเคารพคุณครูกันอย่างขะมักเขม้น จนเมื่อคุณครู ‘เต ตะวัน’ มาถึง จึงได้ลองวิชา ทำความเคารพคุณครูหน้าชั้นเรียนแบบไทยๆ นำโดยหัวหน้าชั้นที่ได้มาจากการเป่ายิงฉุบอย่าง ริวตะ BALLISTIK BOYZ ทำเอาครู ‘เต ตะวัน’ ยังอึ้งกับความตั้งใจนี้กันเลยทีเดียว

โดยบทเรียนแรกที่คุณครู ‘เต ตะวัน’ ได้เตรียมมาคือการแทนชื่อตัวเอง การเรียกคนอื่น และการแทนชื่อบุคคลที่สาม เพื่อเป็นพื้นฐานในการใช้ภาษาไทยได้แบบมือโปร หลังจากนั้นจุงตามมาด้วยบทเรียนที่ 2 คือสอนคำแสดงความรู้สึก อาทิ หิว อิ่ม อร่อย ร่วมไปถึงคำที่มักอยู่ในเพลงไทย อย่าง รัก คิดถึง หล่อ และสวย ก่อนจะทำการสอบมิดเทอม โดยการให้นักเรียนออกมาพูดคุยกันโดยใช้คำที่เรียนมากับคู่สนทนานั้นเอง

หลังจากนั้นเมื่อผ่านการสอบมิดเทอมได้ได้แล้ว จึงสอนการนับเลขแบบไทย ซึ่งนักเรียนญี่ปุ่นของเราก็หัวไวกันเสียมากๆ นำไปใช้ในการต่อราคากันอย่างสนุกสนาน เท่านั้นยังไม่พอครู ‘เต ตะวัน’ ยังได้สอนคำแสลงเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันแบบชิลๆ อาทิ ปัง, บ้ง, เกินปุยมุ้ย, อิหยังวะ และ ไอต้าว

แล้วก็มาถึงช่วงสำคัญกับการสอบไฟนอล กับบททดสอบที่นักเรียนทุกคนต้องออกมาฟังเพลงไทย แล้วร้องต่อกันมา ให้ครู ‘เต ตะวัน’ ทายให้ได้ว่าพวกเขากำลังร้องเพลงไทยเพลงไหนอยู่ โดยทีม BALLISTIK BOYZ ได้โจทย์เป็นเพลง น้ำลาย - Txrbo Ft. PEARWAH และ เพลง Sad Movie - F.HERO Ft. BRIGHT VACHIRAWIT และแน่นอนว่าพวกเขาสามารถเก็บคะแนนเต็มทั้ง 2 คะแนนไปได้อย่างง่ายดาย

ส่วนทีม PSYCHIC FEVER ได้โจทย์เพลง คือ เอวติดไฟ (HIPS ON FIRE) - Bear Knuckle และ RUN THE TOWN - F.HERO x VannDa Ft. 1MILL & SPRITE ซึ่งต้องยอมรับว่าเพลงยากมากๆ จึงไม่สามารถเก็บคะแนนไปได้เลย

ติดตามรายการ New School Breakin' Thailand ภารกิจพิชิตใจแฟนชาวไทยจาก 2 บอยแบนด์สุดฮอตแดนปลาดิบ อย่าง BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER ที่จะมาพิสูจน์ความสามารถรอบด้าน พร้อมเรียนรู้ความเป็น ไทย ทั้งภาษา ศิลปะ ดนตรี และวิถีชีวิต เพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลงของวงให้เกิดขึ้นในประเทศไทยให้สำเร็จ ร่วมติดตาม 24 บททดสอบเพื่อขึ้นแท่นเป็นเขยไทยหัวใจ J-POP ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทาง Youtube : High Cloud Entertainment

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดนตรีไม่มีกำแพงภาษา 'GeneLab' เปิดตัว 'ADORA' วงลูกผสมไทย-ญี่ปุ่น

ADORA (อะโดรา) วงดนตรีลูกผสมไทย-ญี่ปุ่น ศิลปินใหม่จากค่าย GeneLab ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ GT (กีตาร์) - นักร้องนำ/กีตาร์/เปียโน, Hiroshi (ฮิโรชิ) - กีตาร์, Tar (ต้าร์) - เบส และ Nam (นาม) - กลอง วงที่รวบรวมองค์ประกอบหลากหลายแนวเพลงไม่เพียงแต่ร็อกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง R&B, Jazz และ J-Pop โดยเน้นการรวมท่วงทำนองที่คุ้นเคยชวนฟังติดหู มาสื่อสารในรูปแบบดนตรีใหม่ๆ ผ่านบทเพลงที่เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และล่าสุดกับผลงาน ซิงเกิล “Ms. Brainwash”

กรี๊ดสนั่นกับทัพศิลปินดัง เกาหลี-ไทย กว่า 30 ชีวิต ในเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่จาก 'Viu'

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่จาก Viu (วิว) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media ที่ล่าสุดได้จัดงานเฟสติวัล “Viu Scream Dates” เทศกาลงานกรี๊ด รวมแฟนมีตแห่งชาติ! ที่รวมเหล่าศิลปินและนักแสดงจากทั้งฝั่งเกาหลีและไทยเอาไว้ในงานเดียว เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจพร้อมเรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟนคลับได้อย่างท่วมท้น

'PERSES' บันทึกโมเมนต์สุดซึ้ง ผ่าน MV 'Beautiful' ขอบคุณแฟนๆ ปิดท้ายอัลบั้มแรก

เดินทางมาครบ 1 ปีเต็ม นับจากวันเดบิวต์เปิดตัววง PERSES (เพอร์เซส) กับ MY TIME เพลงเปิดตัวสุดเท่ชื่อเดียวกับอัลบั้ม ที่ส่งให้ทั้ง 5 หนุ่ม จั๋ง-วิกร บูรณภิญโญ, เน-ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์, กฤติน-กฤติน สอสูงเนิน, ปาล์ม-พีรวิชญ์ พินธะ และ ปลั๊กกี้-ธรากร คำสิงห์ ได้เข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลง

'อาม ณัชชกมล' อดีตภรรยาบอยแบนด์ ก. เล่าวีรกรรมหลังโดนเพจดังแฉยับ!

อาม ณัชชกมล อดีตภรรยาของนักร้องดังบอยแบรนด์ อักษรย่อ ก.ที่วันนี้จะออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังเพจดังแฉอดีตสามีอักษรย่อ ก.ติดพนันขั้นสุด กู้เงินนอกระบบ 27 แห่ง แล้วจริงหรือเปล่า เพราะปัญหาหนี้สินของอดีตสามีทำให้เธอคิดทำแท้งลูกคนที่2 มาแล้ว พร้อมเคลียร์ดราม่าถึงสาเหตุที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

หัวเราะ-ร้องไห้ ในคอนเสิร์ตเดียว กับการรวมตัวครั้งล่าสุดของ 'D2B'

อเป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ที่ COOLive ในสังกัด RS Music ได้เติมเต็มความรู้สึกอิ่มเอมใจในทุกโมเมนต์ให้กับชาว "Sniper" (ชื่อแฟนคลับ D2B) ทุกคนได้ยิ้ม หัวเราะ ร้อง เล่น กระโดดเต้นมันส์ ๆ และแม้แต่ร้องไห้ตามไปกับศิลปินบอยแบนด์อันดับ 1 อย่าง บิ๊ก-ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ, แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และ บีม-กวี ตันจรารักษ์ ที่กลับมาสร้างความทรงจำบทใหม่ใน "อำพลฟูดส์ Present D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ"