ทุ่มสุดตัวเพื่อลูกชาย 'แพท ณปภา' ส่ง 'เรซซิ่ง' แข่งกีฬาขี่ม้าครั้งแรกในชีวิต

นักแสดงสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ตันตระกูล สุดปลื้มที่ได้เห็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องเรซซิ่ง ลุยแข่งขันกีฬาขี่ม้า เพราะสุ่มฝึกซ้อมนานกว่า 2-3 ปี แม้ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ในการลงแข่งครั้งแรก แต่จะขอแก้มืออีกภายในปีหน้า

ล่าสุดหลังเจ้าตัวไปถ่ายทำรายการวาไรตี้ชื่อดัง "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) ทางช่อง MONO29 ทาง แม่แพท ก็ได้แชร์ถึงความปลาบปลื้มของลูก ที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเกิดภาพแห่งความภาคภูมิใจ

"หลังจากที่เรียนกันมาได้สองสามปี เราก็ลองให้เขาลงสนามแข่งครั้งแรกดู บอกเขาว่าไม่ต้องห่วง ไม่ต้องที่หนึ่งก็ได้ ไม่ต้องคว้าถ้วยก็ได้ แต่ขอให้ทำให้เต็มที่ เรียนรู้จากประสบการณ์ความผิดพลาดและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วเหตุการณ์ตอนนั้นเกิดขึ้นในวันแข่งวันที่สอง ม้าเขาไม่กระโดดข้ามเครื่องเลย มีตึง ๆ ใส่กันนิดหน่อย ต่างคนต่างช็อตฟิว เพราะม้าไม่กระโดดก็ต้องออกจากการแข่งขันเลย ก็พากันตั้งสติ หาสาเหตุคือม้าของเขาชื่อ ซีบร้า เป็นตัวที่ยังไม่ชินกับเรซเท่าไหร่ พอเรซขี่ลงแข่งขันทำให้ซีบร้าดื้อ ไม่ค่อยทำตามสั่ง เราเลยสอนลูกว่าไม่เป็นไร แก้มือใหม่ได้ ไม่ท้อไม่ถอย เขามีแข่งทุก ๆ สามสี่เดือน เป็นลีกของกรมทหารม้าที่สนามเป้าค่ะ ถามว่าจะวางให้เขาลุยวงการนี้เลยมั้ย ณ ตอนนี้เรซเขาชอบเล่นเกมนะ เราแค่อยากให้เขาห่างจากเกมบ้าง เพราะสมาธิสั้น ทีนี้ช่วงที่เรียนซ้อมขี่ม้า ทุกคนบอกเรซมีแววนะแม่ เราก็เลยลองลุ้นลองสนับสนุนทางนี้ดู และเขาก็ทำให้เราเห็นว่าเขาก็สามารถทำได้จริง ต้องบอกก่อนว่าทุกกีฬาพอมันเริ่มมีการแข่งขันเข้ามา การซ้อมมันจะต้องหนักขึ้น จะไม่สนุกเหมือนเดิม ช่วงนี้เขาเลยจะรู้สึกเหนื่อย ก็เรียนรู้กันไป แต่ทุกอย่างที่เขาทำแพทภูมิใจมากค่ะ ครูที่สนามเขาก็บอกว่าเก่งแล้ว ลงแข่งครั้งแรกได้ขนาดนี้คือเก่งทีเดียว ไม่ตื่นสนามอีกด้วย งานนี้ได้ไปอีกยาวแน่นอนค่ะ"

ติดตามความสนุก ของนักแสดงสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ได้ในรายการ "Hollywood Game Night Thailand" (ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์) วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.40 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีม'ซีซีเอ็ม' คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโล รายการ'ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2024” (Thailand Polo Championship 2024) การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมซีซีเอ็ม พบกับ ทีมมิสเตอร์ดีไอวาย ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น และแสดงศักยภาพกันอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันเป็น ทีมซีซีเอ็ม เอาสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 5 คะแนน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ณ สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

'แพท ณปภา' ลั่นไม่จดทะเบียนสมรส พร้อมเปิดอาชีพหวานใจ 'พี ชานนท์'

เปิดใจ “แพท-ณปภา ตันตระกูล” หลังจากที่มีโมเมนต์ “พี-ชานนท์ วงศ์งามขำ” เซอร์ไพรส์ ขอแต่งงานที่อิตาลี ตอนนี้เจ้าตัวยอมรับว่ามีการคุยเรื่องแต่งงานแต่ไม่จดทะเบียน พร้อมเผยอาชีพว่าที่สามี พี ชานนท์ ทำงานอะไรกันแน่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

ถอดบทเรียนราคาแพง 'เบนซ์ เรซซิ่ง' ได้ลูกดึงสติ ลั่นจากนี้ไม่ประมาทชีวิต

นักแข่งรถคนดัง เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล เผยถึงเรื่องราวหักมุมจุดเปลี่ยนในชีวิต พร้อมเปิดใจ เพิ่งเข้าใจคำว่าอันตราย เมื่อได้เป็นพ่อคน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29

แม่ใจหาย 'เบนซ์ เรซซิ่ง' เผยถ้าไม่มีลูกคงฆ่าตัวตายในเรือนจำ-ถูกทนายดังเรียกเงิน 20 ล้าน!

"เบนซ์ เรซซิ่ง" หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามี "แพท-ณปภา ตันตระกูล" และพ่อของ "น้องเรซซิ่ง" ที่วันนี้จะมาเปิดใจถึงโมเมนต์การเจอลูกชายครั้งแรก รับเครียดจัดเคยคิดฆ่าตัวตาย พร้อมเคลียร์คำครหาใช้เส้นสาย-เงินยัดจนหลุดคดี มาพร้อม "คุณแม่สุพรเพ็ญ" เล่าช่วงเวลาแห่งความทรมานกับการสู้คดีกว่า 6 ปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

'กาแฟดี' ออกกำลังกายอึดขึ้น เบิร์นไขมันคล่อง

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กาแฟดี..ทำให้อึดขึ้น