'โค้ก อินทนิล' เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 56 ปี

เพจดาราภาพยนตร์แจ้งข่าวเศร้า สำหรับแวดวงคนดนตรี กับการจากไปของนักดนตรีนักร้องประสานเสียงผู้เล่นกีต้าร์lead และผู้ประพันธ์เพลงดัง สวรรค์เป็นใจ ของวงอินทนิล โค้ก-ชำนาญ อัญญธนา  โดย ต้อม พีระพงษ์ หรือ ต้อม เรนโบว์ โพสต์แจ้งข่าว ด้วยข้อความว่า

"สวรรค์เป็นใจ" ให้เพื่อนเดินทางไปสู่ทางสงบ หลับให้สบายนะเพื่อนรัก "ชำนาญ อัญญธนา" (Coke)...R.I.P

ชำนาญ อัญญธนา หรือ โค้ก เกิดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2509 เป็นมือคีย์บอร์ดและนักร้องวง "อินทนิล" วงดนตรีวัยรุ่นแนวสตริงวงแรกของค่ายอาร์เอสฯ อินทนิล: Inthanin วงดนตรีวงแรกของค่ายเพลงดัง อาร์เอส ซาวด์ หรือ อาร์เอสในปัจจุบัน เป็นวงดนตรีสตริงวัยรุ่นซึ่งออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2524  แต่แล้วได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น เมื่อทางวงได้ประกาศยุบวงในปี พ.ศ. 2528 และสมาชิกบางส่วนของวงอินทนิลได้แยกออกมาตั้งวงเรนโบว์ ขึ้นในปีนั้น

วงอินทนิลมีผลงานอัลบั้มแรกกับค่ายอาร์เอสฯ คือ "รักเพียงเธอ" ปี พ.ศ. 2524 ซึ่งประสบความสำเร็จพอสมควร จึงได้ออกชุดที่ 2 "เที่ยวเขาใหญ่" ตามมา หลังอัลบั้มชุดที่ 2 ทางวงได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกบางส่วน ก่อนออกอัลบั้มชุดที่ 3 "เพียงฝัน" โดยมีเพลงฮิตอย่าง "เพียงฝัน" และ "สวรรค์เป็นใจ" ผลงานการแต่งของ "โค้ก ชำนาญ" ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จและทำให้วงมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก มีงานทัวร์คอนเสิร์ตเกือบทั่วประเทศ

ในการทำงานเพื่อออกอัลบั้มชุดที่ 4 "ขอรัก..อีกครั้ง" ทางวงได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกอีกครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือการเข้ามาของ "ต้อม พีระพงษ์ พลชนะ" ในตำแหน่ง กีตาร์ และ ร้องนำ หลังอับลั้มชุดที่ 4 ปี พ.ศ. 2528 วงอินทนิลได้ประกาศยุบวง ขณะที่สมาชิกบางส่วนได้รวมตัวตั้งวง "เรนโบว์" ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ "โค้ก ชำนาญ" นั้นเจ้าตัวไม่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวงแต่อย่างใด

สาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้