‘มนต์แคน แก่นคูน’ ส่ง ‘กอดทิพย์’ บรรเทาความคิดถึงของคนไกลบ้าน

กระแสดีไม่เคยแผ่วสำหรับผลงานของศิลปินขวัญใจแฟนๆคอลูกทุ่งอีสาน "มนต์แคน แก่นคูน" ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาแฟนๆก็ให้การตอบรับอย่างล้นหลาม จนมีเพลงทะลุร้อยล้านวิวมากมาย ล่าสุดปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "กอดทิพย์" บอกเล่าถึงความรู้สึกคิดถึงของคนเมื่อต้องอยู่ห่างบ้าน ห่างคนรัก ไม่มีโอกาสได้เจอ ทำได้เพียงกอดในจินตนาการหรือที่เรียกว่ากอดทิพย์ เพราะไม่สามารถไปกอดจริงๆได้

งานนี้เนื้อเพลงเข้ากับสถานการณ์โควิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสุดๆ ที่ทำให้ต้องไกลกันมากขึ้น การเดินทางไปมาหาสู่กันน้อยลง ด้วยความจำเป็นและห่วงสุขภาพกันและกัน เพลงนี้ได้ "ครูสลา คุณวุฒิ" เป็นผู้แต่งคำร้อง ทำนอง รวมถึงเขียนสคริป เขียนบท คุมการถ่ายทำ เรียกได้ว่าละเอียดและใส่ใจทุกขั้นตอน โดยเล่าผ่านน้ำเสียงที่กินใจของ "มนต์แคน แก่นคูน" บอกผ่านเนื้อเพลงจากคนไกลไปหาคนทางบ้าน หรือคนทางบ้านมาสู่คนไกล แม้ชีวิตเราจะอยู่ในที่แทบจอด หัวใจเราจะโอบกอดกันไว้เสมอ

มนต์แคน แก่นคูน เผยถึงผลงานชิ้นใหม่ว่า "สำหรับเพลง "กอดทิพย์" ผมอยากให้เป็นตัวแทนของความคิดถึงความห่วงใยของทุกความสัมพันธ์ที่ช่วงนี้อาจไม่ได้เจอะเจอ หรือไม่สามารถแสดงความรักกันได้เต็มที่ เพราะในยุคโควิดแบบนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากเจออยากกอดคนที่รัก แต่ก็อาจทำไม่ได้ เลยขอส่งเพลงนี้เพื่อบรรเทาความคิดถึงความห่วงใยของหัวใจทุกดวงที่ห่างกันในสถานการณ์ตอนนี้ ส่วนเนื้อหา MV เล่าถึงพี่น้องในอาชีพใช้แรงงาน และนักดนตรีที่ขาดงาน ขาดรายได้ ต้องมาอาศัยอยู่รวมกันในแคมป์คนงาน ถึงแม้แต่ละคนจะลำบากอย่างไร แต่ก็ยังบอกทางบ้านเสมอว่าสบายดี ไม่ต้องห่วง ผมก็ฝากเพลง “กอดทิพย์” ให้กับพี่น้องแฟนเพลงทุกท่านสามารถรับชมรับฟังได้แล้วทุกช่องทางนะครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผลงานของมนต์แคนมาโดยตลอด ขอบคุณมากๆครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พงษ์สิทธิ์-มนต์แคน' นำทีมศิลปินขึ้นเขาไหว้พระ พร้อมคอนเสิร์ตแบบจัดเต็ม

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ พาทุกท่านไปเที่ยว งานประจำปีของวัดเชิงเขาจังหวัดสระบุรี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2567 ในงานเทศกาล ขึ้นเขาไหว้พระ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุเชิงเขา (พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก) กับกิจกรรมเดินขึ้นเขาไหว้พระ สักการะหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก องค์ใหญ่ และเข้าถ้ำขอพรจากพระพุทธรูปแกะสลักหิน

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา

'ต่าย อรทัย' ส่งเพลงใหม่ 'ข่อยฮู้ ข่อยฮู้สึก ข่อยเจ็บ' แทนใจสาวอีสานทั่วประเทศ

หลังจากปล่อยเพลง “ผาแดงของน้อง” ไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ล่าสุดสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” ก็เตรียมส่งเพลงใหม่ “ข่อยฮู้ ข่อยฮู้สึก ข่อยเจ็บ” เพลงช้ำรักชื่อยาวกับเรื่องราวความรักของผู้หญิงหัวใจอีสาน

4 หนุ่ม 'NEW COUNTRY' อ้อนพี่ๆ 'แกรมมี่โกลด์' ฝากซิงเกิลใหม่ 'รบกวนเอ็นดู'

เป็นน้องศิลปินที่พี่ๆ ร่วมค่ายแกรมมี่โกลด์เอ็นดูกันหมด สำหรับ 4 หนุ่ม NEW COUTRY เอ็มโบ, นุ, ติณติณ, กีต้าร์ งานนี้พอกำลังจะใกล้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "รบกวนเอ็นดู" กับแคมเปญ "อ้อนทั่วไทย"

ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย บุกนครราชสีมา จัดคอนเสิร์ต ‘มนต์แคน แก่นคูน’ สุดยิ่งใหญ่

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย’ นำคาราวานฟอร์ด เรนเจอร์ บุกอีสาน ดันกระแส ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ทะลุ 100 ล้านวิว

ฟอร์ด ดึง ‘มนต์แคน แก่นคูน’ เปิดตัวเพลง ‘พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่’ ปูพรมจัดกิจกรรม 20 จังหวัด

ฟอร์ด ประเทศไทย เตรียมส่งแคมเปญสุดปังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ โหมกระแสทั่วภาคอีสานผ่านกิจกรรม ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง...พร้อมลุย’