'มิ้วส์' กับงานจิตอาสา ทำต่อเนื่องมากว่า 3 ปี!

ใครจะไปคิดว่านักร้องลูกทุ่งสาวตัวเล็กน่ารักอย่าง มิ้วส์ อรภัสญาน์  แห่งค่าย แกรมมี่โกลด์ นั้นจะมีงานอดิเรกที่โหดได้ขนาดนี้ ถ้าหลายๆ คนเคยได้ส่องโซเชียลมีเดียต่างๆ ของเธอ ก็จะพบว่า มิ้วส์ อรภัสญาน์ เป็นคนที่ทำกิจกรรมหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น การไปเที่ยว เล่นกีฬา ขับเจ็ตสกี หรือการเป็นจิตอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งงานนี้เธอไม่ได้ทำเล่นๆ เพราะทำอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว

มิ้วส์ อรภัสญาน์ เล่าว่า “จริงๆ การไปร่วมทำจิตอาสากับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เริ่มจากที่ตัวมิ้วส์อยากฝึกใจตัวเองไม่ให้กลัวเลือด ไม่กลัวอุบัติเหตุค่ะ และที่สำคัญคืออยากช่วยคน เพราะหน้าที่ตรงนี้เราต้องใช้ความกล้าและใช้สติเยอะมาก จริงๆ คือนอกจากจะได้ช่วยชีวิตผู้อื่นแล้ว ก็ได้ฝึกตัวเองไปในตัวค่ะ ทำให้เรากล้าเผชิญปัญหา ซึ่งปกติมิ้วส์ก็จะไปประจำอยู่ที่จุดพหลโยธิน เส้นศาลอาญาประมาณ 1 ทุ่มถึงเที่ยงคืนค่ะ อยู่ดึกหรือไม่ดึกก็แล้วแต่วันเลยว่าวันนั้นจะมีเหตุเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ว่ายังไง ก็อยากจะฝากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 ศิลปินไทย สาดความสนุกงานสงกรานต์ที่ฮ่องกง

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แท็กทีมศิลปินสุดฮอต มิ้วส์ อรภัสญาน์ , แป้งร่ำ ศิวนารี และ อิสร์ อิสรพงศ์ ศิลปินจากจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เป็นตัวแทนศิลปินไทย ร่วมส่งมอบความสุข สาดความสนุก ในงาน เทศกาลสงกรานต์ ณ เมืองฮ่องกง ประจำปี 2567 จัดโดย กระทรวงการต่างประเทศ โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ร่วมกับสำนักงานเขตเกาลูนซิตี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประเพณีและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักและสร้างความผูกพันในหมู่ชาวไทยที่พำนักในฮ่องกง

'มิ้วส์-แป้งร่ำ-โบนัส' ชวนร่วมงาน 'ดนตรีในสวน เฉลิมพระเกียรติฯ'

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ชวนนักร้องสาวเสียงใส มิ้วส์ อรภัสญาน์ , แป้งร่ำ ศิวนารี และ โบนัส อโณมา ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค ร่วมงาน ดนตรีในสวน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ สวนเบญจกิติ จัดโดย กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร

'ไมค์' ชวนชม MV 'เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ' รับขวัญลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ลูกหลานที่มาทำงานอยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็เตรียมตัวกลับบ้านเกิดกัน หลายคนด้วยหน้าที่การงานก็อาจจะไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์นี้ ก็คงได้แต่โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายกัน สำหรับคนที่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ก็เตรียมตัวต้อนรับหรือรับขวัญกันเต็มที่

'แบงค์ รัฐวิชญ์' เผยที่มา แต่งเพลง 'ว่าว' ให้ 'มีนตรา' ปล่อย 5 วัน MV ทะลุล้าน!

เพิ่งปล่อยเพลงและเอ็มวีมาแค่ 5 วัน สำหรับเพลง “ว่าว” กับความเศร้าบทใหม่ของ มีนตรา อินทิรา ก็มียอดคนดูทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว กับเพลงที่มีความหมายโดนใจคนที่กำลังอยู่ในสถานะรักคนมีเจ้าของ ฝีมือการแต่งเพลงและโปรดิวซ์โดย แบงค์-รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ ที่ตั้งใจทำดนตรีและเขียนเรื่องราวให้ทัชใจคนฟังมากที่สุด

'เต๋า ภูศิลป์' ขอพรพระแก้วมรกต ก่อนทำอัลบั้มใหม่รับปีมังกร

นักร้องหนุ่มสายเลือดหมอลำ เต๋า ภูศิลป์ ชวนทีมงานแกรมมี่โกลด์แต่งชุดขาว เข้าวัดทำบุญ สักการะพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมือง ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ขอพรเตรียมทำโปรเจกต์ใหญ่กับอัลบั้มใหม่สุดอลังการ ถือเคล็ดบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อน จะได้ราบรื่นไม่ติดขัด

'แสน นากา' ปล่อย MV 'หัวใจมักง่าย' โชว์พลังเพื่อชีวิตกับโปรเจกต์ 'แลกกันROCK'

เลยครึ่งทางมาแล้วสำหรับ โปรเจกต์ “แลกกันROCK” ที่ทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ได้ทะยอยปล่อย MV เก๋าๆ จากเหล่าตัวพ่อขาROCK ทั้ง 6 ศิลปิน “อี๊ด FLY, กบ TAXI, แช่ม แช่มรัมย์, แสน นากา, กบ ไมโคร, บิลลี่ โอแกน” ซึ่งตอนนี้ก็ถึงคิวของ ร็อคเพื่อชีวิต “แสน นากา” ที่หยิบเอาเพลง “หัวใจมักง่าย” อีกหนึ่งเพลงปังของ “แช่ม แช่มรัมย์” มาถ่ายทอดในแนวดนตรีที่หนักแน่นขึ้น