'ทับทิม อัญรินทร์' เปิดใจครั้งแรก หลังไม่ต่อสัญญาช่องมากสี

ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระอีกคนแล้ว สำหรับทนางเอกสาวตาคม ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกกับการไม่ต่อสัญญากับช่องมากสีที่อยู่มานานถึง 13 ปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

นี่เป็นครั้งแรกที่มานั่งรายการช่องอื่น?
ทับทิม : ในฐานะนักแสดงอิสระ

หลายคนติดภาพทับทิมอยู่ช่องนั้น อยู่มากี่ปี?
ทับทิม : 13 ปีค่ะ

การที่เราตัดสินใจก้าวออกมา ตอนนั้นตัดสินใจนานไหม?
ทับทิม : ตัดสินใจนานมากนะคะ แต่โชคดีผู้ใหญ่เข้าใจ และให้เวลาคิดเต็มที่เลย เพราะว่าก่อนหน้านั้นผู้ใหญ่ก็เรียกเข้าไปคุยในเรื่องของการต่อสัญญา แล้วก็มีละครที่จะวางให้อีก 2 เรื่อง แต่เราดูแล้วนะตอนนั้นด้วยระยะเวชาการทำงานของเรา เราคิดว่ายาวนานแล้ว เราก็มาตัดสินใจว่ายังไงดีกับการต่อสัญญารอบนี้ ก็มีการปรึกษาผู้ใหญ่ในวงการหลายคน พี่ๆ ในวงการหลายคนมากๆ ปรึกษาที่บ้านครอบครัว ก็ใช้เวลานานพอสมควร สุดท้ายได้ข้อสรุปว่าสิ่งที่เราอยากจะได้จริงๆ คือเราอยากมีความก้าวหน้าทางด้านงานละคร เราก็เลยตัดสินใจขอผู้ใหญ่เป็นอิสระ

สุดท้ายจบกันด้วยดี?
ทับทิม : ด้วยดีค่ะ เพราะผู้ใหญ่เข้าใจ ผู้ใหญ่น่ารักมาก จริงๆ พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ทุกๆ คน พี่ๆ ที่ช่องเรายังเหมือนเดิมนะ เราก็ยังมีความรู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ว่าสิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงไปก็คือเรื่องของการปรับเปลี่ยนการทำงานก็แค่นั้นเอง

แต่เรายังมีรายการที่อยู่ช่องนั้น?
ทับทิม : มีค่ะ เป็นรายการที่ทับทิมทำด้วยกันกับเทโร แล้วอยู่ช่องนั้น ส่วนละครยังเหมือนเดิม เราเป็นนักแสดงอิสระเราสามารถร่วมงานได้กับทุกที่ อย่างทางช่องเดิมมีบทที่น่าสนใจ อยากให้เรากลับไปเล่นแล้วเวลาลงตัวพอดี ก็ยินดีมากๆ เลยที่จะกลับไปเล่น

ตอนคุณลูกไม่ต่อสัญญา คุณแม่ใจหายด้วยไหม?
คุณแม่ : ก็คิดว่าสมควรแก่เวลาแล้ว น่าจะไปผจญโลกภายนอกบ้าง เพราะอยู่มา 13 ปีแล้วแม่ก็เห็นด้วย กับผู้ใหญ่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรจากกันด้วยดี

ออกมาเป็นนักแสดงอิสระช่องอื่นเขารู้หรือยัง?
ทับทิม : รู้ๆ จริงๆ ก่อนหน้าที่จะอิสระ มีผู้ใหญ่หลายๆ ที่สนใจติดต่อเข้ามาตลอด ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่อยากร่วมงานกับทับทิม แต่ ณ ช่วงเวลานั้นเราอาจจะไม่สะดวก ด้วยอยู่ในสัญญาด้วย หลังจากที่เราอิสระ ด้วยช่วงเวลา จังหวะอะไรมันลงตัวพอดี ทุกคนก็ได้เห็นว่าเราเปิดตัวกับ พี่ฉอด พี่เอส ไปก่อน

ความแตกต่างระหว่างอยู่ค่ายกับอิสระเป็นยังไงบ้าง?
ทับทิม : มันตื่นเต้น มันจะเจออะไรก็ไม่รู้ข้างนอกที่เราจะต้องไปเผชิญ มันเลยกลายเป็นว่าเราได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา

มันรู้สึกเหมือนกลับไปทำงานใหม่ครั้งแรกเลยไหม?
ทับทิม : เป็นค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราแฮปปี้กับการทำงานมากเลย

เวลาออกมาถ้าไม่ได้เป็นบทนางเอกนี่เราโอเคไหม?
ทับทิม : ทับทิมพูดเสมอนะว่าทับทิมเป็นนักแสดง สิ่งที่ทับทิบคิดเลยคือเราอยากเล่นในสิ่งที่เราอยากเล่นจริงๆ แล้วบทไหนที่ทำให้เรามีพัฒนาการ เราได้ฝึกฝนฝีมือ เราอยากก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง

บางคนชอบบอกว่าออกจากค่ายเดิมต้องไม่มีงาน งานน้อยกว่าอยู่ค่าย เรารู้สึกยังไงบ้าง?
ทับทิม : ทุกคนมีสิทธิ์คิด แต่เราก็ไม่ได้ไปซีเรียสตรงนั้น เรารู้ความต้องการของเราคืออะไร สิ่งที่เราต้องการ ณ ตอนนี้คือในเรื่องความห้าวหน้าในด้านงานละคร สิ่งที่เราต้องการคือในเรื่องของการพัฒนาฝีมือ ได้เจอบทใหม่ๆ บทแปลกๆ ที่เรายังไม่เคยเล่น เจอนักแสดงใหม่ๆ เคมีใหม่ๆ แบบนี้มากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'อแมนด้า' พลิกลุคใหม่ดั่งเจ้าหญิงในนิยาย กับนางเอกช่อง3 เรื่องแรก 'เว้าวอนรัก'

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม สาวสวยดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก ของช่อง 3 ไปแล้ว เพราะหลังจากเปิดซิงเล่นละคร “มาตาลดา” จนแฟน ๆ ติดใจการแสดงและความสวย ทำให้กลายเป็นสาวฮอตที่มีผลงานละครจ่อเพียบ

ถอดรหัสชีวิตพระเอก 'ไมค์ ภัทรเดช' ผ่านสองตัวละครฝาแฝดจาก 'ในรอยทราย'

พระเอกหนุ่ม “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” บอกเล่าเรื่องราว “ในรอยทราย” ทางช่อง 7HD ผ่านสองตัวละครหลัก ในบทฝาแฝด “ทิวา-ตะวัน” ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พร้อมเผยความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่ การันตีคุ้มค่ากับการรับชม

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'หลุยส์ เฮส' พร้อมทำหน้าที่พิธีกร ชวนเชียร์ 'เปรี้ยว' คว้ารางวัลระดับเอเชีย

พระเอกหนุ่มวิกหมอชิต “หลุยส์ เฮส” หรือ หลุยส์ เฮสดาร์ซัน ดีใจได้ร่วมเป็นพิธีกรอีกครั้ง ในงานประกาศรางวัล Asian Television Awards ครั้งที่ 28 เผยเตรียมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมชวนแฟนละครร่วมส่งใจเชียร์ “เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช” ที่เข้าชิงรางวัลสาขา Best Actress in a Supporting Role (นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม) จากละคร บ่วงวิมาลา