'รัศมีแข' จากเด็กโดนบูลลี่ สู่ว่าที่ซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาอาชีพ

จัดเต็มความสนุกแบบไม่ยั้ง สำหรับรายการ “Late Night Game” ผลิตรายการโดย “บริษัท เมนสแตนด์ ครีเอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” ผู้ผลิตด้านสื่อกีฬาออนไลน์ และ Content Creator Hub ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ ช่อง 9 กด 30 ดำเนินรายการโดย “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม”

ล่าสุดได้นักแสดงมากความสามารถ “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” มาเยือนรายการ พร้อมเปิดเผยเรื่องราวสุดพีคตอนวัยเด็กที่โดนบูลลี่หนักมาก แต่ใช้กีฬาเปลี่ยนคำบลูลี่ให้มีเพื่อน จนตอนนี้ “รัศมีแข” ขึ้นแท่นเป็นซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาอาชีพไปแล้ว

งานนี้ “รัศมีแข” เล่าเรื่องโดนบูลลี่ในวัยเด็กว่า “แขเองเติบโตที่ประเทศสวีเดนตั้งแต่ 9 ขวบ จนถึงอายุ 29 ปีค่ะ ถึงแม้ว่าเราเติบโตที่ประเทศพัฒนาแล้ว แต่ก็หนีไม่พ้นเรื่องโดนบูลลี่ ทั้งสีผิว เรื่อง LGBTQ การเหยียดคนเอเชีย การเหยียดผู้ลี้ภัยมีหมดค่ะ แต่เราพลิกพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสใช้กีฬาในการเข้ากับเพื่อน กีฬาแรกที่เล่นเป็นฟุตบอลนะคะ (หัวเราะ) เราไปอยู่แรก ๆ ฟังภาษาไม่ออก เราเล่นกีฬามันไม่ต้องใช้ภาษา เราเลยเริ่มมีเพื่อน ไปเรียนที่สวีเดนวิชาพละ เราได้คะแนนเต็มหมดค่ะ ไม่ว่าเป็นเบสบอล กีฑา วิ่งข้ามรั้ว กระโดดไกลกระโดดสูง ว่ายน้ำเล่นมาหมดแล้ว

แต่ก่อนเราเริ่มจากวิ่งเก็บบอลให้รุ่นพี่ที่บ้านนอก เลยเล่นวอลเลย์บอลเป็นก่อนไปอยู่สวีเดนนะคะ พอไปเรียนที่สวีเดนเราเป็นเด็กคนเดียวในห้องที่ครูให้เสิร์ฟบอลอย่างเดียว แล้วเราก็มีเพื่อนเป็นคนไทยที่เล่นวอลเลย์บอลอยู่ที่นั่น เราก็ตามไปดูเพื่อนเล่น ก็เลยได้ไปเล่นกับเขา จนทีมชายที่นั่นเขามาเห็นแล้วเขาเอาเราไปเล่นด้วย และที่สวีเดนจะมีการรวมตัวของสมาคม LGBTQ ทุกชาติเล่นวอลเลย์บอล เราเลยได้เล่นได้ฝึกซ้อมกับคนเก่ง ๆ ทั้งสิ้น
ตอนนั้นทีมที่เราเล่นขาดตำแหน่งตัวกลาง คือตำแหน่งที่เหมือนพี่หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาวเล่น เราก็มีพี่หน่องเป็นไอดอล เราดูพี่หน่องเล่นตามคลิป ตามดูถ่ายทอดสดหนึ่งปีเต็ม ๆ กว่าจะได้เล่นตำแหน่งบอลกลาง และตอนนี้ก็ได้มาเล่นกีฬาอาชีพที่ประเทศไทย ตอนนี้เรามีความสุข สนุกมากกับสิ่งที่เราทำค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

'กาแฟดี' ออกกำลังกายอึดขึ้น เบิร์นไขมันคล่อง

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กาแฟดี..ทำให้อึดขึ้น

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

'บิ๊กป้อม' ชื่นชม 'ส.ต.โกเมธ' แชมป์เอเชียจักรยาน BMX ได้สิทธิแข่งโอลิมปิก

'บิ๊กป้อม' ชื่นชม 'สิบตรีโกเมธ' แชมป์จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เอเชีย ได้สิทธิ์อัตโนมัติแข่งโอลิมปิกกรุงปารีส ขอบคุณสมาคมฯ สร้างชื่อเสียง ความหวังให้คนไทย

'รัศมีแข' ล้มหงายหลังทั้งส้นสูง กลางกองถ่าย 'ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น'

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จนช็อกทั้งกองถ่าย เมื่อนักแสดงคุณภาพ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น เกิดประสบอุบัติเหตุล้มหงายหลังลงไปทั้งที่ใส่ส้นสูง ระหว่างถ่ายทำฉากเปิดตัวละคร ผู้ใหญ่ลี ศรีบานเย็น #ละครเวิร์คพอยท์ ณ บริเวณห้างดังใจกลางเมือง

‘รัฐบาล’ มอบเงินอัดฉีดทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง