เปิดใจคนไทยหัวใจนักสู้ 'แตงโม กิตติพร' นักแสดงอิสระในซีรีส์ระดับโลก

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (19 ก.พ.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ ของคนไทยหัวใจแกร่ง แตงโม-กิตติพร โรจน์วณิช นักแสดงอิสระสายเลือดไทย ที่ฝีมือการเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์มากประสบการณ์

เดินทางไปตะลุยโลกการทำงานในต่างแดนแถบอเมริกา และกลับมาบ้านเกิดก็ยังได้สร้างชื่อในฐานะการเป็นคอมเมเดี้ยนและยูทูปเบอร์หน้าใหม่ โดย แตงโม แชร์ประสบการณ์สู้ชีวิตทั้งน้ำตา กว่าจะมีวันนี้ต้องใช้ชีวิตแบบอิมโพรไวส์

“เหมือนกับว่าเป็นชีวิตที่อิมโพรไวส์ พัดไปทางไหนก็ไหลไปตามนั้น ชีวิตนำพาเราไปในที่ต่าง ๆ ซึ่งเราก็จอยตามความสนุกที่เจอ อะไรที่ทำให้เราสนใจก็เอาตัวเข้าไปในจุดนั้น แต่ถ้าถามว่าที่ผ่านมามองว่าความสำเร็จคืออะไร สำหรับเราไม่เคยมีเป้าหมายเรื่องเงินทอง ชื่อเสียงเลยนะ เรารู้สึกแค่วิธีการใช้ชีวิตของเราที่ผ่านมาถ้าอยากได้งานไหน จะต้องออดิชั่นเรื่องอะไร ต้องทำให้ได้ ถ้าได้ก็นั้นแหละคือประสบความสำเร็จ มีชีวิตแบบ Bucket List ชุดใหม่ ๆ ในแต่ละวัน ช่องไหนพิชิตได้ก็ติ๊กไป เชื่อมั้ยเคยเป็นฟรีแลนซ์ไม่มีงานมา 3-5 เดือน แต่การไม่มีงานไม่ได้แปลว่าตกงาน เรายังแฮปปี้ ชีวิตมันไม่ใช่แค่ไม่ได้อะไรแล้วก็เศร้าตาย สุดท้ายก็เลือกสิ่งที่เราไม่รู้เพราะอยากรู้ว่ามันคืออะไร นั่นคือการเรียนเอกละคร หลังพยายามอยู่นานในการทะลายกำแพงภาษาอังกฤษ ฝึกสำเนียงอเมริกันได้ ก็เริ่มไปออดิชั่นแคสบทการแสดงต่าง ๆ จำได้เลยว่าเคยโดนพูดใส่หน้าว่าเราพูดไม่ชัด ยังมีเด็กคนอื่นมาไกลกว่าเราเขายังพูดชัดได้เลย เหนื่อยกายเหนื่อยใจ แต่ก็ทำทุกวันทำไปเรื่อย ๆ พูดคุยกับผู้คน มุมานะไปในแต่ละวัน เพราะเชื่อว่าเราต้องทำได้ จนแล้วจนรอดก็ออดิชั่นติด เข้าไปอยู่ในวงจรการแสดงงานโฆษณา งานละครเวทีต่าง ๆ ก็ภูมิใจค่ะ งานที่ทุกวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นเราจริง ๆ คือการแสดงโฆษณาบัตรวีซ่า ประเภท National Commercial ซึ่งทุกวันนี้เขาก็จ้างเราอยู่ วงการนี้ใคร ๆ ก็น่าจะรู้ค่ะว่าเม็ดเงินเยอะมาก เป็นรากฐานให้เราตั้งตัวว่าจะเป็นนักแสดงอิสระ ล่าสุดผลงานที่ภูมิใจที่สุดเลยคือ ได้เป็น Co-Star ประกบนักแสดงซีรีส์ระดับโลกเรื่อง NCIS: Los Angeles นับเป็นคนไทยในไม่กี่คนที่ได้ยืนในจุด ๆ นี้ค่ะ”

รับฟังเรื่องราวชีวิตโลกของนักแสดงอิสระจาก แตงโม กิตติพร ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'ภูมิธรรม' บุกอเมริกาโปรโมต-ขายข้าวไทย มอบตรา Thai SELECT ร้านอาหาร

​“ภูมิธรรม” เตรียมเดินทางเยือนนครลอสแอนเจลิส ระหว่างวันที่ 17-22 มกราคมนี้ จัดกิจกรรมโปรโมตข้าวไทย หวังสร้างการรับรู้และสั่งซื้อเพิ่มขึ้น พร้อมเป็นประธานลงนาม MOU ซื้อขายข้าวและอาหารกระป๋อง คาดมีข่าวดีเพิ่มมูลค่าส่งออก และมอบตรา Thai SELECT ร้านอาหารไทยรายใหม่ เปิดตัวอาหารไทยเข้าห้างดัง Costco

'ร๊อคกี้ สมบัติเจริญ' ฟาดถึงเพื่อนโกงเงิน "ถ้าคิดไม่ได้ก็ตายซะ อย่าเป็นภาระเลย!"

นักแสดงหนุ่ม ร๊อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ออกมาแจงปมที่โดนโยงข่าว "ดาราหน้าหล่อ ดิ้นหนีตายหนี้สินรุมจากความใจดี สู้ชีวิตแล้วแต่กลับถูกซ้ำ!" โดยยอมรับว่าเป็นตนเองจริงที่ยังคงมีหนี้ไม่จบสิ้นสักที รวมถึงตอนนี้หันมาขายของออนไลน์ก็ขายยากเต็มที ล่าสุดในรายการ Daily POP ทางยูทูบ Dailynews LIVE-TH ของเดลินิวส์ออนไลน์ ก็ได้มีการเชิญหนุ่มร๊อคกี้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกกับปมที่โดนดราม่าซ้ำเติมไม่หยุด