ล้วงความสำเร็จ 'โค้ดดี้ เสือร้องไห้'

รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (11 มิ.ย.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับยูทูปเบอร์มากฝีมือ โค้ดดี้-อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล หรือ โค้ดดี้ กู๊ดเดย์ หนึ่งในสมาชิกของแก๊งรีวิวแถวหน้าของไทย “เสือร้องไห้” เจ้าพ่อคอนเทนต์ผู้โด่งดัง  แถมเป็นซีอีโอที่พาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์และเข้าอกเข้าใจพนักงานเป็นอย่างดี 

ซึ่ง  โค้ดดี้ เผยเรื่องความสำเร็จในการทำงานให้ฟังว่า “ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจเวลาคุณมองบริษัทที่กำลังใหญ่ขึ้น คุณต้องอย่าคิดว่าตัวคุณเองเป็นคนคนเดียว ที่บริษัทนี้มันใหญ่ได้ขนาดนี้ เพราะว่ามีเพื่อนร่วมงานที่ดี ได้คนที่เขาถนัดสิ่งไหนก็ทำสิ่งนั้น เช่นเราเป็นผู้กำกับฯ เป็นครีเอทีฟเป็นนักการตลาดทำแค่นี้ก็เยอะแล้ว อย่างอื่นให้มืออาชีพด้านอื่น ๆ เขาทำไป เราแค่ปล่อยให้ทุกคนที่เก่งด้านนั้นทำไปด้วยความเชื่อใจกัน ที่นี่เราให้โอกาสการทำงานมาก เด็กฝึกงานที่นี้คือไม่ฝึกงานนะ แต่ทำงานเลยได้เงินเดือนด้วย ถ้าพนักงานเบื่อก็พักก่อน ยืดหยุ่นได้ไม่ต้องย้ายเดียวบริษัทจะหาอะไรใหม่ ๆ มาให้ทำ เราเลยมีอะไรสนุกให้พนักงานได้ตื่นเต้นอยู่ตลอด

ความชอบของเราคือคิดงาน คิดให้ตัวเอง คิดให้องค์กร คิดให้ผู้อื่น สนุกอยู่ตลอดจนไม่รู้สึกว่ามีช่วงแรมต่ำ ต้องยอมรับว่าการทำงานสายออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติสำหรับที่นี่ งานมันเยอะไปหมดที่ไม่อยากทำก็ต้องทำ เช่นการเป็นเบื้องหน้า ที่ไม่อยากทำเพราะมีคนเก่งกว่า ใช้คนแบบเขาที่เป็นมืออาชีพทำ แต่ก็มีส่วนที่ทำให้คนอย่างเราอยู่ได้ มีจุดที่ให้เราเล่นอยู่ด้วย เพราะความสุขของผมคือการได้เล่นได้ทดลองไปเรื่อย ๆ ปกติออฟฟิศนี้พาลูกมาเต็มเลยนะ ซึ่งผมก็โอเค เพราะผมว่าการมีลูกยิ่งทำให้ชีวิตลงตัวมากขึ้นในหลาย ๆ มุม และความสำเร็จของผมคือการได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ฉะนั้นผมเลยได้ความสำเร็จทุกวัน ได้ทำสิ่งที่อยากทำทุกวัน มันต่างกันเยอะกับความสำเร็จที่เป็นเงินทองตำแหน่งหรือชื่อเสียง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

'กวินท์' ชื่นชม 'ปุ้มปุ้ย' เป็นแม่ที่ดีมาก พร้อมขอโทษทีมงาน 'กามิกาเซ่' ที่เคยเกเร

เห็นกันมาตั้งแต่วัยละอ่อน สมัยเป็นศิลปินในค่ายเพลง กามิกาเซ่ (KAMIKAZE) สำหรับนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล ที่วันนี้เติบโตเป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย รวมไปถึงบทบาทหัวหน้าครอบครัว ที่มีภรรยาคนสวย ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย และลูกชาย ไซอัลบลู วัย 2 ขวบ

เลิกสามีแล้ว ถึงเวลาใช้เงิน! 'เป็กกี้' เปย์ 20 ล้านซื้อความสุข

เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยความสดใสกับสามพิธีกร พชร์ อานนท์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ ในรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29 โดยเปิดประเด็นที่พิธีกรสาว เป็กกี้ ศรีธัญญา ใช้เงินก้อนใหญ่ทุ่มซื้อรถสปอร์ตหรูรุ่นลิมิเต็ดสีเหลืองรับวันวาเลนไทน์เปย์ตัวเองหลังเลิกสามี

'แม็ค ณัฐพัชร์' หวนร่วมงาน 'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์' ในรอบสิบปี!

โตเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจวัยกรี๊ด สำหรับ “แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” ที่โด่งดังกับบท “วันเฉลิม” จากละคร “ทองเนื้อเก้า” ล่าสุดหวนร่วมงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ในรอบสิบปีกับซีรีส์สะท้อนปัญหาชีวิตคู่เรื่อง “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” ภายใต้การผลิตของ “บริษัทแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด” ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

'MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2024' ศิลปินล้นเวทีสะเทือนหาดพัทยา!

ผู้คนล้นทะลักชายหาดพัทยากับเทศกาลส่งความสุขในช่วงปีใหม่นี้ถึงสองวันแล้ว กับความมันส์ที่มอบให้อย่างจุใจของไลน์อัพศิลปินตัวตึงในงาน "MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2024 THE FANTASTIC BEACH” ดำเนินการจัดโดย เมืองพัทยา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา, สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 และ E29 Music& Showbiz Company ที่จัดขึ้นตลอดสามวัน ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ณ ริมชายหาดพัทยา