'หนิง นิรุตติ์' หนีเมืองกรุงฯ ใช้ชีวิตบั้นปลายที่ 'สวนทองจันทร์'

สุขแบบพอดีบนวิถีธรรมชาติ สำหรับ อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนต่อหลายคน ที่กลับสู่ชีวิตเกษตรกรออร์แกนิกเจ้าของ สวนทองจันทร์ ล่าสุดออกมาเล่าประสบการณ์ตลอด 76 ปีที่ผ่านมาในชีวิต ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมเผยเป้าหมายในชีวิตต่อจากนี้

ตอนนี้ดูแลทั้งหมด 229 ไร่ ซึ่งทำเป็นป่าหมดเลย พอเราเริ่มปลูกป่าผลไม้ที่มีอยู่ก็เหี่ยวเฉาตายไปเพราะเจอแดด ที่พอได้อยู่ก็มังคุด แต่ว่าทุเรียนก็เสียหายไปบ้าง แต่ก็ยังเหลืออยู่เพราะไม่ได้เป็นทุเรียนป่า ฃแบบโบราณ ของเราเป็นทุเรียนสายพันธุ์ หมอนทอง ชะนี ก้านยาว จริงๆ แล้วผมไม่ได้คิดว่าอายุ 70 แล้วต้องไปเกษียณที่นั่น ส่วนใหญ่ตัวเราเองจะอยู่ที่จันทบุรีเป็นหลัก เพราะตอนนี้อายุมากขึ้นงานก็น้อยลง เราเริ่มอยู่ตั้งแต่อายุ 25 เพราะว่าไปซื้อที่ยังไม่ได้เป็นพื้นที่ป่าดงดิบ เป็นพื้นที่เขาหัวโล้นอยู่เลย

ซึ่งก็จะมีรอยป่าเดิมๆ อยู่บ้าง และการที่เราจะปลูกป่า เราต้องห้ามไปยุ่งกับมัน ปล่อยให้เค้าอยู่กับตัวเค้าเองจัดการของเค้าเอง ซึ่งเมื่อก่อนเป็นพื้นที่โล่งเตียน เพราะเราต้องป้องกันไฟป่า นอกเหนือจากนั้นก็จะมีพวกชาวสวนอยู่ซึ่งมันก็จะดูร่มรื่นไฟป่าก็รถน้อยลง เมื่อก่อนสองทุ่มทานข้าวเสร็จก็ไปนอน และเราก็เริ่มปลูกต้นไม้เล็กๆ เช่นทุเรียน ลองกอง ลำไย ซึ่งที่ตรงนั้นปลูกอะไรก็ขึ้น ปลูกได้หมดทุกอย่าง

ตอนนี้ผมถ่ายอยู่ 1 เรื่อง แล้วก็รอเปิดอีก 2 เรื่อง  ซึ่งละครเรามีอยู่ตลอดเลย วิธีการก็คือเมื่อไหร่ที่มีงานก็เข้ามาในกรุงเทพ เมื่อไหร่ที่ไม่มีงานก็กลับไปที่จันทบุรี แล้วก็ยังรับงานวิทยากรพูดเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ว่าเราต้องเตรียมตัวยังไงไม่ใช่ว่าเราต้องมาเตรียมตัวตอนเกษียณแล้ว และการดำรงชีวิตของเราว่าเราทำอะไรบ้าง เราก็ต้องทำตัวเป็นหมอให้กับตัวเองก่อนที่จะไปหาหมอ ไม่งั้นเราไม่สามารถบอกหมอได้ว่าเราเป็นอะไร

ตั้งเป้าหมายกับชีวิตยังไง ผมคิดว่านอนหลับไปแล้วก็ตื่นมา ซึ่งถ้าหลับไปแล้วไม่ตื่นมามันก็ช่วยอะไรไม่ได้ ส่วน 50 ไร่เราก็ให้คนงานดูแลเขา ผมเกิดมาเพื่อมาดูแลเท่านั้น ผมไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นเจ้าของตลอดเวลา และเราก็ใช้ความสุขอยู่กับเขาให้ได้มากที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชิน' จิ้มฤกษ์แต่ง 'ลิลลี่' ปีหน้า

อีกหนึ่งคู่รักเด็กแนวที่หวานหนักมาก สำหรับ ชิน ชินวุฒ กับ ลิลลี่ ภัณฑิลา ที่ขยันมีคลิปน่ารักเกินต้านออกมาปล้นใจชาวเน็ตอยู่บ่อยๆ งานนี้หลายเสียงเลยลุ้นเห็นงานแต่งของทั้งคู่ หลังซ้อมชีวิตคู่ลงขันสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดฝ่ายชายอัปเดตผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เผยฤกษ์แต่งปีหน้าไม่ไกลเกินเอื้อม

'ใบเตย สุธีวัน' น้ำตาคลอ! เล่าวินาทีศาลตัดสินยกฟ้องคดี

ถือเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ก่อนวันเกิด 24 มีนาคมนี้ เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง นักร้องลูกทุ่งดัง ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ศาลสั่งยกฟ้องคดี Forex-3D ได้กลับมาลุยงานในวงการอีกครั้ง ล่าสุดนักร้องสาว ใบเตย พร้อมเผยชีวิตหลังพ้นคดีกลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม และเล่าเรื่องทุกข์ที่ติดอยู่ในใจเมื่อครั้งที่อยู่ในเรือนจำ

'ติ๊ก ชีโร่' เป็นหนี้ 20 ล้าน รับวางแผนการเงินพลาด

อีกหนึ่งนักร้องนักดนตรีคนคุณภาพที่อยู่มาแล้วทุกยุคทุกสมัย ติ๊ก ชีโร่ ชีวิตสุดสตรองยิ่งกว่าแมวเก้าชีวิต ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ต้องล้มลุกคลุกคลานเจออุปสรรคมากมาย ล่าสุดย้อนเล่าอดีตแบบไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม แชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เคยเจอชีวิตสุดดิ่ง ติดลบหมดเนื้อหมดตัวเป็นหนี้ 20 ล้านบาท

ปลดล็อคปมในใจ 'ป๋าต๊อบ' ถูกข่มขืน-ติดยา 30 ปี

ยอมเปิดเผยเรื่องลับที่อยู่ในใจมาตลอดชีวิต สำหรับสาวห้าว ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สามีของอดีตเซ็กซี่สตาร์สาว ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่ผ่านเรื่องราวดราม่ามามากมาย ล่าสุดเล่าครั้งแรกกับอดีตอันเจ็บปวด ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงสาเหตุการตกอยู่ในวังวนยาเสพติดกว่า 30 ปี และปมบาดแผลถูกคนขับรถข่มขืนจนต้องยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ปิดมา 4 ปี 'เบนซ์' พร้อมแต่ง 'ไฮโซแก๊ป' ปีหน้า

ทำเอาสาวๆ ทั้งประเทศอิจฉา สำหรับเรื่องราวความรักของ เบนซ์ ปุณยาพร ที่เปิดตัวแฟนไฮโซนามสกุลดัง แก๊ป วิทนาถ เจ้าของโรงแรมดังย่านพัทยา และมีดีกรีเป็นนักเทนนิสระดับโลก พร้อมรูปโดนเซอร์ไพรซ์คลุกเข่าขอแต่งงานที่หน้าหอไอเฟล งานนี้ สาวเบนซ์ ขอเมาท์เรื่องลับการถูกขอแต่งงานเพิ่มเติมที่แรกผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ว่าทั้งหมดทั้งมวลล้วนมาจากการจัดฉากเซอร์ไพรส์ที่ไม่เซอร์ไพรส์ ถูกขอแต่งงานถึง 2 รอบ 2 สถานที่ ที่สำคัญรักครั้งนี้มีเหตุต้องปิดมายาวนานถึง 4 ปีเต็ม

'ชาย' แอบปล่อยโฮ เครียดทำงาน 7 วันไม่เจอหน้าลูก

ดังเป็นพลุแตกสุดๆ สำหรับการถ่ายทอดบทบาท LGBTQ บท พ่อเกรซ ในละครเนื้อหากินใจเรื่อง มาตาลดา จนทำให้นักแสดงมากฝีมือ ชาย-ชาติโยดม หิรัณยัษฐิติ ถูกเป็นที่พูดถึงสนั่นโซเชียล งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์แบบเจาะลึก ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยเบื้องหลังความสำเร็จฝึกปรือวิทยายุทธ์การแอคติ้ง แอบซุ่มเงียบอ่านบทตีความขณะปฏิบัติกิจในห้องน้ำ พร้อมเปิดใจการบาลานซ์งานกับชีวิตครอบครัว ที่กว่าจะจัดสรรได้ลงตัวต้องแลกมาด้วยคราบน้ำตา