'ฟิวส์ กิตติศักดิ์' ผู้กำกับมือรางวัล ฉีกกฎละครผู้หญิง 'แค้น' ฟาดไม่ยั้ง

ถ้าหากจะพูดถึงละครรสแซ่บถึงทรวงในช่วงเวลานี้ต้องยกให้ แค้น ทางช่อง 3 ที่ได้นักแสดง แอฟ ทักษอร และ แต้ว ณฐพร มาฟาดฟันฝีมือสไตล์ตัวแม่ โดยผู้จัด แอน ทองประสม ดึง ฟิวส์-กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล อดีตนักแสดงมา มานั่งแท่นกำกับละครเลือดผู้หญิงครั้งแรก! โดย หนุ่มฟิวส์ ได้เปิดใจว่า

“ตอนนี้เท่าที่ได้สัมผัส วันที่พี่แอนให้โอกาสและได้อ่านบทแล้วกระโดดเข้าไปทำ ต้องยอมรับว่าเรื่องแค้นมันเป็นเรื่องราวของผู้หญิงมาก ๆ มันเลยทำให้เราไม่สามารถใส่ความเป็นผู้ชายของเราลงไปได้เยอะมากเท่าไร แล้วมันยากสำหรับผม แต่ก็อยากลอง พี่แอนก็อยากได้พลังงานผู้ชายใส่เข้าไป เรื่องนี้ฉีกกฎของตัวเราไปมากเหมือนกัน เราก็ได้เปิดโลกการทำงานใหม่ ๆ ให้ผมได้ตื่นเต้นในทุกวันที่เข้ากอง คือตอนทำงานไม่ว่ามันจะสาหัสขนาดไหนแต่พอมันเสร็จแล้วเรากลับมาดูแล้วได้เห็น เราก็เข้าใจแล้วว่าทำไมคนดูถึงดูแล้วชอบ ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อย แต่ก็สนุก

ทำงานกับพี่แอนเรื่องแรก เป็นยังไงบ้าง ถ้าจะแอบเมาท์คือบางทีเราคิดไปสิบ พี่แอนไปร้อย แล้วพอไปร้อยระยะเวลาตรงหน้าเราต้องคิดอีกเก้าสิบไปให้ทันเวลาตรงนั้น คือเราต้องคิดว่าต้องการอะไร แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ เหมือนเวลาเรากินอาหารแล้วเติมนั่นเติมนี่ แต่ความต้องเติมนั่นแหละที่เราต้องคิด ว่าจะให้รสชาติออกมาแบบไหน สนุกดีครับ”

ส่วนแนวคิดในการทำงาน หนุ่มฟิวส์ เผยต่อว่า “ความที่เรียนจบด้านโฆษณา ผมก็จะชอบเล่าเรื่องละครให้เหมือนกับโฆษณาที่ไม่ต้องบอกทั้งหมดคือให้คนดูไปคิดตามเอาเอง เพราะว่าละครก็มีพล็อตเดิม ๆ ที่ทุกคนอาจจะเดาได้ แต่กำกับเรื่องนี้ผมว่ามันสนุกมีความเรียล คิดว่าคนดูก็จะได้รับความสนุกแบบนี้เหมือนกัน เราเป็นคนที่ชอบวิธีการเล่าเรื่องใหม่ ๆ ทดลองไปเรื่อย ๆ ในทุกเรื่องก็เหมือนเริ่มจากศูนย์ใหม่หมด เหมือนการเลี้ยงลูกที่ต้องค่อย ๆ ฟูมฟัก

หลังจากนี้มีกำกับเรื่อง “เงิน งาน ความรัก” ครับ ทำกับเอิร์น เรายังไม่เคยได้ทำละครเด็กแบบนี้เลย เราอาจะเคยทำคอมเมดี้มาบ้างแล้วเรื่องนี้เราได้ทำงานกับเด็ก ๆ ด้วย ซึ่งผมคิดว่าผมคงไม่ได้ทำละครแนวนี้อีกในวัยที่โตขึ้น แล้วรุ่นใหม่ที่เขามาทำเขาก็คงมีมุมมองการทำงานที่ใหม่กว่ามาใส่เพิ่ม ซึ่งละครเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและสนุกสำหรับผมมาก มันเหมือนทำลายเซฟโซนของผมให้ผมได้ออกไปทำเรื่องใหม่ ๆ คนแสดงเขาก็มีความสุขที่ได้เล่นในแบบที่เขาเล่นด้วยครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'แอฟ ทักษอร' นางสงกรานต์มโหธรเทวี สวยสง่าดุจนางในวรรณคดี

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร กรมประชาสัมพันธ์หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทย กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด เถ้าแก่น้อย นารายา TikTok Shop โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ และเมืองสุขสยาม จัดงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)