'คริส พีรวัส' เผยวันที่เกิดอาการแพนิค แมวทำให้อาการทุกอย่างดีขึ้น

นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เผยในรายการ "ทอล์กกะทาส" ว่าในวันที่เศร้าหรือป่วย มีน้องแมวทั้ง 4 ตัวช่วยฮีลใจจากอาการป่วยโรคแพนิค โดยหนุ่มคริสที่มีนายทั้งหมดถึง 4 ตัวคือ น้องพูลโต, น้องไข่ดาว, น้องมัฟฟิน และ น้องไข่หวาน

"มี4ตัว น้องพูลโตเป็นนายคนแรกของคริส จริงๆ รักหมดเลย ถ้าแบบลำเอียงเลยก็พูลโตเนี่ยล่ะครับ คือคริสเป็นคนแพ้ขนนะครับ เป็นภูมิแพ้แรงมากซึ่งตอนซื้อพูลโตมาไม่เป็นเลย แต่ทีนี้เราก็อยากได้มัฟฟิน ขาสั้นไง แล้วก็อยากได้แมวตัวที่ 2 มาเป็นเพื่อนกัน แต่พอซื้อมาสักพักตัวเองเหมือนเริ่มป่วยไม่สบายเป็นภูมิแพ้บ่อยก็เลยต้องสร้างห้องแมว ให้แมวที่มีขนอยู่ในห้องนี้ แต่พูลโตคือวิ่งได้หมดเลย ก็จะปล่อยตัวอื่นๆ เข้าไปเล่นในบ้านได้บางเวลาแต่ว่าจะไม่ให้เข้าห้องนอนเลย แต่พูลโตคือนอนด้วยกันกับคริส ถ้าให้เลือกระหว่างแฟนกับแมว เลือกแมวเพราะมันอยู่กับเราแล้ว แต่จริงๆ ก็ติดทั้งแฟนติดทั้งแมวแหละ เลือกทั้ง 2 อย่าง Love Me Love My Cats เป็นแฟนฉันก็ต้องรักแมวฉันด้วย

แมวคือช่วยฮีลใจเรา ทุกอย่างเลย ไม่คิดเลยว่าแมวจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกขนาดนี้ มันฮีลใจเรามากจริงๆครับ เหมือนมันรู้ว่าเรากำลังเศร้า รู้ว่าเรากำลังดิ่ง กำลังดีใจ กำลังมีความสุข มันก็จะมาเล่นด้วย มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เหมือนดาวน์มากๆ มีปัญหาหลายๆอย่าง แล้วก็เป็นแพนิค ตอนนั้นก็มีไปพบคุณหมออยู่บ้าง แต่คือแมวก็ทำให้ผมดีขึ้นมากจริงๆ มีบางช่วงที่ไม่อยากอยู่คนเดียว แต่มันต้องอยู่คนเดียวให้ได้เพราะมันไม่มีใครจะอยู่เป็นเพื่อนเราตลอด พอมาเจอแมวอยู่ด้วยเหมือนมีสิ่งมีชีวิตอยู่กับเราไม่ได้อยู่เงียบๆคนเดียว ช่วยได้เยอะเลย คือพูลโตเป็นแมวที่นอนกับคริสทุกคืน ที่ประจำเขาคือใต้จั๊กแร้ซ้ายของคริส จะต้องซ้ายเท่านั้นไม่เข้าใจเหมือนกัน บางทีมันตื่นมาแล้วเจอเขานอนอยู่ด้วย มันกอดกันกลมเหมือนเขาเป็นหมอนข้างผมเลยแล้วเขากอดคืนมาด้วย เขาจะเอามือมาทาบตรงคอเรา แค่นี้ก็พอแล้วมีความสุขมากเลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยิปซี' แชร์เทคนิคต่อสู้โรค เผยข่าวดีหมอให้หยุดยาแล้ว

นักแสดงสาว ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ออกมาแชร์ประสบการณ์การต่อสู่กับโรคแพนิค (Panic) หรือ ภาวะตื่นตระหนก วิตกกังวล หรือความกลัว ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน โดยเธอต่อสู้กับอาการดังกล่าวมานานกว่า 7 เดือน น้ำหนักลดฮวบลงถึง 6 กิโลกรัม และล่าสุดไปพบคุณหมอก็ได้รับข่าวดีไม่ต้องกินยาแล้ว

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง

ทาสแมวสะเทือนใจ คนใจบาปใช้ปืนฉมวกยิงทะลุหัว วอนหน่วยงานเอาผิดทารุณสัตว์

น้องแมวชื่อน้องฟันโอ เพศผู้ อายุ 2 ปี สีดำพันธุ์ผสม ถูกคนใจบาปใช้ปืนฉมวกเหล็ก ยิงหัวทะลุต้นคอ ก่อนที่จะนำมารักษาผ่าตัดช่วยเหลือ ที่คลินิกรักษาสัตว์ดังกล่าว จนกระทั่งอาการน้องฟันโอปลอดภัย แต่ยังต้องให้ฟักฟื้นที่คลินิกอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อรอดูอาการและป้องกันแผลติดเชื้อ