สองพี่น้องเลือดอีสาน ‘ลำเพลิน – โตโน่’ กับการทำเพลงร่วมกันครั้งแรก!

ผ่านไปแล้วกับ 2 ผลงานเพลง “ชุดล้างใจ” และ “คบซ้อนซ่อนคม” จากอัลบั้ม “สถานีหัวลำเพลิน” ของศิลปินหนุ่มหมอลำโอปป้า “ลำเพลิน วงศกร” และอีกไม่นานเกินรอ แฟนๆก็จะได้ฟังได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่กันแบบเต็มๆแล้ว กับเพลง “บุคคลทั่วไป” ที่ครั้งนี้หนุ่มลำเพลิน ขอฟีเจอร์ริ่งคู่กับ “โตโน่ ภาคิน” ศิลปินไอดอลในดวงใจ จากเวทีเดอะสตาร์ งานนี้บอกได้เลยว่า เพลงก็เพราะ มิวสิกวิดีโอก็ดี และอาจจะทำให้แฟนๆเสียน้ำตาตามกันได้เลย

เพลง “บุคคลทั่วไป” ศิลปิน “ลำเพลิน วงศกร X โตโน่ ภาคิน” คำร้อง-ทำนองโดย “อาทิตย์ ศรีสุข” เรียบเรียงดนตรีโดย “จินนี่ ภูไท” เพลงนี้เป็นเพลงที่สาม ในอัลบั้ม "สถานีหัวลำเพลิน" เพลงเศร้า ที่น่าจะโดนใจคนอกหัก ตอกย้ำความเจ็บว่า “ให้อยู่ในสถานะแฟนเก่าก็ยังเป็นไม่ได้ เป็นได้แค่ "บุคคลทั่วไป" ที่ไม่มีตัวตนเท่านั้น”

ส่วนมิวสิกวิดีโอเป็นเรื่องราวความรักของตลกคณะหมอลำ ที่อกหักจากนางเอกหมอลำ อดีตแฟนเก่าซึ่งไปพบรักใหม่กับพระเอกหมอลำในคณะเดียวกัน เรื่องราวความเศร้า อกหักช้ำรักเลยเกิดขึ้น และ MV เพลงนี้ ก็ได้นักแสดงที่มากด้วยคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ตลกหมอลำ นำแสดงโดย “ตาต้า” นักแสดงสุดฮอตจากไทบ้านเดอะซีรีส์ , นางเอกหมอลำ นำแสดงโดย “สแน็ก” เจ้าของเพลงดัง มักป่ะล่ะ  ส่วนพระเอกหมอลำ นำแสดงโดย “ลำเพลิน วงศกร” นั่นเอง สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ เพลง “บุคคลทั่วไป” ได้ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 9.00 น. ทางช่อง YouTube ลำเพลิน วงศกร Official และทาง Facebook ลำเพลิน วงศกร แกรมมี่โกลด์

ลำเพลิน” เล่าว่า “ตอนนี้ก็มาถึงงานเพลงที่ 3 แล้วครับ กับงานเพลงที่มีชื่อว่า “บุคคลทั่วไป” เพลงนี้มีความพิเศษคือได้พี่ “โตโน่” มาร่วมร้องด้วยครับ ซึ่งเรา 2 คนเป็นลูกอีสานทั้งคู่ครับ คนน่าจะอยากฟังพี่โตโน่ร้องในมุมนี้ ผมบอกกับพี่โน่ตอนเจอกันที่งานเก็บขยะที่จังหวัดขอนแก่น วันนั้นผมขอพี่โน่ว่า เรามาทำเพลงด้วยกันไหม มันจะเป็นเกียรติสำหรับผมมากที่พี่โน่มาทำเพลงกับผม เหมือนฝันเลยครับที่พี่โน่มาร้องกับผม อยากบอกว่าชื่อเพลง “บุคคลทั่วไป” แต่พี่โตโน่ ถือเป็น “บุคคลพิเศษ” สำหรับผมเลยครับ ส่วนเรื่องราวของเพลงนี้เป็นเหมือนคำถามครับ “สิให้อ้ายอยู่ในฐานะหยัง เอ่ยปากถามน้องหล่า” เป็นคำพูดที่คนทั่วไปหรือคนรักถามกันในวันที่คนหนึ่งเปลี่ยนไป แล้วจะให้เราอยู่ในฐานะอะไร แค่แฟนเก่ายังเป็นไม่ได้ แค่คนรู้จักก็ยังเป็นไม่ได้ เราเป็นได้แค่บุคคลธรรมดาทั่วไปเลยเหรอ ทั้งๆที่เราเคยรักกัน เคยอยู่ด้วยกัน โหดร้ายไปหรือเปล่ากับคนที่กำลังเสียใจอยู่ สามารถแทนใจใครหลายๆคน คู่รักหลายๆคู่ ที่กำลังเจอกับสถานการณ์นี้อยู่ครับ

โตโน่” เผยว่า “ตอนที่ลำเพลินมาชวนว่าอยากทำเพลงด้วยกัน สำคัญเลยไม่ใช่เป็นเรื่องของงานครับ เรื่องที่สำคัญเลยคือผมรักลำเพลิน ผมเห็นความจริงใจในตัวของลำเพลิน แล้วก็ทำให้ผมคิดถึงบ้าน คิดถึงบรรยากาศเก่าๆเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก คงจะดีเหมือนกันที่เราจะได้ถ่ายทอดเพลงเป็นภาษาอีสาน ภาษาบ้านเราร่วมกันกับน้องชายที่เรารักอะไรอย่างนี้ครับ พอได้ฟังเพลงนี้แล้ว เสียงของลำเพลินก็ฟังดูน่าสงสารมากเลย ส่วนเสียงของเราก็จะดูสากๆตรงๆโต้งๆแบบที่เรารู้สึกว่าก็เป็นแบบนี้แหละชีวิต มันจบแล้ว แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป “สิไปไสก็ไสหัวไป” แบบตัดก็คือตัด เพลงนี้เลยมีทั้งความอ้อนวอนและความเด็ดขาดอยู่อะไรประมาณนี้ครับ หวังว่าพอเพลงปล่อยออกไปแล้ว จะทำให้แฟนๆทุกคนมีความสุข และหวังว่าผมกับลำเพลินจะมีโอกาสได้ยืนอยู่บนเวทีเดียวกัน ร้องเพลงให้แฟนๆได้ฟังกันทั่วประเทศครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนุ่ม 'NEW COUNTRY' อ้อนพี่ๆ 'แกรมมี่โกลด์' ฝากซิงเกิลใหม่ 'รบกวนเอ็นดู'

เป็นน้องศิลปินที่พี่ๆ ร่วมค่ายแกรมมี่โกลด์เอ็นดูกันหมด สำหรับ 4 หนุ่ม NEW COUTRY เอ็มโบ, นุ, ติณติณ, กีต้าร์ งานนี้พอกำลังจะใกล้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "รบกวนเอ็นดู" กับแคมเปญ "อ้อนทั่วไทย"

'แทนไท' สุดปลื้ม ได้ไอดอลอย่าง 'ลำเพลิน วงศกร' แต่งซิงเกิลใหม่ให้

แทนไท ศิลปินไทดอลมิวสิค ปล่อยซิงเกิลใหม่ "บ่อยากฮักข้างเดียว" หนึ่งเพลงพิเศษที่ได้ศิลปินไอดอลรุ่นพี่อย่าง ลำเพลิน วงศกร มาแต่งคำร้อง-ทำนองให้

'ลำเพลิน วงศกร' ปล่อย MV เพลงใหม่ 'โสดฮอดตีสอง' ส่งท้ายอัลบั้ม

เรียกว่ากระแสดีไม่ใช่น้อยเลย สำหรับเพลง "โสดฮอดตีสอง" เพลงสนุกๆส่งท้ายอัลบั้ม ลำเพลิน รำพัน ซึ่งเป็นผลงานการแต่งคำร้อง-ทำนอง ของ อ.ยุ้ย มานะศักดิ์ ผู้ที่เคยฝากผลงานการเขียนเพลงระดับ 100 ล้านวิว อย่างเพลง โรคซึมเหล้า ไว้ให้กับ "ลำเพลิน วงศกร" มาแล้ว

'ลำเพลิน-ไหมไทย' เอาใจสายม่วน กับ 'ขี้เมาเอาแต่มันส์' รับสงกรานต์

ครั้งแรก! กับการปะทะกัน ระหว่างสองพี่น้องสุดจี๊ด "ลำเพลิน วงศกร & ไหมไทย หัวใจศิลป์" เอาใจสายเมา สายม่วน เต้นมันแบบไม่พัก 3 เพลงรวด “ ขี้เมาเอาแต่ใจ, เหล้ากลมสุดท้าย และ โรคซึมเหล้า ” กับดนตรีใหม่จังหวะโจ๊ะๆ เหมาะกับช่วงเทศกาลแห่งความสนุกปีใหม่ไทยปีนี้ ในโปรเจกต์พิเศษ "ขี้เมาเอาแต่มันส์"

'ลำเพลิน' เผยรักครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อสิบหกปีคือ 'อ๋อลี่ ตติยา'

เป็นความน่ารักมุ้งมิ้งระหว่าง 2 นักแสดงดาวรุ่งของทางช่องวัน “ลำเพลิน วงศกร” และ “อ๋อลี่ ตติยา” เมื่อทั้งคู่ได้มีโอกาสไปออกรายการ Daily Show เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยความที่ทั้งคู่แสดงละครร่วมกัน ทำให้เกิดความสนิทสนม และหากเมื่อย้อนกลับไปที่ทั้งคู่ยังคงเรียนอยู่ชั้นมัธยม เคยอยู่วงโปงลางด้วยกันมาก่อน

'พระโตโน่' ได้ฉายา 'สุทธิสัทโธ' จำวัดไทยและลาว

พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมฯ/ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ในฐานะประธานสงฆ์ และเป็นพระอุปัชฌาย์ ในพิธีอุปสมบทหมู่นาค 2 คู่ คือ นาคโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ฉายา สุทธิสัทโธ แปลว่าผู้มีจิตบริสุทธิ์