Netflix ปล่อยสารคดีเกี่ยวกับคดีของ ‘เดปป์ และเฮิร์ด’

AFP

เมษายนปี 2022 ทั่วโลกเฝ้าติดตามการพิจารณาคดีของศาลรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งจอห์นนี เดปป์ฟ้องร้องอดีตภรรยา-แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นที่มาของไลฟ์สตรีมกว่า 200 ชั่วโมงที่ยามนี้ Netflix นำมาตัดต่อเป็นหนังสารคดี

การห้ำหั่นกันของดาราสองผัวเมียระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2022 เป็นที่สนใจของผู้คนนับล้าน มันคือสงครามบนเตียงที่กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญทางวัฒนธรรมระดับโลก และสร้างตัวเลขการมีส่วนร่วมอันน่าสยดสยองบนโซเชียลมีเดีย ว่ากันว่า จอห์นนี เดปป์เองเป็นผู้ร้องขอให้มีการถ่ายทอดการพิจารณาคดีผ่านกล้อง ในขณะที่แอมเบอร์ เฮิร์ดคัดค้านเรื่องนี้ ตอนนี้ Netflix ได้ตัดต่อเนื้อหาความยามกว่า 200 ชั่วโมงให้กลายเป็นหนังสารคดี ซึ่งมีการวิเคราะห์ในรายละเอียดและเชิญผู้เชี่ยวชาญร่วมแสดงความเห็น

Netflix จะสตรีมสารคดี ‘Depp v. Heard’ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ และเริ่มปล่อยเทรลเลอร์ไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “โหดเหี้ยม อำมหิต และทุกอย่างผิดเพี้ยน” จอห์นนี เดปป์พูดในตัวอย่างถึงคลิประหว่างขึ้นศาล มีฉากตะโกนโห่ด่าทอจากแฟนคลับของเดปป์ที่ด้านนอกศาลเรียกแอมเบอร์ว่าเป็นคน “ตอแหล” นอกจากนี้ยังมีบรรดาอินฟลูเอนเซอร์มาร่วมแจมความเห็น และมีคำถามใหญ่เกิดขึ้นว่า อิทธิพลของโซเชียลมีเดียยิ่งใหญ่แค่ไหน? และมีอะไรอีกบ้างที่เป็นเรื่องจริง? เนื่องจากมีการพูดถึงวิดีโอที่มีการดัดแปลงอย่างบิดเบือน

สารคดีไม่ได้เน้นเรื่องใครผิดในคดีระหว่างจอห์นนี เดปป์ กับแอมเบอร์ เฮิร์ด แต่กลับเน้นเรื่องการรับรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับคดีนี้มากขึ้น และทำไมความสนใจจึงรุนแรงมาก สารคดีจึงทำหน้าที่ค้นหา “ความจริงที่แท้จริง”

ในความเป็นจริงการพิจารณาคดีจบลงที่ชัยชนะของจอห์นนี เดปป์ การต่อสู้ทางการกฎหมายในศาลกินเวลาทั้งสิ้นหกสัปดาห์ คณะลูกขุนตัดสินให้ทั้งสองคนมีความผิดฐานหมิ่นประมาท เดปป์ต้องจ่ายเพียง 2 ล้านดอลลาร์ให้เฮิร์ด และเฮิร์ดต้องจ่ายให้เดปป์ 10 ล้านดอลลาร์ เดปป์ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากอดีตภรรยาหลังจากที่เธอให้สัมภาษณ์กับ Washington Post ในปี 2018 ว่าเธอตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว ส่วนเฮิร์ดยื่นฟ้องแย้ง ด้วยเหตุผลว่าภาพลักษณ์ของเธอเสียหายหลังจากแคมเปญสกปรกที่เธอระบุว่าเป็นเดปป์

แม้ว่าการถ่ายทอดกระบวนการพิจารณาคดีในศาล 6 สัปดาห์ผ่านไปแล้ว แต่โลกยังถูกแบ่งเป็นสองขั้ว ยังมีความเห็นไม่ตรงกันว่าใครถูก-ใครผิด จนกระทั่ง Netflix ขุดเรื่องราวอันดุเด็ดเผ็ดมันของดาราสองผัวเมียคู่นี้มาหลอนชาวโลกอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิลปินแห่งชาติสุดทน! ใช้เมตตาธรรมกับเกรียนคีย์บอร์ดมานาน จากนี้เจอกันที่ศาล

นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรอให้เหตุการณ์ซาลงค่อยเขียนจดหมายฉบับนี้ เ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'สาธุ' ทะยานขึ้นอันดับหนึ่ง ใครยังไม่ได้ดู ถือว่าพลาด!

กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไทยที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ กับ สาธุ ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มคนที่ใช้ความศรัทราเป็นเรื่องมือ พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนสะท้อนสังคมที่ทำให้โลกโซเชียลระอุ จนทำให้สาธุทะยานสู่อันดับที่ 1 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย (จากสถิติระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 มีนาคม 2567) ใครที่ยังไม่ได้ดูถือว่าพลาด สามารถติดตามได้ ทั้ง 9 ตอนให้จบ ทาง Netflix เท่านั้น!

'ไทสัน' คืนสังเวียนปะทะ 'เจค พอล' ถ่ายสดผ่าน 'เน็ตฟลิกซ์' 20 ก.ค.นี้

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา