'คริสติน่า' เดินหน้าลงพื้นที่สานต่อภารกิจเพื่อสังคม

ถือเป็นความมุ่งมั่นและส่งต่อกำลังใจที่ยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง กับศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในอุตสาหกรรมเพลงไทย คริสติน่า อากีล่าร์ หลังได้รับการแต่งตั้งจาก UNFPA เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย ได้สานต่อและผลักดันให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยตระหนักถึงความเสมอภาคทางเพศ และยุติความรุนแรง

โดยมี กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNFPA) และภาคีหลัก บริษัท นินจา เพอร์เฟคชั่น จำกัด (NINJA Perfection) ร่วมกับ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด (TVBG) ลงพื้นที่พบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและนายอำเภอเชียงของ เพื่อรับฟัง พูดคุยและสัมผัสถึงปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น รวมถึงปัญหาของผู้คนในสังคมด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ยังร่วมสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่คลินิกวัยรุ่น, กลุ่มเคียงริมโขง, มูลนิธิศูนย์เพื่อน้องหญิง, กองร้อยนำส้ม, สภาแม่หญิงเชียงของ และน้องๆ วัยรุ่นชาติพันธุ์ ชุมชนเผ่าม้ง เพื่อสนับสนุนงานการส่งเสริมสิทธิสุขภาพทางเพศ ความเสมอภาคทางเพศ การยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ และการสนับสนุนการพัฒนามนุษย์ตลอดทุกช่วงวัย

โดย คริสติน่า เผยว่า “ในฐานะ Champion of UNFPA คนแรกของไทย  ติ๊นาได้มีโอกาสลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือสังคม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนของ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ค่อนข้างมีความเปราะบาง ด้วยเป็นอำเภอที่อยู่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีความหลากหลายของชาติพันธุ์ จึงมีปัญหาที่ค่อนข้างเปราะบาง การเดินทางครั้งนี้ ติ๊นาได้มีโอกาสรับรู้ถึงปัญหามากมายที่เกิดขึ้น และยังได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ที่ถูกกระทำ เพื่อถามไถ่ถึงสิ่งที่ยังต้องการความช่วยเหลือ

และติ๊นาเองตั้งใจช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมกับทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงที่มีความหมายในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และส่งมอบกำลังใจให้ผู้ถูกกระทำความรุนแรง ติ๊นาเชื่อว่า ทุกคนต่างต้องการโอกาส เพื่อที่จะเป็นกำลังในการขับเคลื่อนสังคม และก้าวไปเป็นดวงดาวที่สวยงามของสังคมต่อไปค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอรินนารา บีช รีสอร์ท ภูเก็ต และ เดอะ บีช ภูเก็ต คืนกำไรให้สังคม กับคอนเสิร์ตการกุศล ‘คริสติน่า อากีล่าร์’ หารายได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลถลาง

โรงแรมเอรินนารา บีช รีสอร์ท ภูเก็ต และ เดอะ บีช ภูเก็ต : ปิดฉากลงอย่างสนุกสนาน พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลถลาง

'คริสติน่า' เยือนเชียงราย กับภารกิจเพื่อเพื่อนมนุษย์

คนค้นฅน Special สัปดาห์นี้ พาไปสัมผัสรสชาติความงดงามของมิตรภาพ ความห่วงใย และพลังใจที่เพื่อนมนุษย์มีให้แก่กัน ใน ภารกิจเพื่อเพื่อนมนุษย์ ของ UNFPA กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย โดยภาคีหลักอย่าง บริษัท นินจา เพอร์เฟคชั่น จำกัด (NINJA Perfection) จับมือ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด (TVBG) ร่วมสร้างแนวคิดและมุมมองใหม่กับภารกิจครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

'ติ๊นา' พร้อมลุยคอนเสิร์ตใหญ่ 'CHRISTINA Q CONCERT'

คร่ำหวอดในวงการเพลงมาอย่างยาวนานถึง 33 ปี ล่าสุด ติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์ กำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต ในชื่อว่า CHRISTINA Q CONCERT จัดแสดงแบบยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีราชินีแดนซ์ของไทย ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ ที่ 9 ธันวาคมนี้

UNFPA ร่วม “ขบวนบางกอกไพรด์ 2023” หนุน 6 ประเด็นรณรงค์ เฉลิมฉลอง “Pride Month” โอบกอดความแตกต่างในเดือนแห่งความภาคภูมิใจความหลากหลายทางเพศ

นางสาวสิริลักษณ์ เชียงว่อง หัวหน้าสำนักงาน UNFPA ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนประชากรแห่งสหประชาติ หรือ UNFPA หนึ่งในองค์กรของสหประชาติในประเทศไทยซึ่งมีอยู่ 21 องค์กร

UNFPA ร่วมกับ UNDP และ Thailand Policy Lab จัดนิทรรศการพร้อมเสวนา “ครอบครัวยุคใหม่ในนิยามของฉัน” เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง “Pride Month” เดือนแห่งความภาคภูมิใจความหลากหลายทางเพศ

กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ร่วมกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และ Thailand Policy Lab จัดนิทรรศการและเสวนาหัวข้อ “ครอบครัวยุคใหม่ในนิยามของฉัน” พร้อมเชิญชวนร่วมเฉลิมฉลองความหลากหลายและการโอบกอดความแตกต่างในเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ “Pride Month” ณ สยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ

'คริสติน่า' ได้รับการแต่งตั้ง เป็น Champion of UNFPA

ถือว่าเป็นความมุ่งมั่นและขับเคลื่อนสังคมอย่างต่อเนื่อง เมื่อ UNFPA กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (United Nations Population Fund) ประกาศแต่งตั้งศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในอุตสาหกรรมเพลงไทย คริสติน่า อากีล่าร์ เป็น Champion of UNFPA คนแรกของประเทศไทย เพื่อร่วมสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์ความเท่าเทียมทางเพศ การยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ ส่งเสริมสิทธิสุขภาพทางเพศ-อนามัยการเจริญพันธุ์ และการพัฒนาชีวิตทุกช่วงวัย