เปิดตัวละครประวัติศาสตร์ 'เกรท-เด่นคุณ-เอ' สู่ยุค 'ขุนหลวงท้ายสระ' ใน 'พรหมลิขิต'

ที่สุดของละครประวัติศาสตร์ที่แฟนละครพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกใจ ดูแล้วเข้าใจง่าย ได้ความสนุกสนาน และได้ความรู้ไปพร้อมๆ กัน โดยในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ สำหรับ “พรหมลิขิต” ตอนที่ 5 จะเข้าสู่ตัวละครในประวัติศาสตร์ของ “ขุนหลวงท้ายสระ” ที่ได้ “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” มารับบทอันยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งการถ่ายทำวันแรก เป็นฉากที่ขุนหลวงทรงได้ขึ้นครองราชย์ และทักทายเหล่าเสนาบดีต่างๆ ในท้องพระโรง

ต้องบอกว่าวันนั้นการถ่ายทำเต็มไปด้วยมวลของพลังงานบางอย่าง “หนุ่มเกรท” เริ่มวันด้วยการไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเพื่อให้การถ่ายทำลุล่วงไปด้วยดี แต่ก็แอบมีพลังงานบางอย่างส่งมาถึงทุกๆ คนในที่แห่งนั้น เพราะจู่ๆ ก็เกิดลมแรงพัดมา แต่กลับไม่มีฝนตกลงมาสักหยด เชื่อว่าเป็นสิ่งดีๆ เพราะการถ่ายทำในวันนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี แม้ว่าบทของ “เกรท” จะทั้งยาว และมีแต่คำราชาศัพท์ยากๆ ก็ตาม

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวละครสำคัญๆ ในประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น กรมพระราชวังบวรสถานมงคล (เจ้าฟ้าพร) ที่รับบทโดย “เด่นคุณ งามเนตร” ไม่เพียงเท่านี้ยังมี “เอ-พศิน เรืองวุฒิ” ที่รับบท เจ้าพระองค์ดำ และทั้ง “ชาย-ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ” กับบทบาท “พระยาโกษาธิบดี (จีน)” รวมถึงเหล่ามหาดเล็กที่จะอยู่ข้างกายขุนหลวงท้ายสระ ซึ่งรับบทโดยพระเอกชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น “เพชร-ฐกฤต ตวันพงค์” ในบทบาท พระยาราชนุกูล (ทองคำ) “ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” รับบทเป็น จมื่นศรีสรรักษ์ (พ่อมิ่ง) “ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล วิวิธวรรธ์” รับบทเป็น หมื่นจันภูเบศร์ (พ่ออิน) “โอม-คณิน สแตนลีย์” รับบทเป็น หลวงชิดภูบาล (จอร์ช ฟอลคอน) และ “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ในบท หมื่นมหาฤทธิ์ (พ่อริด) ซึ่งแต่ละตัวละครจะมามีบทบาทสำคัญๆ ที่พลาดชมไม่ได้เด็ดขาด ในละครเรื่อง “พรหมลิชิต” วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ วันออกอากาศใหม่ ทุกวันจันทร์ - พุธ เวลา 20.30 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3 Plus

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด่นคุณ' ฉลองวันเกิด 30 ปี แฟนคลับเซอร์ไพรส์มอบเค้กเงิน!

เป็นการฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปี ของ “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกหุ่นแซ่บประจำ ช่อง 3 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ที่ดูอบอุ่นที่สุด เพราะนอกจากมีบรรดาเพื่อนสนิทในวงการบันเทิง

ทวงผลสอบจุฬาฯ ปม 'ดุษฎีนิพนธ์' บิดเบือนประวัติศาสตร์กระทบสถาบัน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512 ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'เทพมนตรี' ตบปากนักการเมือง เกาะกูด เป็นของไทยไม่ใช่เรื่องชาตินิยมแต่เป็นความจริงทางประวัติศาสตร์

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Thepmontri Limp

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

'เด่นคุณ-อแมนด้า-เพ็ชร' เผยเบื้องหลังความทุ่มเทใน 'เปิดกองวิก 3 เว้าวอนรัก'

ช่อง 3 เตรียมพาคุณผู้ชมย้อนเวลาพาไปซึบซับบรรยากาศ สมัย พ.ศ. 2495 กับเรื่องราวของหญิงสาว เชิญขวัญ ที่โชคชะตานำเธอไปพบกับ 2 หนุ่ม หนึ่งหนุ่มหล่อแสนละมุน อีกหนึ่งคนหล่อร้ายดั่งเจ้าชายอสูร แต่ใครจะได้ใจเธอไปต้องลุ้นกันในละครใหม่ “เว้าวอนรัก”