'ปาล์มมี่' ยอมรอพระเอก MV 3 เดือน 'ซังได้ซังแล้ว' ต้อง 'ตะวันฉาย'เท่านั้น!

เห็นหน้าอินเตอร์แต่หัวใจของ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ หลงใหลในกลิ่นอายเพลงลูกทุ่งอย่างเต็มเปี่ยม พอมีโปรเจกต์ซนซน 40 ปี GMM Grammy เลยหยิบยกเพลง "ซังได้ซังแล้ว" ของ "ต่าย อรทัย" มาถ่ายทอดใหม่ในสไตล์ตัวเอง แถมมิวสิกวิดีโอปาล์มมี่ก็จิ้มเลยว่าพระเอกต้องเป็น "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัย" แชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวต เท่านั้น แม้จะต้องรอคิวถึง 3 เดือนก็จะรอ

โดย ปาล์มมี่ เล่าว่า "มี่ชอบเสียงพี่ต่ายมากและประทับใจเพลง ซังได้ซังแล้ว มากค่ะ เวลามี่เดินทางมักจะมีคนเปิดเพลงนี้ตลอดเลย พอทราบความหมาย คือดีมากเลย พี่ต่ายร้องออกมาคืออิ่มทุกคำ เคยฟังพี่ต่ายร้องสดคือประทับใจมาก พอมีโปรเจกต์ซนซนเลยต้องเพลงนี้เลยค่ะ ก็ชวนทีมงานที่คุ้นเคย มือกลองชื่อคุณ Aaron Sterling วง John Mayer ที่เคยร่วมบันทึกเสียงเพลงซ่อนกลิ่น, กีตาร์เป็นพี่วิทย์ Slot Machine, เปียโน พี่โอม บอดี้สแลม ส่วนเบสและซินธ์เป็น บิลลี่ Tilly Birds มี่ตั้งโจทย์ไว้ว่าจะทำเพลง ซังได้ซังแล้ว สไตล์ปาล์มมี่แต่เป็นภาษาอีสานแค่นี้เลยค่ะ

ส่วนพระเอกต้องเป็นพี่ตะวันฉายเท่านั้นค่ะ คือมี่ชอบดูมวย แล้วพอได้รู้จักพี่เขา ในวัยเท่านี้เค้าทำได้ขนาดนี้ไม่ธรรมดาเลย แต่ก็คิดว่าเขาจะรับเล่นไหม เขาเป็นนักกีฬาต้องเอาเวลาไปทุ่มฝึกซ้อม แล้วเขาจะคิดค่าตัวขนาดไหนเพราะค่าตัวเขาเป็นหลักล้านเลยนะ ที่ค่ายก็น่ารักมากติดต่อให้ทันที แล้วพี่ตะวันฉายก็น่ารักยิ่งกว่าที่ยินดีเล่นให้ ใช้เวลารอ 3 เดือนแต่มี่ยินดีที่จะรอค่ะ ซึ่งเค้าทำได้ดี เขาคือนักแสดงที่ต่อยมวยได้ ทุกอย่างคือสมแล้วที่มี่รอค่ะ

น้องลิลลี่ ณิชภาลักษณ์ นางเอกมี่ก็จิ้มเองและมี่ก็เล่นด้วย มี่แอบซุ่มไปนั่งอยู่ในค่ายมวย 3 ชั่วโมงเลยนะ ดูวิธีการที่โค้ชเขาสอนยังไงเพื่อนำมาใช้ในการแสดงค่ะ โดยรวมเอ็มวีก็เป็นอารมณ์เข้าใจผิดแต่ให้อภัยกันค่ะ ก็ขอฝากเพลงอีสานเพลงแรกของมี่นะคะ อยากให้มิตรรักได้ฟังอะไรที่แปลกใหม่บ้าง ต้องขอบคุณพี่ต่ายที่ถ่ายทอดออกมาได้น่าประทับใจ มี่หลงรักเพลงนี้จนต้องหยิบเพลงนี้มาร้องค่ะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'ไผ่-นิว-ต่าย' ประชันบทสุดเข้มข้น ใน 'ดั่งธรณี'

เตรียมรับมวลสารแห่งความสนุก และฟูลฟีลหัวใจ ไปกับละคร ดั่งธรณี ที่กำลังจะออกอากาศเร็วๆ นี้ ทางช่องวัน31 โดยล่าสุด ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร บิ๊กบอสฝ่ายละครช่องวัน31 และ ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์ ผู้กำกับ ได้ถือฤกษ์งามยามดี เวลา 10.39 น. นำทีมนักแสดง ไผ่ พงศธร, นิว วงศกร, ต่าย อรทัย, กัปตัน-ภูธเนศ หงส์มานพ

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต