'ทราวิส เคลซ์' หวานใจใต้เงาของ 'เทย์เลอร์ สวิฟต์'

AFP

ในการให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ทราวิส เคลซ์แทบจะหยุดพูดถึงเทย์เลอร์ สวิฟต์-หวานใจคนใหม่ของเขาไม่ได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชายสมัยใหม่ในปัจจุบันหน้าตาเป็นอย่างไร

ทราวิส เคลซ์เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน NFL (National Football League – ลีกกีฬาอเมริกันฟุตบอลระดับอาชีพ) เป็นซุปตาร์ในแวดวงอาชีพของเขา แต่นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลในตำแหน่ง Tight End ของทีม Kansas City Chiefs อย่างเขากลับไม่ค่อยมีใครอยากถามเกี่ยวกับวิธีการเล่นของเขา เพราะใครๆ ต่างอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ แฟนสาวคนใหม่ของเขามากกว่า

“การได้อยู่ใกล้เธอและได้เห็นว่าเธอฉลาดเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก ผมเรียนรู้ได้ทุกวัน” เคลซ์บอกอย่างภาคภูมิใจ ในบรรดาหลายเรื่องนั้นรวมถึงการวางตัวต่อสาธารณชนด้วย ในฐานะดาราฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เคลซ์อาจคุ้นเคยกับการเป็นที่สนใจของผู้คน แต่ไม่ใช่ระดับนี้ “เห็นได้ชัดว่าผมไม่เคยออกเดทกับใครที่มีออร่าแบบนี้มาก่อน” เขาอธิบาย “แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่ได้วิ่งหนีอะไรทั้งนั้น ทุกวันมักจะมีปาปารัสซีป้วนเปี้ยนอยู่ที่หน้าบ้านเธอ หน้าร้านอาหารที่เธอไป หรือทุกสนามบินที่เธอเดินทางไป แต่เธอก็ใช้ชีวิตได้และสนุกกับมัน”

ทุกประโยคคำพูดของเขาสัมผัสได้ถึงความภูมิใจ ในตัวผู้หญิงที่เขาอยู่ด้วยและในความสำเร็จของเธอ เขาชื่นชมแฟนสาวของเขาและเปิดเผยต่อสาธารณะ ดูเหมือนว่าเคลซ์ไม่จำเป็นต้องใช้ความสนใจที่เธอได้รับเพื่ออวดหรือเน้นความสามารถของเขาแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม เขาดูถ่อมตัวด้วยซ้ำเมื่อพูดถึงตัวเอง ตัวเขาเอง “ไม่ใช่คนพูดมาก” เขากล่าว และหมายความถึงเนื้อเพลงที่ชาญฉลาดของสวิฟต์ ซึ่งเขาชื่นชมตั้งแต่ก่อนจะมีสัมพันธ์รักด้วยซ้ำ

เคลซ์และสวิฟต์เป็นคู่รักแห่งยุคสมัยใหม่ ทั้งคู่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ ด้านฐานะการเงินเธอก็ดีกว่าเขา แล้วเขาล่ะ คิดว่ามันโอเคหรือไม่ ดูเหมือนเขาจะไม่มีปัญหาแม้แต่น้อยในการยืนอยู่ใต้เงาของเธอ ฟังดูขัดแย้งกับกรณีศึกษาล่าสุดของปี 2023 (ในสหรัฐอเมริกา) ที่เผยให้เห็นชัดเจนว่า ผู้ชายประมาณครึ่งหนึ่งชอบที่ภรรยามีรายได้น้อยกว่าพวกเขา ต้นแบบที่ล้าสมัยยังคงฝังแน่นอยู่ในสังคมอเมริกันจนถึงทุกวันนี้

กรณีของเคลซ์และสวิฟต์ก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะเคลซ์เป็นส่วนหนึ่งของสาขาอาชีพที่มีผู้ชายเป็นใหญ่ แฟนคลับ NFL ถือเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยม และแทบไม่มีผู้หญิงในทีมฝึกสอนหรือในกลุ่มผู้ตัดสินเลย ลีกผู้หญิงก็แทบไม่ได้รับความสนใจ เคลซ์มาจากโลกแบบนี้ และใช้ภาพที่ยิ่งใหญ่ของตนเองเพื่อชื่นชมแฟนสาวของเขา ซึ่งเพลงของเธอบ่อยครั้งก็มีโทนเสียงของสตรีนิยมผสมอยู่

ทราวิส เคลซ์ไม่เพียงแต่ชนะใจเทย์เลอร์ สวิฟต์เท่านั้น แต่ยังชนะใจผู้หญิงทั่วโลกด้วย เกือบชั่วข้ามคืนเขากลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้ชายสมัยใหม่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกแรงขว้างลูกฟุตบอลเลย.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ติงบางสื่อเอาปมคอนเสิร์ต 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ไปบิดเบือนเป็นประเด็นการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ของสิงคโปร์ ว่า หากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าตนพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม

นายกฯ​ มอบหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ ​ ดึง 'กิจกรรมระดับโลก' หลากรูปแบบ​มาที่ไทย​

'รัดเกล้า' เผย นายกฯ​ ไม่นิ่งดูดาย มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง​ เตรียมความพร้อม​ วางแผนเชิงรุก​ ดึงกิจกรรมระดับโลกหลากรูปแบบ​มาที่ไทย​ ปี 2568-2572

ชาวอเมริกัน 1 ใน 5 เชื่อว่า ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ เป็นสายลับของเพนตากอน

มีทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดมากมายเกี่ยวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันราว 1 ใน 5 เชื่อว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์เป็น “สายลับ

'เทย์เลอร์ สวิฟต์' เพิ่มทัวร์แคนาดาลงในโปรแกรมตามคำขอของนายกฯ จัสติน ทรูโด

“ผมเอง สวัสดี ผมรู้ว่าสถานที่หลายแห่งในแคนาดาอยากมีคุณ ดังนั้น ขออย่าให้เป็นฤดูร้อนที่โหดร้ายกับเราอีกเลย เราหวังว่าจะได้พ