รวมดราม่าคนบันเทิง ที่เกิดขึ้นในรอบปี 2566

ไม่มีวันได้หยุดพักเลย สำหรับประเด็นดราม่าต่างๆ ในวงการบันเทิงไทย ซึ่งในรอบปี 2566 ที่ผ่านมา ล้วนมีแต่เรื่องราวที่ทำเอาคนในโลกโซเซียลอยู่เฉยไม่ได้ ต้องออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ซึ่งในแต่ละเดือนก็มีจะเรื่องราวความฉาว ความฮอต ความราม่า แบบไม่มีใครยอมใคร

เปิดประเดิมเดือนแรกของปีก็ร้อนฉ่า  เมื่อนักแสดงซีรีส์วายจากเรื่อง KinnPorsche The Series La Forte รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรัก อย่าง บิว-จักรพันธ์ พุทธา ได้ถูกอดีตแฟน ปอย-พรรธน์ชญมน ธีวสุเจริญ ซึ่งเป็นนักเขียน ออกมาแฉว่าตลอดเวลาที่คบกันมา 2 ปี ได้ถูกบิวทำร้ายร่างกายมาตลอด ทั้งยังมีการคบซ้อนกับแฟนที่บอกว่าเลิกรากันไปแล้ว จนทำให้ #บิวทําร้ายร่างกายผู้หญิง ได้รับความนิยมติดเทรนด์เอ็กซ์ไปทันที และจากสาเหตุนี้ทำให้ หนุ่มบิว ถึงขั้นต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมประกาศขอลาออกจาการเป็นนักแสดงสังกัด บี ออน คลาวด์ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นขอไปสู้กันในชั้นศาล

ถัดมาเดือนกุมภาพันธ์ ข่าวที่มีคนพูดถึงในวงการคงหนีไม่พ้น กรณีที่นักร้องหนุ่ม เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ศิลปินในสังกัด ค่าย ME RECORDS ในเครือ MUZIK MOVE ได้ถูกทำร้ายร่างกาย ขณะทำการแสดงบนเวที ที่ร้านแห่งหนึ่งย่านคลองสาม จังหวัดปทุมธานี   ซึ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้น  ทางต้นสังกัดของหนุ่มเอ๊ะก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว  โดยทีมทนายของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ได้พา  เอ๊ะ  จิรากร เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย และแสดงจุดยืนในการปกป้องและทวงคืนศักดิ์ศรีให้กับศิลปิน

เข้าสู่เดือนมีนาคม ก็มีข่าวช็อกทั้งวงการบันเทิงและวงการกีฬาเลยทีเดียว เมื่อ ฌาน อารีย์กุล เยาวชนโบว์ลิ่งทีมชาติไทย น้องชายของ เฌอปราง อารีย์กุล อดีตกัปตัน BNK48 ที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการวง ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากตกจากที่สูง ณ คอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านธนบุรี  ซึ่งโพสต์สุดท้ายในอินสตาแกรมของ ฌาน อารีย์กุล นั้นคือรูประเบียงและท้องฟ้า และอินสตาแกรมสตอรี่เป็นรูปห้องเรียนพร้อมแคปชั่นว่า “(Dysania) ดีเซเนีย คือ การลุกจากเตียงได้ยากมาก หรือไม่สามารถที่จะลุกจากเตียงได้” ด้านพี่สาวอย่าง เฌอปราง ที่มีตารางร่วมงานแน่นก็ได้แจ้งยกเลิกทันที เพื่อไปจัดการเรื่องน้องชาย

กำลังจะผ่านพ้นเดือนเมษายน ก็มีข่าวฮอตปรอทแตก ที่เรียกได้ว่าร้อนกว่าอากาศเมืองไทย เมื่อ แมท-ภีรนีย์ คงไทย ได้ออกมายอมรับว่าได้เลิกรากับแฟนหนุ่มไฮโซ  สงกรานต์ เตชะณรงค์ มาพักใหญ่แล้ว โดยบอกว่าได้ลองเดินออกมาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว แต่ที่ตอนนั้นยังให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่เลิกเพราะมีอีกหลายอย่างที่ต้องจัดการร่วมกัน ส่วนสาเหตุรักร้าว เป็นปัญหาสะสมที่แก้ไม่เคยได้สักที ซึ่งปัจจุบันนี้สาวแมทก็ยังครองตัวเป็นโสด

เข้าเดือนพฤษภาคมแค่ไม่กี่วัน นางเอกสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ก็ตกเป็นข่าวว่าได้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกันกับ แอม ไซยาไนด์   โดยทางคุณแม่ของสาวไอซ์ ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าลูกสาวซื้อไซยาไนด์จริง แต่ซื้อมาเพื่อกำจัดสัตว์เลื้อยคลานมีพิษที่เข้ามาในบ้านเท่านั้น   หลังจากนั้นทาง ไอซ์ ก็ได้เปิดใจผ่านรายการโหนกระแส เกี่ยวกับกรณีที่ไปสั่งซื้อไซยาไนด์ ทั้งๆ ที่เป็นของผิดกฎหมาย นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้เดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อชี้แจง พร้อมยืนยันไม่มีจุดประสงค์อื่นนอกจากกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน และไม่เกี่ยวข้องกับอดีต ผจก.เสียชีวิต

เข้าสู่เดือนมิถุนายน ก็มีเพจดังเปิดประเด็น นักร้องซอฟต์ร็อก เสียงนุ่ม ภาพอบอุ่นรักลูกรักเมีย แต่กลับมีเมียน้อยที่เลื่อนระดับมาจากแฟนคลับที่ตามกรี๊ด แถมยังพาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ซ้ำรอยเมียหลวงและครอบครัวที่เพิ่งไปเที่ยวมา โดยชาวเน็ตพุ่งเป้าไปที่ หนุ่ม กะลา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมายอมรับว่าได้เลิกกับภรรยามา 2 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังตกลงกันเรื่องการเซ็นใบหย่า งานนี้ได้กลายเป็นขี้ปากชาวเน็ตทันที ที่ หนุ่ม กะลา นอกกายนอกใจภรรยาหลวง ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานถึง 27 ปี และได้ประกาศหย่าภรรยาสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทางจูน เพ็ญชุลี ก็เดินหน้าฟ้องเมียน้อย เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน!

หลังคาราคาซังมานาน เข้าเดือนกรกฏาคมปุ๊บก็เป็นเรื่องปั๊บ เพราะมีรายงานจากคนใกล้ชิดของ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ว่าเจ้าตัวได้เซ็นใบหย่ากับสามี จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ทางหนิงได้ยื่นเงื่อนไขในการยอมหย่าโดยมีการเรียกร้องถึง 10 ข้อ  แต่ดูเหมือนฝ่ายชายจะไม่ตกลง  จนมีข่าวออกมาว่าสุดท้ายในการหย่าครั้งนี้ทางด้านหนิงไม่ได้อะไรเลยแม้แต่ค่าเลี้ยงดูลูกสาว  แต่ก็มีอีกแหล่งข่าวแจ้งว่า ที่หนิงยอมยินยอมเซ็นเพราะได้ไปเยอะมาก

อยู่กันยาวๆ มานานถึง 5 ปี ในเดือนสิงหาคม 2566 พระเอกสุดฮอต ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี ก็หมดสัญญากับต้นสังกัด จีเอ็มเอ็มทีวี ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเลือกที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่จะขอออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง ยอมรับว่าตัดสินใจอยู่นาน เพราะถือเป็นก้าวใหม่ของชีวิต แต่ในวัย 26 ปี ก็อยากเติบโต จึงเลือกที่จะทำค่ายของตัวเอง พร้อมขอบคุณไปยังนายเก่า  สถาพร พานิชรักษาพงศ์ เพราะถ้าไม่มี GMM TV ไม่มีพี่ถา ก็คงไม่มีไบร์ท วชิรวิชญ์ ในวันนี้แน่นอน

เข้าเดือนกันยายน วงการบันเทิงก็ยังมีประเด็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง หลังมีคลิปหลุดว่อนเน็ต หน้าคล้ายนักร้องสาว เบียร์ เดอะวอยซ์ ซึ่งทางเจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธ ออกมายอมรับว่าสาวในคลิปเป็นตนเองจริงๆ และรู้ด้วยว่าใครที่เป็นตัวการในการกระทำครั้งนี้ พร้อมเดินทางไปแจ้งความแบบสตรอง โดยเธอยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต ทำให้ต่อไปต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น งานนี้ก็มีเหล่าแฟนคลับเข้าในให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

ซบเซามาตั้งแต่ต้นปีสำหรับวงการภาพยนตร์ไทย ที่ไม่ว่าโปรแกรมไหมก็ออกอาการหืดขึ้นคอคล้ายๆ กันหมด แต่ใครจะเชื่อว่าโค้งสุดท้ายก่อนหมดปี ในเดือนตุลาคม กลับมีภาพยนตร์ไทยที่สามารถทำรายได้เกิน 500 ล้านบาท ใครจะคิดว่าภาพยนตร์ไทยแบรนด์ไทยบ้านอย่างเรื่องสัปเหร่อ จะได้รับกระแสดีมากขนาดนี้ นี่คือปรากฏการณ์หน้าใหม่ของวงการหนังไทย ที่หนังนอกกระแสกลับสร้างรายได้มากกว่าหนังในกระแส

สุดสลดส่งท้ายปี ในเดือนพฤศจิกายน ดีเจโก-ตฤณ เรืองกิจรัตนกุล  คลื่น 106.5 กรีนเวฟ ตกจากดาดฟ้าชั้น 15 โรงแรมดังในซอยสุขุมวิท 20 ลงมาเสียชีวิตในพื้นที่ของบ้านหมอ รพ.จุฬาฯ ที่มีรั้วติดกัน ทางตำรวจเจ้าของพื้นที่พบภาพกล้องวงจรปิด ดีเจ.โกมีอาการกระวนกระวาย เดินเข้า-ออกประตูหนีไฟถึง 5 รอบ  เหมือนกำลังตัดสินใจอะไรบางอย่าง ก่อนจะเดินขึ้นมาดาดฟ้ากระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว ถือเป็นการสูญเสียดีเจ.มากฝีมือในครอบครัวเอไทม์ไปอีก 1 คน

ปิดท้ายในเดือนธันวาคม ก็ทำเอาช็อคไปทั้งประเทศ เมื่อ บาส-สมรักษ์ คำสิงห์ นักแสดงรุ่นใหญ่ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก กลายเป็นประเด็นฉาว หลังเด็กสาวอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความกล่าวหาว่านักมวยดังได้ล่วงละเมิดทางเพศ  ซึ่งหลังจากข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป ทาง บาส สมรักษ์ ได้ออกมายอมรับว่า ได้พบกับเด็กสาวดังกล่าวในสถานบันเทิงกลางเมืองขอนแก่น ก่อนพาไปยังโรงแรม แต่พอรู้ว่ามีอายุเพียง 17 ปี จึงไม่ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง ส่วนกับภรรยาก็ไม่ได้นอกใจ เพราะได้หย่ามาแล้ว 2 เดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดช็อก! 'ฟลุค เกริกพล' เล่านาทีประสบเหตุลิฟต์ตก

นักแสดงรุ่นใหญ่ ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช ได้โพสต์คลิปผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว เล่านาทีชีวิตของตัวเอง ขณะกำลังประสบเหตุลิฟต์ตก และติดค้างอยู่ข้างในคนเดียวเกือบชั่วโมง เพื่อรอให้คนมาช่วย โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า

'ติ๊นา ศุภนาฎ' ขอพื้นที่ชี้แจง อัปเดตอาการคู่กรณีอีกครั้ง

ย้อนไปเมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา จากกรณีที่นักแสดงสาวหล่อ ติ๊นา-ศุภนาฎ จิตตลีลา ได้ขับรถชนหนุ่มรายหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับมีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวชนแล้วหนี ไม่รับผิดชอบ ทำให้ติ๊นาต้องออกมาชี้แจงว่ายังคงให้การช่วยเหลือคู่กรณีอย่างเต็มที่ และล่าสุดหลังจากผ่านไปเดือนกว่าๆ ติ๊นาก็ได้ออกมาอัปเดตอาการของคนป่วยอีกครั้งผ่านอินสตาแกรม

'เพชรจ้า' เล่าเหตุการณ์ระทึกที่ต่างแดน

ขาเหยียบเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ไม่ถึง 30 นาที เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย ก็เจอเหตุการณ์ระทึก โดนโจรวิ่งเข้ามาหวังทำร้ายและขโมยทรัพย์สิน แต่โชคดีที่ไหวตัวทน ซึ่งเจ้าตัวได้แชร์เรื่องราวผ่านอินสตาแกรมว่า

ฟังแล้วยิ้มตาม 'เก้า จิรายุ' ร้องเพลง 'สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 9'

อิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้า สำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่มสุดฮอตอย่าง เก้า-จิรายุ ละอองมณี เพราะนอกเหนือจากงานในวงการแล้ว ยังนับเป็นพระเอกอีกคนที่เข้าวัดทำบุญอย่างต่อเนื่อง นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี

'ฝน มนัสนันท์' เตรียมขึ้นศาล! ฟ้อง PD มิสแกรนด์ 7 จังหวัด

ฝน มนัสนันท์ เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำชง ME FIRM เตรียมขึ้นศาล เดินหน้าฟ้อง PD มิสแกรนด์ 7 จังหวัด 1 พ.ค.นี้ เตรียมจัดหนัก หลังผิดสัญญาจ้างงาน พูดคุยกันแล้วไม่สำเร็จ รับเงินไปเกือบ 1 ล้าน ทวงถามความรับผิดชอบแล้วเงียบหายติดต่อไม่ได้ เกือบครึ่งปี และนับวันผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

'โอ๊ต ปราโมทย์' ปัดเตรียมสละโสดฟ้าแล่บ

เปิดตัวว่าคบสาวนอกวงการมาได้ไม่นาน ก็มีข่าวลือตามว่านักร้องคนดัง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ซะแล้ว ซึ่งงานนี้เจ้าตัวรีบปฏิเสธทันที โดยยอมรับว่าอยากแต่งเหมือนกัน แต่ติดที่ยังทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลา แถมยังมีลูกน้องอีกกว่าครึ่งร้อยที่ต้องดูแล