'แต๋ว อุษา' นักแสดงหน้าใหม่วัยเก๋า เข้าฉากกับ 'บิวกิ้น' จนผูกพันเหมือนหลานแท้ ๆ

ทำเอาซาบซึ้งกินใจ น้ำตาไหลกันถ้วนหน้า เมื่อ จีดีเอช ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” พร้อมเปิดตัวนักแสดงหน้าใหม่วัย 76 ปี แต๋ว-อุษา แสนคำ ในบท “อาม่า” ที่ต้องมาปะทะฝีมือกับ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และนักแสดงมากฝีมืออย่าง ดู๋-สัญญา คุณากร, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เจีย-สฤญรัตน์ โทมัส, ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ฯลฯ

พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์ “หลานม่า” เปิดเผยว่าโจทย์ที่ยากที่สุดของหนัง คือการกำกับให้นักแสดงมีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยเฉพาะบท อาม่า ที่เป็นหัวใจสำคัญของหนังเรื่องนี้ ยายแต๋ว จึงต้องทำการบ้านเตรียมตัวอย่างหนัก ด้วยการคัดบทด้วยลายมือตัวเองทุกหน้า เพื่อทำความเข้าใจกับบทอาม่าที่ได้รับ

แต๋ว อุษา เล่าว่า “ด้วยความที่ตัวจริงเราเป็นคนสนุกร่าเริง ซึ่งตรงข้ามกับบท อาม่า ที่ได้รับในหนัง ก็เลยต้องพยายามปรับบุคลิกทุกอย่าง บทนี้ค่อนข้างยาก เลยกังวลหลายอย่าง กลัวพูดผิด กลัวทุกคนต้องมารอ ก็เลยพยายามคิดว่าว่าเราจะทำอย่างไรให้จำบททุกอย่างได้ ก็เลยใช้วิธีจดคำพูดทีละคำ จดทุกอย่างว่าเราจะพูดกับใครช่วงไหน ขีดเส้นใต้แต่ละบท เพื่อทำความเข้าใจจนจบเล่ม พอทบทวนจนจำได้ คำพูดของอาม่าก็ค่อยๆ ซึมเข้ามาในตัวเรา ตอนจะนอนบทต่างๆ มันจะเข้ามาในสมองเรา จนจำบทได้หมดเลย เพราะมันอยู่ในสมองไปแล้ว

วันแรกที่ได้มาเจอบิวกิ้นครั้งแรก ยอมรับว่าไม่รู้จักเขามาก่อน แต่หลานๆ ที่บ้านบอกว่า เขาเป็น นักร้อง นักแสดงที่ดังมาก พอได้ร่วมงานกัน ได้เห็นความตั้งใจและเสน่ห์ของเด็กผู้ชายคนนี้ ก็เข้าใจทันทีว่าทำไมบิวกิ้นถึงเป็นนักแสดงที่โด่งดังและมีคนรักมากขนาดนี้ แม้แต่เราเองยังรู้สึกรักและผูกพันกับเขาเหมือนเป็นหลานแท้ๆ รู้สึกประทับใจ เพราะเขาน่ารัก เหมือนได้อยู่กับหลานตลอดเวลา เขาคุยแหย่เล่นกับเราให้ไม่เหงา ทำให้เราได้หัวเราะสนุกสนาน แต่พอเริ่มทำงานคือจริงจัง ตั้งใจมาก

สำหรับการทำงานกับคุณพัฒน์ประทับใจมากค่ะ เขาเป็นผู้กำกับที่น่ารักมาก เขาจะเดินเข้ามาให้กำลังใจเราตลอดเวลา บางทีเราเริ่มเหนื่อย แค่มองตาเขาก็จะรู้ จะบอกให้เราพักแล้วค่อยเริ่มต้นกันใหม่ ความยากอีกอย่างในหนังเรื่องนี้คือต้องโกนผม ตอนแรกแอบลังเล แต่เพื่อให้สมบทบาท ก็เลยตัดสินใจโกนผมจริง เพราะอยากถ่ายทอดความรู้สึกของอาม่าในหนังให้ออกมาให้ได้ อยากจะชวนทุกๆ ท่านที่อยู่ในสถาบันครอบครัว ให้เข้าไปดูหนังเรื่อง “หลานม่า” กันนะคะ ดูแล้วคุณจะรักครอบครัวขึ้นเยอะมาก บ้านไหนมีคนแก่ชรารอยู่ที่บ้าน ลองชวนไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยกัน รับรองว่าต้องประทับใจแน่นอนค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

'หลานม่า' ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี

หลานม่า หนังดราม่าแฟมิลี่ ค่าย GDH ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ทำรายได้ทั่วประเทศ 14 วันฉาย ทะลุ 250 ล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี พร้อมเดินหน้า สู่ 300 ล้านบาท

'GDH' จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน

GDH สืบสานประเพณีไทย จัดกิจกรรม สงกรานต์หลานม่า รดความคิดถึง ซึ้งสู่ 250 ล้าน ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema Central World ชั้น 8 โดยจัดให้มีการรดน้ำดำหัว นำทีมโดย จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ , พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น