คำอาลัยจาก 'แม่นาก' ถึง 'พ่อมาก' ... ดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกัน

หลังจากมีข่าวสิ้นนักแสดงชื่อดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ทำให้เพื่อนๆพี่น้องทั้งในและนอกวงการโพสต์แสดงความอาลัยมากมาย ด้าน ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ที่เคยรับบท "นางนาก" ก็ได้เล่าถึงครั้งที่ตนได้ทำงานร่วมกับเมฆ

"เราทำงานกับพี่เมฆบ่อยมาก น่าจะเป็นนักแสดงชายที่ได้ร่วมงานกันบ่อยที่สุด ทั้งอตีตา รอยไถ เสือสั่งฟ้า
แต่เรื่องแรกก็คือนางนาก ยังจำวันที่เด๋อๆด๋าๆไปนั่งรอแคสบทที่ออฟฟิศพี่อุ๋ยแล้วเจอพี่เมฆที่มาแคสเหมือนกัน ได้อวยพรกันให้ต่างคนต่างโชคดี ขอให้ได้งานนี้กันนะ ในช่วงเวลานั้น ถ้าได้เล่นนางนากก็จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราทั้งสองคนได้มีผลงานที่แปลกออกไป เราเองไม่เคยเล่นหนังเลย ทำงานมาได้3-4ปี จะเป็นเด็กสาวน่ารักก็ไม่ได้ จะไปต่อทางไหนก็ยังมองไม่เห็นทาง พี่เมฆเองยังพูดขำๆว่าจะออกจากวงการแล้วเนี่ย ไม่มีใครเรียกแล้ว

จริงๆตอนแรกบทอ้ายมากจะหลุดจากพี่เมฆไปเป็นนักแสดงท่านอื่นแล้ว ขนาดไปเทสฟิล์มกันแล้วเรียบร้อยกับอีกคน แต่สุดท้ายพี่อุ๋ยก็ตัดสินใจให้เป็นพี่เมฆ ทำงานกันไป ปลอบใจกันเองไป ว่านึกไม่ออกเลยนะ ว่าใครจะมาดูหนังที่คนตัวดำๆ ผมสั้นๆ นุ่งห่มสีมอๆเล่นกันอยู่แทบจะสองคนทั้งเรื่อง แต่ถ้าจะมีคนมาดู จะบังเอิญซื้อตั๋วหรือได้แจกฟรีมา ก็อย่าให้เขาด่าได้ ว่าพระนางมันเล่นแสนจะห่วยแตก เราก็เต็มที่กันเนอะ

พี่เมฆเป็นคนเต็มที่จริงๆ ไม่เกี่ยงงอน ตั้งแต่ตอนนางนากแล้ว และแกบอกว่าทุกเรื่องหลังจากนางนากคือของขวัญสำหรับแก สำหรับคนที่คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้เล่นอะไรในวงการแล้ว จะเรื่องอะไรเข้ามาแกสู้หมด

เต็มที่แล้วจริงๆนะพี่นะ ขอบคุณมากๆและดีใจอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมงานกัน 🖤"

นอกจากนี้สาวทรายยังเอ่ยถึงเหตุการณ์ในภาพดังกล่าวสมัยเล่นนางนากด้วยกัน

"เติมนิดนึงนะคะ เล็กน้อยเกี่ยวกับฉากในรูปนี้ เป็นตอนอ้ายมากเพิ่งกลับมาถึงบ้าน แล้วอีนากโกนหนวดให้ มีดโกนในฉากคือมีดโกนโบราณที่พี่เอกพี่แอร์เอาไปลับมาให้ใหม่แบบเงาวิ้ง คมกริบ เพราะกล้องจะเห็นด้วยว่ามันใหม่ มันเงา เพื่อให้รู้ว่าบ้านยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ข้าวของยังใช้ได้ปกติ

เรานั่งด้านหลังพี่เมฆแบบในรูป แล้วต้องโกนเคราแกช่วงคาง นี่ก็แบบ พี่อุ๋ย หนูทำไม่ได้ มีดโกนโบราณใช้ยาก นี่ไม่เคยโกนหนวดให้ใครไม่ว่าจะด้วยมีดแบบไหนทั้งนั้น แล้วนี่มองก็ไม่เห็น ก้มดูก็ไม่ได้ บังทางกล้อง

พี่เมฆบอกไม่เป็นไรทราย โกนเลย ทำเลย เอาแบบที่พี่อุ๋ยชอบ เอาแบบน้ากล้วย(ตากล้อง)เห็นหน้าเราด้วยกัน นี่แทบกลั้นหายใจ บทเบิดแทบหลุดลอยจากหัว ได้ยินเสียงมีดขูดกับตอเคราแล้วใจไม่ดี คือถ้าพี่เมฆหรือเราเผลอจาม หรือขยับ หรือเอียงตัวผิดองศานี่เลือดแน่ๆ ซึ่งกว่าจะเสร็จแกก็เลือดซิบจริงๆ แต่ไม่บ่นเลย ไม่พูดซักคำ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ๋ อรชัญญาช์' ภรรยา 'เมฆ วินัย' เปิดใจถึง 1 เดือนแห่งการสูญเสีย

1 เดือนแห่งการจากไปของ พระเอกในตำนาน "เมฆ-วินัย ไกรบุตร" ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังแฟนละครตลอดไป งานนี้คนที่ต้องเข้มแข็งและต่อสู้ต่อก็คือ "เอ๋ อรชัญญาช์" ที่ต้องลุกขึ้นเป็นเสาหลักเป็นทั้งแม่และพ่อ ดูแลลูกๆแทนสามีผู้จากไป ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ถึงสภาพจิตใจในปัจจุบัน

'อุ๋ย นนทรีย์' อำลา 'เมฆ วินัย' จดจำทุกความดี

ปิดตำนานอดีตพระเอกร้อยล้าน เมฆ-วินัย ไกรบุตร โดยเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 23.49 น.ของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น จนเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง และแฟนคลับ

'แอลลี่ อชิรญา - ทราย อินทิรา' นำทีมคนดังร่วมคุยความรู้ด้านสุขภาพจิต

ศิลปินนักร้องขวัญใจคนรุ่นใหม่ แอลลี่-อชิรญา นิติพน Fresh Face of Maybelline ร่วมงานเปิดตัวโครงการ Brave Together โครงการช่วยเหลือการเข้าถึงการปรึกษาปัญหาทางใจ ซึ่งเกิดจาก Maybelline New York ประเทศไทย เเบรนด์เมคอัพอันดับ 1 ของโลก* จับมือ มูลนิธิสติแอพ (SATI App) เพื่อต้องการช่วยเหลือและวางรากฐานด้านสุขภาพจิตที่ดีให้กับทุกคน นำเสนอผ่านคอนเซปต์ “Break The Wall In Your Heart” ทลายกำแพงในใจไปด้วยกัน

'เต้น ณัฐวุฒิ' คึกคัก! โพสต์ภาพแม่ยก-แกนนำม็อบสามนิ้ว คนต้องคดีต้มตุ๋นโผล่ร่วมเฟรมด้วย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ร้านเยี่ยมใต้ เต็มต้องรอคิวมาหลายวัน ถ้ารอนานไปบ้าง ขออย่าขุ่นเคืองใจ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ

'มิ้วกี้-ทราย-แจ็ค' นำทีมเปิดตัว 'นะหน้าทอง' ทั้งแซ่บทั้งหลอน!

แซ่บสยองสมการรอคอย สำหรับภาพยนตร์ที่สุดของสายมูเตลู "นะหน้าทอง" ที่ อาริยา ฟิล์ม ได้เปิดรอบปฐมทัศน์ขึ้น ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยมีนักแสดงนำของเรื่องมากันครบแบบจัดเต็ม นำโดย มิ้วกี้ ไปรยา, ทราย เจริญปุระ, แจ็ค แบล็คแจ็ค, หล่ง ซื่อ ลี, ตวง สาวิกา, ซู นันท์นิชา, มายมิ้น ณัฏฐณิชา และ อาจารย์หนึ่ง ภาณุวัฒน์

'ทราย เจริญปุระ' ตีแผ่บทโสเภณี ใน 'นะ หน้าทอง' สะท้อนมุมมืดสังคม

หากให้พูดถึงหนึ่งในตัวดำเนินเรื่อง ในภาพยนตร์ "นะ หน้าทอง" คงต้องเป็นบทของ "เจ๊พร" ที่แสดงโดย "ทราย เจริญปุระ" ที่เป็นคนนำเทรนด์ทำนะหน้าทองดึงดูดลูกค้า และบอกต่อ "เอม" ที่แสดงโดยเน็ตไอดอลสาว "มิ้วกี้ ไปรยา" นางเอกของเรื่อง