'ไมค์' ชวนชม MV 'เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ' รับขวัญลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์

ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ลูกหลานที่มาทำงานอยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็เตรียมตัวกลับบ้านเกิดกัน หลายคนด้วยหน้าที่การงานก็อาจจะไม่ได้กลับบ้านสงกรานต์นี้ ก็คงได้แต่โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายกัน สำหรับคนที่ได้กลับบ้าน พ่อแม่ก็เตรียมตัวต้อนรับหรือรับขวัญกันเต็มที่

ล่าสุด อัลบั้ม "ถนน คน เพลิน" ก็ปล่อยเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม ได้แก่ เพลง "เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ" เพื่อรับขวัญลูกหลานที่กำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพลงนี้ขับร้องโดย 2 ศิลปินรุ่นใหญ่ "ไมค์ ภิรมย์พร และ รำไพ แสงทอง" ซึ่งจะเป็นตัวแทน พ่อ และแม่ ที่รอคอยการกลับมาของลูกๆ ไม่ว่า ลูกๆนั้นจะกลับมาในสภาพใดก็ตาม อกหัก แพ้ เจ็บป่วย ตกงาน สอบไม่ได้ ฯลฯ พ่อแม่ที่รออยู่ทางบ้านก็พร้อมเสมอที่จะรับขวัญ

สำหรับ MV เพลงนี้ ทั้งไมค์และแม่รำไพได้ร่วมแสดงด้วย เป็นเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกแฟนนอกใจแล้วจับได้ สุดท้ายก็เสียใจกลับบ้าน โดยไมค์แสดงเป็นชาวนาที่ขับรถมาเจอเด็กสาวคนนี้ที่รอรถเข้าหมู่บ้าน ไมค์จึงอาสารับเด็กผู้หญิงคนนี้มาส่งบ้าน ส่วน รำไพ แสงทอง ก็รับบทเป็นแม่ที่มีลูกนิสัยลักขโมย ขโมยแม่แต่เงินแม่ สุดท้ายลูกสำนึกได้ โดยเรื่องราวใน MV สะท้อนถึงสังคมชนบทที่มีเรื่องราวมากมาย ที่สุดท้ายคนเป็นพ่อและแม่ก็รอวันลูกกลับมาสู่อ้อมกอดบ้านเกิดเสมอ

ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า "เราเดินทางมาถึงเพลงสุดท้าย ในอัลบั้ม ถนน คน เพลิน กันแล้ว สำหรับเพลง "เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ" เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆ ผมในฐานะคนเป็นพ่อคนหนึ่งที่มีลูกสาว และอยู่ห่างไกลกันมาก ยามใดที่ลูกสาวโทรมาปรับทุกข์ ผมก็จะบอกลูกๆเสมอว่า ถ้าไม่ไหวก็กลับบ้านเรานะลูก ผมว่ามุมของพ่อแม่คงเหมือนๆกันทุกคน คือรอรับขวัญลูกหลานในวันที่พ่ายแพ้กลับมา หรือไม่ว่าจะเป็นช่วงสนุกสนานในวันสงกรานต์ พ่อแม่ก็ยินดีต้อนรับลูกๆกลับมาบ้านเกิดเสมอ ผมก็ขอฝาก MV เพลง "เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ" ไว้ด้วยนะครับ"

แฟนๆที่ติดตามอัลบั้ม ถนน คน เพลิน มาตั้งแต่เพลง "เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา, ฮ้อยฮัก, ทำบุญร่วชาติ ตักบาตรคนละขัน, ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋" จนมาถึงเพลงสุดท้ายในอัลบั้ม สามารถชม MV เพลง "เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ" ได้ทางช่อง YouTube : Grammy Gold Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'แบงค์ รัฐวิชญ์' เผยที่มา แต่งเพลง 'ว่าว' ให้ 'มีนตรา' ปล่อย 5 วัน MV ทะลุล้าน!

เพิ่งปล่อยเพลงและเอ็มวีมาแค่ 5 วัน สำหรับเพลง “ว่าว” กับความเศร้าบทใหม่ของ มีนตรา อินทิรา ก็มียอดคนดูทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว กับเพลงที่มีความหมายโดนใจคนที่กำลังอยู่ในสถานะรักคนมีเจ้าของ ฝีมือการแต่งเพลงและโปรดิวซ์โดย แบงค์-รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ ที่ตั้งใจทำดนตรีและเขียนเรื่องราวให้ทัชใจคนฟังมากที่สุด

'เต๋า ภูศิลป์' ขอพรพระแก้วมรกต ก่อนทำอัลบั้มใหม่รับปีมังกร

นักร้องหนุ่มสายเลือดหมอลำ เต๋า ภูศิลป์ ชวนทีมงานแกรมมี่โกลด์แต่งชุดขาว เข้าวัดทำบุญ สักการะพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมือง ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ขอพรเตรียมทำโปรเจกต์ใหญ่กับอัลบั้มใหม่สุดอลังการ ถือเคล็ดบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อน จะได้ราบรื่นไม่ติดขัด

'แสน นากา' ปล่อย MV 'หัวใจมักง่าย' โชว์พลังเพื่อชีวิตกับโปรเจกต์ 'แลกกันROCK'

เลยครึ่งทางมาแล้วสำหรับ โปรเจกต์ “แลกกันROCK” ที่ทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ได้ทะยอยปล่อย MV เก๋าๆ จากเหล่าตัวพ่อขาROCK ทั้ง 6 ศิลปิน “อี๊ด FLY, กบ TAXI, แช่ม แช่มรัมย์, แสน นากา, กบ ไมโคร, บิลลี่ โอแกน” ซึ่งตอนนี้ก็ถึงคิวของ ร็อคเพื่อชีวิต “แสน นากา” ที่หยิบเอาเพลง “หัวใจมักง่าย” อีกหนึ่งเพลงปังของ “แช่ม แช่มรัมย์” มาถ่ายทอดในแนวดนตรีที่หนักแน่นขึ้น

'ครูสลา' นำทีม 'แกรมมี่โกลด์' คว้า 8 รางวัล คมชัดลึกอวอร์ด

นับเป็นอีกปีที่ดีของ แกรมมี่โกลด์ ที่นำทีมโดย ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ คว้ารางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ประจำปี 2566 มามากถึง 8 รางวัล โดยมีศิลปินที่ได้รับรางวัลต่างดีใจกันถ้วนหน้า นับเป็นขวัญและกำลังใจให้คนทำงานที่ตั้งใจกันทั้งปี โดยทั้ง 8 รางวัลคือ

4 หนุ่ม 'NEW COUNTRY' อ้อนพี่ๆ 'แกรมมี่โกลด์' ฝากซิงเกิลใหม่ 'รบกวนเอ็นดู'

เป็นน้องศิลปินที่พี่ๆ ร่วมค่ายแกรมมี่โกลด์เอ็นดูกันหมด สำหรับ 4 หนุ่ม NEW COUTRY เอ็มโบ, นุ, ติณติณ, กีต้าร์ งานนี้พอกำลังจะใกล้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "รบกวนเอ็นดู" กับแคมเปญ "อ้อนทั่วไทย"