'วู้ดดี้' ลั่นถึงวันที่รอคอย เฮ! กม.สมรสเท่าเทียมผ่าน

ใช้ชีวิตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม โอ๊ต อัครพล มานานหลายปี สำหรับพิธีกรคนเก่ง  วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม โดยล่าสุดหลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี  ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยได้รับการอนุมัติ วู้ดดี้ วุฒิธร  ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

“ในที่สุดวันนี้มีคนไทยกลุ่มนึงที่มีสิทธิ์เท่าเทียมกับคนไทยกลุ่มอื่นๆ อีกมากมาย ดีใจที่ พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมนี้ผ่านแล้ว หลังจากที่พวกเรารอคอยกันมานาน 20 กว่าปี!!! และเชื่อมั่นว่า ส.ว. จะโหวตให้ผ่านในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ถึงเวลานี้อยากจะส่งข้อความไปถึง ส.ว. ที่เคารพ กฎหมายฉบับนี้คือหนึ่งในกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันประเทศให้เป็นที่ยอมรับระดับสากลได้แบบคาดไม่ถึง จะเป็นสิ่งที่สร้างความเท่าเทียมให้กับพี่น้องชาวไทยอย่างถูกต้อง แต่มากไปกว่านั้น เมื่อกฎหมายนี้ถูกบังคับใช้ ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ 3 ของเอเชียที่ได้สร้างความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งภาพลักษณ์ของประเทศในระดับเวทีโลก หรือทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ที่เปิดโอกาสในการผลิตบุคลากรที่มากความสามารถจากการที่สังคมยอมรับ และอีกมากมาย

วันนี้ได้เฉลิมฉลองกันแล้ว แต่ยังต้องร่วมมือกันผลักดันไปต่อ วด. เชื่อว่าพวกเราทุกคนรอคอยวันนี้กันอย่างมีหวัง และมันเกิดขึ้นแล้ว เราทุกคนจะได้รับความเสมอภาคทางกฎหมาย และภูมิใจในการเป็น LGBTQIA+ จากประเทศไทยครับ  #สมรสเท่าเทียม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูหยุย' มั่นใจร่างพรบ.สมรสเท่าเทียม คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน

’ครูหยุย‘ มั่นใจ ‘พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม’ คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน เหตุตัวบทกฎหมายไม่มีอะไรยาก มองเกณฑ์อายุไม่เป็นปัญหา ส่วนศาสนาไม่ได้บังคับ

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'รัดเกล้า' ตอกย้ำ รัฐบาลให้ความสำคัญความเท่าเทียมทางเพศ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนนตรี และ รมว.คลัง

นายกฯ สั่งตรวจสอบชื่อตำแหน่งในหน่วยงานรัฐ ไม่ให้มีคำด้อยค่า-ลดทอนคุณค่าเพศสภาพ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ศึกษารายละเอียดการใช้ถ้อยคำเพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ความเท่าเทียม ความหลากหลายทางเพศ รวมถึงเรียกชื่อตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้เกียรติและศักดิ์ศรีคนทุกกลุ่ม

'วู้ดดี้' คว้า 'เบิ้ล ปทุมราช' เสริมทัพพิธีกรหน้าใหม่หัวใจลูกทุ่งในรายการ 'เบิ้ล AM'

นักร้องชื่อดัง "เบิ้ล ปทุมราช" หลังผันตัวเป็นศิลปินอิสระก็เรียกว่าฮอต งานแน่นแทบทุกวัน ล่าสุด "วู้ดดี้ วุฒิธร" คว้าตัวมาร่วมงานกับ WOODY WORLD รับบทพิธีกรน้องใหม่แห่งช่อง WE DO

'วู้ดดี้-นัท นิสามณี-แต๋ง อาฟเตอร์ยัม' ร่วมประชุม กมธ.สมรสเท่าเทียม

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเข้าประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... หรือ