'CHUANG ASIA THAILAND' เปิดชื่อวงเดบิวต์ 'Gen1es' (จีนีส์)

ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ กับรายการไอดอลเซอร์ไววัล เมกะโปรเจกต์ระดับอินเตอร์ “CHUANG ASIA THAILAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) เวทีที่คัดสรรเด็กฝึกที่มีความฝันจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขันแสดงศักยภาพ เพื่อเป็นศิลปินอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปแรกของประเทศไทย

ตลอด 3 เดือนที่รายการออนแอร์ (เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567) ได้สร้างปรากฏการณ์ความปังระดับอินเตอร์ และเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์กับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเดินทางมาถึงรอบสุดท้าย โดยเด็กฝึกผู้ที่คว้าชัยชนะทั้ง 9 คน ได้แก่ เฉี่ยวอี้หยู (QIAO YI YU), รุอัน (RUAN), ไผ่หลิว (PAILIU), ยีน (YEAN), อีลีน (ELYN), หวัง เค่อ (WANG KE), เสวี่ยเหยา (XUEYAO), ตีตี้ (DIDI) และ เอ็มม่า (EMMA) เตรียมก้าวสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวในฐานะอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘Gen1es’ (จีนีส์)

โดยมีไฮไลต์สำคัญจากแขกรับเชิญพิเศษฝั่งไทย กระแต อาร์สยาม และ MILLI (มิลลิ) เมนเทอร์รับเชิญพิเศษจากจีน Liu Yu, Mika และนาย กรชิต จาก INTO1 วงรุ่นพี่จากเวที CHUANG 2021 พร้อมโชว์พิเศษปิดท้ายซีซันจาก 2 เมนเทอร์ เจฟ ซาเตอร์ และเนเน่ และที่ขาดไม่ได้โชว์ของเด็กฝึกทั้ง 18 คนในรอบสุดท้าย โดยมีเมนเทอร์แจ็คสัน หวัง เมนเทอร์ไมค์ และเมนเทอร์เตนล์ ร่วมเวทีส่งมอบความสุขตลอดทั้งรายการอย่างน่าประทับใจ

แจ็คสัน หวัง” ลีดเมนเทอร์ และผู้ร่วมผลิตรายการ CHUANG ASIA (ช่วง เอเชีย) กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสเป็น Lead Mentor และ Co-Producer ในรายการ CHUANG AISA ซีซันแรกในไทย ความตั้งใจของเราคือการมอบโอกาสและการสนับสนุนคนที่มีความสามารถที่จริงจังกับความฝันของพวกเขา อยากเปิดโอกาสให้คนที่มีความฝันเหล่านั้น การแสดงในรายการจะดีหรือไม่ดีนั้นไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือการที่คุณคว้าและรักษา 'โอกาส' ระหว่างการแข่งขันในช่วงสามถึงสี่เดือนที่ผ่านมา พวกเขาทุกคนต่างมีช่วงเวลาและประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งความสำเร็จหรือความล้มเหลว อย่างไรก็ตาม การแสดงในรายการนี้ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในการวัดระดับความสามารถของพวกเขา ผมหวังว่าพวกเขาจะได้รับประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจจากสิ่งเหล่านี้ และจดจำช่วงเวลาที่มีความหมายจากประสบการณ์นี้ ผมเชื่อว่านี่เป็นก้าวแรกของพวกเขาสู่การประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ และจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างมากในการพัฒนาไปสู่เวอร์ชันต่อไปของตัวเอง”

ด้านเมนเทอร์ ไอดอล ออลราวเดอร์ “ไมค์ พิรัชต์” เผยว่า “การได้เป็นเมนเทอร์ในรายการนี้อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก ทำให้ผมได้มีโอกาสทำในหลายสิ่งหลายอย่าง ได้แบ่งปันประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กฝึก ที่สำคัญได้เห็นถึงศักยภาพและความทุ่มเทของน้องๆ ทั้ง 9 คน ที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในแต่สัปดาห์ พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เมนเทอร์แนะนำ ทุกคนเก่งมาก โดดเด่นในสไตล์ของตัวเอง ดีใจและภูมิใจกับเด็กฝึกทั้ง 9 คนที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินอนาคตไกลต่อไป”

เจฟ ซาเตอร์” เมนเทอร์สายโวคอลชาวไทยที่โกอินเตอร์และเข้าร่วมแข่งขันรายการเรียลลิตี้ของจีนจนคว้ารางวัลของรายการ และยังคว้ารางวัล Best Artists of the Year 2024 ถึง 2 เวที กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เด็กฝึกทั้ง 9 คน ทำตามความฝันในการเดบิวต์เป็นศิลปินอินเตอร์เนชันแนลเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่มีจุดเริ่มต้นในประเทศไทย โดยช่วงเวลาที่ทำงานร่วมกับเด็กฝึก ได้เห็นถึงพลังความมุ่งมั่น ความสดใส และพัฒนาการของน้องๆ มั่นใจได้ว่าเด็กฝึกกลุ่มนี้อนาคตไกล พี่จะรอติดตามผลงานเพลงและกิจกรรมต่างๆ อย่างแน่นอน”

ส่วน “เตนล์ (TEN)” เมนเทอร์คนไทยที่ได้รับการยอมรับในฐานะไอดอลเค-ป๊อปที่โด่งดังระดับโลก กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า “ขอแสดงความยินดีกับเด็กฝึกผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 9 คน ที่สามารถทำตามความฝันในการเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกกับรายการนี้ ในฐานะเมนเทอร์และรุ่นพี่ในวงการ ขอส่งความปรารถนาดีให้อยู่เสมอครับ เหนือสิ่งอื่นใด อยากฝากข้อความอันอบอุ่นถึงน้อง ๆ ว่า ขอให้เป็นศิลปินที่ถ่อมตัว สุขภาพแข็งแรง และตั้งใจทำงานอยู่เสมอ เพื่อแฟน ๆ และคนที่คอยซัปพอร์ตเราครับ พี่อยากจะบอกว่า เส้นทางข้างหน้าไม่ใช่เรื่องง่าย ขอเป็นกำลังใจให้ และจงพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อไล่ตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ”

ปิดท้ายด้วยเมนเทอร์สาวสวยคนเดียวของรายการ “เนเน่” รุ่นพี่ที่โด่งดังจากการเดบิวต์ในเวทีประกวด CHUANG 2020 กล่าวว่า “ทุกช่วงเวลาที่ได้สัมผัสกับเด็กฝึก บอกเลยว่าน้องๆ เก่งมาก มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการร้องและการเต้น มีเสน่ห์ โดดเด่นกันคนละแบบ ในฐานะพี่สาวและรุ่นพี่จากเวทีเดียวกัน รู้สึกภูมิใจในตัวน้องๆ เป็นอย่างมาก ขอให้น้องทั้ง 9 คน ที่ได้เดบิวต์ประสบความสำเร็จในเส้นทางสายนี้ และพี่จะคอยติดตามผลงานน้องๆ อยู่เสมอค่ะ” 

สามารถรับชมคลิปรายการ “CHUANG ASIA THAIALAND” (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) ย้อนหลังครบทั้งซีซันได้ที่ https://bit.ly/CHUANGAsia2024 ทาง WeTV เท่านั้น

CHUANG ASIA THAILAND (TEN)
CHUANG ASIA THAILAND (Nene)
CHUANG ASIA THAILAND (Mike)
CHUANG ASIA THAILAND (Jeff Satur)
CHUANG ASIA THAILAND (Jackson Wang)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดเอเชียทัวร์พาร์ทแรก 'เจฟ ซาเตอร์' จัดเต็มโปรดักชันอลังการเพื่อแฟนเพลง

ปิดเอเชียทัวร์พาร์ทแรกอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ ‘est Cola Presents JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR IN BANGKOK’ (เอส โคล่า พรีเซ้นท์ส เจฟ ซาเตอร์ : สเปซ ชัทเทิล นัมเบอร์ เอท เอเชีย ทัวร์ อิน แบงคอก) คอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินมากความสามารถ ‘เจฟ ซาเตอร์’

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

'เต๋า เศรษฐพงศ์' บินตรงร่วมงานปาร์ตี้วันเกิด 'แจ็คสัน หวัง' แบบส่วนตัว

เจอกันตามงานเตะบอลอยู่บ่อยครั้ง จนพระเอกหนุ่มอารมณ์ดี “เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ” กลายเป็นแก๊งเพื่อนสนิทอินไทยแลนด์ ของ แจ็คสัน หวัง ไปเรียบร้อย

CHUANG ASIA THAILAND EP.8 ครบรส 'ไผ่หลิว-คริสต้า' หลุด TOP9 ครั้งแรก

CHUANG ASIA THAILAND (ช่วง เอเชีย ไทยแลนด์) EP.8 เสาร์ที่ผ่านมา มีแต่คำว่าจึ้ง ทั้งเด็กฝึกทั้งเมนเทอร์ทำถึงคนโชว์ทุกคน ทั้งโชว์เดี่ยวเพลง Queencard มินนี่ แห่งวง (G)I-DLE และ Cooperation Stage ทั้ง 5 โชว์

'พีพี' สุดปังคว้า Popular Vote ด้าน 'เจฟ-วิโอเลต' รับรางวัลนักร้องชาย-หญิง แห่งปี!

การกลับมาของงาน “THE GUITAR MAG AWARDS 2024” ปีนี้ ได้ตอกย้ำความสำเร็จสู่ปีที่ 13 อย่างสุดประทับใจ พร้อมฉลองครบรอบปีที่ 22 ของ นิตยสาร THE GUITAR MAG อีกด้วย

'ไมค์ พิรัชต์' จูงมือลูกชาย 'แม็กซ์เวลล์' ทำบุญที่บ้านพักคนชรา

ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล จูงมือลูกชายหัวแก้วหัวแหวนน้องแม็กซ์เวลล์ และ กลุ่มผองเพื่อนเพจน้องหมา Ninja And The Gang และ เพื่อนๆ ร่วมทำบุญสถานบ้านพักคนชรามูลนิธิวัยวัฒนานิวาส จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมร่วมทำกิจกรรม อาหารกลางวัน แจกข้าวของเครื่องใช้กันอย่างสนุกสนาน งานนี้อิ่มบุญ และ อิ่มเอมใจกันถ้วนหน้า ทั้งผู้ให้และผู้รับ