'ดีเจ.มะตูม' บวชทดแทนคุณบิดามารดา ได้รับฉายา โชติปญฺโญ (โช-ติ-ปัญ-โญ)

อนุโมทนาบุญ ดีเจ.มะตูม-เตชินท์  พลอยเพชร ดีเจชื่อดัง เข้าพิธีอุปสมบททดแทนพระคุณบิดามารดาเป็นที่เรียบร้อย 

โดยได้ฤกษ์อันเป็นมงคลเข้าพิธีปลงผมและพิธีอุปสมบท  เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่  9 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดอายุครบ 32 ปี ณ วัดโพธิทอง แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. ได้รับฉายาทางธรรมว่า  โชติปญฺโญ (โช-ติ-ปัญ-โญ) แปลว่า ผู้มีปัญญาอันสว่างไสว มีพระครูจิระวัตโท เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูวิศิษฏ์พิทยาคม (วราห์ ปุญญวโร) เจ้าอาวาสวัดโพธิทอง ลงเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี โดยมีกำหนดบวชเป็นเวลา 15 วัน และจะเดินทางไปจำวัดที่วัดใหม่ศรีร่มเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนกลับมาจำวัดที่วัดโพธิทอง โดยพิธีอุปสมบทได้จัดขึ้นแบบเรียบง่ายมีเพียงคนในครอบครัว  ผู้ใหญ่ที่นับถือ และเพื่อนสนิท อาทิ หนิง ปณิตา มาร่วมอนุโมทนาบุญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หนิง ปณิตา' ตื่นเต้นบทบาทใหม่ นั่งจ้อข่าว 'Green Morning Show'

กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ต้อนรับ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ พิธีกรสาวสวยมากความสามารถกับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ล่าสุด พิธีกรรายการข่าวใน Green Morning Show รายการทอล์กข่าวยามเช้าทางคลื่นวิทยุกรีนเวฟที่โกยเรตติ้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

'หนิง ปณิตา' แอดมิทด่วน ทำแผนเซอร์ไพรส์วันเกิดล่ม

ทำเอาแผนที่เตรียมไว้พังไม่เป็นท่า สำหรับ แนน ชุมพิชา ที่ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์พี่สาวอย่าง หนิง-ปณิตา ในวันคล้ายวันเกิด แต่สุดท้ายสาวหนิงกลับล้มป่วยจนต้องแอดมิทนอนโรงพยาบาล โดยแนนได้โพสต์ภาพหนิงที่นอนอยู่บนเตียงคนป่วยในโรงพยาบาล พร้อมกับระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

คู่กรณี 'หนิง ปณิตา' อัดคลิปขอโทษ ผิดที่เชื่อคำพูดผู้ชาย

จบซะทีสำหรับกรณีที่ หนิง-ปณิตา พัฒนาหิรัญ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องบุคคลที่ 3 ที่ทำให้ความสัมพันธ์กับอดีตสามี จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ต้องจบลงด้วยการหย่า โดยล่าสุด หนิงได้เดินทางมาตามนัดศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไกล่เกลี่ยคดีฟ้องมือที่สาม และศาลตัดสินสั่งให้ เอ็ม เมทิกา ซึ่งเป็นคู่กรณีของหนิง ขอโทษผ่านทางโซเชียล

'หนิง' โล่งอก 'จิน' พูดเองเรื่องเลิกรา ลั่นไม่ร้องขออะไร ข้อตกลงฝ่ายชายเป็นคนเสนอ

หลังจากที่ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'หนิง ปณิตา' เคลื่อนไหวทันที หลังอดีตสามีเผยเลิกกันแล้ว

หลังจากที่ เป๊ก-สัณณ์ชัย เองตระกูล พร้อมด้วยภรรยา ธัญญ่า ธัญญาเรศ ได้เอ่ยปากชวนน้องรัก จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ และ เอมี่ กลิ่นประทุม นั่งพูดคุยผ่านรายการคนละเป็ก ep.2 เปิดบทเรียนของผู้ชายเจ้าชู้ ซึ่งงานนี้หนุ่มจินก็ได้ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกหลังแยกทางกับอดีตภรรยา หนิง ปณิตา โดยเจ้าตัวได้เอ่ยปากว่า "ผมทำผิดมาก ทำผิดกับหลายคน" พร้อมเล่าวินาที "พี่เป็ก" สอนน้องชายแบบแมน ๆ ตบดึงสติ !

'มะตูม' เคลียร์ปม จ่ายเท่าไหร่ถึงได้ไปเดินแบบที่เกาหลี

หลังจากที่มีคนสงสัยว่าทำไม ดีเจ.มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ถึงได้ไปร่วมเดินแบบ ในงาน Seoul Fashion Week ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ณ ประเทศเกาหลีใต้ แถมอยากรู้อีกว่างานนี้ต้องเสียเงินเท่าไหร่ถึงมีโอกาสไปทำงานในต่างประเทศแบบนี้ ซึ่งทาง มะตูม ได้แคปภาพที่มีข้อความว่า “พี่มะตูมครับ พี่มะตูมไปเดินแบบที่ต่างประเทศมีเอเจนซี่ที่ไหนหรือเปล่าครับ เผอิญรุ่นน้องบอกถ้าอยากไปร่วมงานแฟชั่นวีคแบบพี่มะตูม ต้องผ่านเอเจนซี่แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ผมเลยมาสอบถามครับว่า ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่ ถึงจะได้มีโอกาสมาทำงานต่างประเทศแบบแฟชั่นวีคครับ ขอโทษที่รบกวนด้วยครับ” มาโพสต์ลงในอินสตาแกรม