เปิดเบื้องหลังถ่ายทำฉากใต้น้ำสุดโหดร่วม 5 ชั่วโมงใน 'มัจฉาอันดา'

อลังการสมการรอคอยสำหรับละคร ดราม่าแอ็คชั่นแฟนตาซีแห่งปี เรื่อง “มัจฉาอันดา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ที่ขายความแปลกแหวกแนว เพราะเป็นละครเกี่ยวกับเรื่องราวนางเงือกแบบพีเรียด เจ้าแรกของประเทศไทยโดยผลงานของผู้จัดมือทองเจ้าแม่ CG สุดล้ำ “กุ้ง-บุณฑณิก บูลย์สิน” เพราะแค่พล็อตเรื่องก็ต้องร้องว้าวแล้ว แต่ที่ทำเอาร้องว้าวกว่านั่นคือ ฉากถ่ายทำใต้น้ำของบรรดาเหล่าเงือกและมนุษย์ ที่ทำเอาแฟนละคร ตื่นตาตื่นใจ ตั้งแต่วันแรกที่ละครออกอากาศ

ซีนของนางเอก “ยีน-เกวลิน” และ และ “ต่าย-ชัฎชฎาภรณ์” อยู่ในชุดเงือก ว่ายน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเล เรียกว่างดงามสมการรอคอย แต่กว่าจะเป็นเบื้องหน้ากันให้เห็นนั้น นักแสดงทุกคนต้องผ่านการถ่ายทำฉากใต้น้ำสุดทรหดนานร่วม 5 ชั่วโมง

โดยนักแสดงที่ ต้องเข้าฉากใต้น้ำอย่าง กอล์ฟ-อนุวัฒน์ , ยีน-เกวลิน, ต่าย-ชัฎชฎาภรณ์, กิก-ดนัย ต้องมีการเวิร์คช็อปการถ่ายทำใต้น้ำก่อนวันถ่ายทำจริง เพื่อเป็นการฝึกซ้อมและเตรียมสภาพร่างกาย โดยการเริ่มจากฝึกการกลั้นหายใจใต้น้ำ การดำน้ำโดยท่าที่สวยงาม เพราะหลังจากที่ทุกคนรู้เทคนิคแล้ว คนที่ต้องใส่หางเงือกอย่าง ยีน ต่าย และกิก ต้องนำหางเงือกมาใส่จริง เพื่อฝึกซ้อมการว่าย ซึ่งบอกเลยว่ายากและเป็นอุปสรรคมาก ๆ เพราะหางเงือกนั้นทำมาจากผ้าเพื่อให้ความพริ้วไหวเมื่อโดนน้ำจะเกิดน้ำหนักและจะทำให้ว่ายน้ำยากขึ้น ด้านหนุ่มกอล์ฟที่ถึงแม้จะไม่มีหางเงือกแต่ต้องมีอุปกรณ์อย่างดาบที่หนักมาก แต่ต้องนำลงไปเล่นใต้น้ำด้วย บวกกับแอคติ้งต่าง ๆ เพิ่มความยากเป็นสองเท่า

วันถ่ายทำจริง ทุกคนแต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม และดำผุดดำว่ายอยู่ใต้น้ำที่ลึกกว่า 4 เมตร ร่วม 5 ชั่วโมง แถมงานนี้ไม่ใช่แค่การดำน้ำ แต่ต้องแสดงแอคติ้งต่าง ๆ ใต้น้ำให้ชัด ทั้งซีนบู๊ เลิฟซีน เรียกว่าต้องเล่นเยอะกว่าเดิมเป็น 2 เท่า แถมยังต้อง รู้มุมกล้อง และฝืนลืมตาใต้น้ำอีก บอกได้เลยว่าเป็นนักแสดงไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายจริง ๆ แต่ภาพที่ออกมาก็เรียกว่าหายเหนื่อย เพราะมันสวยคุ้มค่า และถือว่าเป็นการคืนกำไรให้คนดูได้ติดตามผลงานที่มีคุณภาพอีกด้วย นอกจากฉากใต้น้ำสวยๆ ในละครมัจฉาอันดา ยังมีเรื่องราวที่สนุกชวนติดตามไปกับสเปเชียลเอฟเฟกต์อีกมากมายให้แฟน ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจ สามารถติดตามชมละคร มัจฉาอันดา ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00น. ทางช่อง8 กดเลข 27 และดูย้อนหลังได้ที่ AIS PLAY เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง8-นครหลวงโปรโมชั่น' ส่งรายการ NKL Boxing ยิงสดมวยไทย-สากล ทุกศุกร์สิ้นเดือน

ต่อยอดความสำเร็จราชันย์การต่อสู้ King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย ปี 2024 สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ผนึกพันธมิตร นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด เปิดเส้นเวลาใหม่กับรายการ NKL Boxing มุ่งบัลลังก์โลก ดึงคอนเทนต์รายการมวยสากลคุณภาพระดับประเทศ พร้อมแชมป์ระดับโลกมาให้ชมกันทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน ในคอนเซปต์ พลิกโฉมมวยสากลอาชีพระดับโลก เสริมทัพด้วยมวยไทย 3 ยก ดีกรีแชมป์การันตีความมันส์ เดือดครบรส พร้อมเปิดสนามรบศึกมวยสากลหวังชิงเรตติ้งเพิ่มขึ้น 20 %

'จั๊กจั่น' ชวนลุ้น 3 ตอนสุดท้าย 'เรือนชฎานาง' ใครคือคนร้ายตัวจริงที่ฆ่า 'ชฎาพร'

สัปดาห์นี้เดินทางมาถึง 3 ตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับละคร เรือนชฎานาง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังจากรู้ความจริงแล้วว่าใครเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการตายของ ชฎาพร ที่หลายคนตามสืบกันมานาน

'ไอซ์ ปรีชญา' ฮึดสู้! หลังเจอมรสุมชีวิตหนัก

ถือเป็นหนึ่งนางเอกที่เจอมรสุมมากมายในวงการบันเทิง จนทำให้เจ้าตัวต้องเจอกับปัญหาเป็นโรคซึมเศร้า สำหรับ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ล่าสุดได้มาเป็นแขกรับเชิญรายการ แย่งซีน ทางยูทูบช่อง8 เลยทำให้พิธีกรฝีปากนักเทศน์ แพรรี่ ไพรวัลย์ ขออาสาเป็นตัวแทนชาวบ้านสอบถามประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น

ชี้เบาะแส กกต. ฟันพรรคอีแอบหนุน 'แบ่งแยกดินแดน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องพร้อมชี้เบาะแสให้ กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ตรวจสอบว่ามีกรรมการบริหาร

'ช่อง 8'จับมือ'ไทยไฟท์' อัพเกรดมวย'THAI FIGHT LEAGUE' สู่ระดับโลก

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จับมือ ไทยไฟท์ ประกาศความยิ่งใหญ่ในการก้าวสู่ปีที่ 4 พร้อมย้ำชัดถึงความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรายการแข่งขันมวยไทยคาดเชือก “THAI FIGHT LEAGUE” ภายใต้คอนเซปต์ การยกระดับกีฬาต่อสู้ประจำประเทศไทยสู่การแข่งขันระดับสากล ด้วยการต่อสู้จากนักชกตัวจริง เพื่อค้นหาสายเลือดนักสู้รุ่นใหม่มาประดับวงการ THAI FIGHT ภายใต้การรับรองของ “Thai Fight International Boxing Association” (TFIBA) ทั้งยังเป็นการเสริมทัพคอนเทนต์ของช่อง 8 ในการสร้างความมันส์แบบทะลุจอกับตำนานมวยรอบที่ยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุดของไทย ตั้งเป้าสร้างเรตติ้งให้เป็นรายการมวยอันดับ 1 ในทุกๆ วันอาทิตย์ ซึ่งส่งผลต่อเรตติ้งของช่องเติบโตขึ้นที่เป้าหมาย 35%

'อิฐ ปารินทร์' เปิดบริษัทลุยงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังหวังเป็นเเบบอย่างให้ลูก

หลังจากออกมาประกาศข่าวดีว่าตอนนี้มีทายาทหมื่นล้านให้ตระกูล “วีระภุชงค์” ได้สำเร็จ “อิฐ ปารินทร์” ก็ออกมาเผยข่าวดีอีกเรื่องด้วยการนั่งแท่นผู้บริหาร บริษัท ปรากฏการณ์59 จำกัด ผลิตงานเบื้องหน้า เบื้องหลังครบวรจร โดยสั่งสมประสบการณ์ในการทำงานสายดนตรี วงZHEEZ ,นักจัดรายการวิทยุ, พิธีกร, ผู้ประกาศข่าวที่มีมากว่า 10 ปี รวมถึงบทบาทในภาคการศึกษากับการเป็นอาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แท็กทีมบริษัทพันธมิตรมาช่วยเติมเต็มเพื่อให้งานทุกอย่างออกมาลงตัวมากขึ้น